Con trai qua đời để lại tiền bồi thường lớn, sự thật về cháu đích tôn được hé lộ

Ngày con trai mất đột ngột, ông lão đón cháu nội về nuôi. Nhưng không ngờ, tờ kết quả xét nghiệm ADN khiến ông ngã ngửa.

Tranh chấp tiền bồi thường tử vong 

Đầu năm 2023, con trai 30 tuổi của ông Trịnh (Hồ Nam, Trung Quốc) đột ngột qua đời. Phía công ty đã bồi thường số tiền tử vong cho gia đình là 600.000 tệ (hơn 2 tỷ đồng).

Nhưng cũng chính số tiền này đã khiến gia đình vốn hòa thuận của ông Trịnh rơi vào khốn đốn, trang Toutiao đăng tải. 

Nhiều năm trước, con trai ông Trịnh hẹn hò với một cô gái tên Cát Lý qua mai mối. Hai người vừa gặp đã nảy sinh tình cảm và tiến tới hôn nhân một cách vội vàng.

Tuy nhiên, thời điểm đó cả hai đều chưa đủ tuổi nên không được đăng kí kết hôn. Con trai tên Thông Thông do Cát Lý sinh ra cũng chỉ có thể nhập khẩu ở quê mẹ. 

Sống với nhau một thời gian, tính cách trái ngược, tình cảm rạn nứt, Cát Lý và con trai ông Trịnh ly hôn. Gia đình ông để cháu trai cho con dâu nuôi dưỡng. 

Con trai qua đời để lại tiền bồi thường lớn, sự thật về cháu đích tôn được hé lộ-1
Gia đình tranh chấp tiền bồi thường tử vong

Bẵng đi một thời gian, ông Trịnh cũng không còn bận lòng chuyện cháu nội và con dâu cũ nữa. Nhưng gần đây, tin dữ về con trai khiến gia đình ông Trịnh bắt đầu xáo trộn. 

Sau cái chết bất ngờ của con trai, ông Trịnh muốn đón cháu nội về nuôi để có người nối dõi tông đường. Nhưng khi ông muốn nhập khẩu cho cháu trai, nhân viên hành chính nói rằng, ông cần phải có giấy chứng nhận xác định mối quan hệ huyết thống giữa ông và cháu. 

Lúc này ông mới vội vàng đưa cháu đến bệnh viện làm xét nghiệm ADN. Nhưng kết quả như "sét đánh ngang tai". Ông và người cháu tên Thông Thông không hề có mối quan hệ huyết thống nào.

Ông Trịnh rất tức giận và quyết định trả Thông Thông về với mẹ đẻ, phớt lờ hai mẹ con họ từ đó. Nhưng mấy ngày sau, Cát Lý đến nhà đề nghị bố chồng cũ phải trao quyền thừa hưởng tiền bồi thường tử vong cho cháu nội. 

Đề nghị này khiến ông Trịnh bật cười. Ngay tại đó, ông lấy ra tờ kết quả xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, Cát Lý lại cho rằng ông đang ngụy tạo kết quả. Hai bên cãi nhau kịch liệt và cô yêu cầu làm một cuộc xét nghiệm khác.

Khi phòng hòa giải chuẩn bị công bố kết quả, bố mẹ của Cát Lý cũng có mặt để ủng hộ con gái. Nhưng lúc này ông Trịnh thay đổi quyết định. Ông nghĩ đến tình cảm bao năm và nhớ đến người con trai đã mất nên yêu cầu phòng hòa giải không đọc kết quả.

Ông cho phép Cát Lý đưa con trai về nhà, nuôi lớn. Ông cũng coi như không có người cháu nội này. Nhưng đề nghị của ông Trịnh bị Cát Lý từ chối.

Cô cho rằng ông đang muốn chiếm toàn bộ số tiền bồi thường tử vong kia. Và cô nhất quyết đòi công bố kết quả xét nghiệm ADN. 

Khi phòng hòa giải đọc kết quả lên, Cát Lý và bố mẹ cô sốc nặng. Đứa trẻ Thông Thông và ông Trịnh không hề có quan hệ huyết thống ông-cháu. Tức Thông Thông cũng không phải con ruột của con trai ông Trịnh. 

Sự thật ngã ngũ

Khi sự việc ngã ngũ, Cát Lý mới thừa nhận tất cả. Khi còn rất trẻ, cô từng đi làm ăn xa và yêu một đồng nghiệp nhưng không dám nói với bố mẹ.

Về quê, qua mai mối, cô hẹn hò, nhanh chóng kết hôn với con trai ông Trịnh rồi mang thai nên chính cô cũng không biết chắc cái thai đó là của người đàn ông nào.

Con trai qua đời để lại tiền bồi thường lớn, sự thật về cháu đích tôn được hé lộ-2
Sự thật về cháu nội khiến ông Trịnh đau lòng

Giờ đây, sự thật được phơi bày nhưng Cát Lý vẫn không cam tâm. Cát Lý cho rằng bao năm qua, chồng cũ và con trai cô vẫn luôn coi nhau là cha con ruột nên Thông Thông có quyền hưởng số tiền bồi thường tử vong của bố.

Phía tàa án cho biết, tiền bồi thường tử vong là tiền của người đã mất. Và số tiền này có thể được trả dưới dạng tiền cấp dưỡng cho người thân có cùng huyết thống mà người đã mất có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Thông Thông và con trai ông Trịnh không có quan hệ huyết thống nên không có lý do để thừa hưởng tài sản.

Ngoài ra, tòa cũng cho hay, nếu một trong hai bên vợ hoặc chồng phát hiện đứa trẻ mình nuôi dưỡng không phải con ruột thì họ có quyền đòi lại số tiền cấp dưỡng nuôi con trước đó và cả tiền bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Trong trường hợp này, Cát Lý đòi tiền thừa kế cho con trai là không hợp pháp lý. Cát Lý và chồng cũ đã ly hôn nên cô cũng không được nhận số tiền bồi thường tử vong. 

Cuối cùng, sau rất nhiều rắc rối, gia đình Cát Lý không nhận được bất cứ quyền lợi nào, còn sự thật lại bị phanh phui. Ông Trịnh cũng rất buồn khi Thông Thông không phải máu mủ dòng họ. Nhưng sự thật vẫn là sự thật và ông phải chấp nhận tất cả.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-trai-qua-doi-de-lai-tien-boi-thuong-lon-su-that-ve-chau-dich-ton-duoc-he-lo-2214931.html

di chúc cháu đích tôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao