Xúc động với người chồng bật khóc dặn vợ: 'Anh không cho em đẻ nữa'

Dòng tâm sự “anh không cho em đẻ nữa đâu” với câu chuyện trong phòng sinh của bà mẹ 9X hiện đang được cộng đồng mạng nhấn nút like rần rần trong những ngày gần đây.



Đối với phụ nữ, thời khắc sinh nở chính là lúc họ cần sự quan tâm chăm sóc từ phía chồng và người thân trong gia đình nhất. Những câu chuyện về “chồng người ta” chăm vợ lúc vượt cạn cũng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chồng chăm vợ lúc sinh con là lẽ đương nhiên, nhưng vì thương vợ quá mà dặn dò “anh không cho em đẻ nữa đâu” như anh chồng này thì quả thực có 1-0-2.


Người chồng luôn bên vợ lúc sinh con.

Bà mẹ trẻ của những dòng tâm sự đầy xúc động này là chị Trần Lan, sống tại Nha Trang. Chị và chồng kết hôn đã được 4 năm nay, nhưng ngày sinh con đầu lòng chồng lại công tác ở Sài Gòn nên không thể ở bên lúc chị chuyển dạ. Tới lần sinh con thứ 2 này, chồng ở bên và nhìn thấy quá trình chuyển dạ của chị khiến anh thốt lên những lời nói khiến chị nhớ mãi.

Chị Lan vừa mới sinh con thứ 2 được 4 ngày. Con gái của chị chào đời bằng phương pháp đẻ thường tại một bệnh viện Quốc tế ở Nha Trang. Trong lúc sinh, chồng chị luôn ở bên cạnh, nắm tay giúp vợ vượt qua cơn đau. Cảm động trước tình yêu thương của chồng, chị không giấu nổi cảm xúc và đã chia sẻ ngay trên trang cá nhân của mình.
 

Dòng tâm sự xúc động của chị Lan.
Dòng tâm sự xúc động của chị Lan.

"Đây là lần vượt cạn thứ 2 của em nhưng cùng với anh thì đây là lần đầu và chắc cũng là lần cuối cùng vì anh bảo: 'Anh sẽ không bao giờ cho em đẻ nữa, anh đau không thể nào tả được khi nhìn thấy em đau mà không thể chịu thay em, 'tập 1' mình không ở bên nhau nên anh không biết em phải mệt mỏi thế nào khi vượt cạn, không thấy được cơn đau kinh hoàng mà em phải trải qua để sinh con cho anh. Nhưng lần này cùng em đi hết chặng đường anh thực sự không biết nói từ nào ngoài thương em hết. Em giỏi lắm, đứa này nữa thôi là quá đủ rồi'.


Lời anh vừa nói vừa khóc trong phòng sinh làm em nhớ mãi. Anh luôn nắm chặt tay em mỗi lần cơn đau xuất hiện, mỗi khi bác sĩ khám anh nghe tiếng em la là anh quắn quíu hết cả người, rồi khi em quằn quại trong cơn đau để đưa con ra ngoài, anh chứng kiến tất cả anh vừa khóc vừa bảo em cố lên, anh bảo anh tưởng em xỉu lúc rặn rồi, xung quanh em toàn máu, anh sợ lắm.

Sau khi sinh xong anh là người chăm em 24/24. Anh đi lấy từng miếng băng, từng miếng giảm đau lót vào, anh lau từng vết máu, anh mặc luôn cả quần lót cho em. Rồi anh đi hâm sữa cho con, thay tã khi con ị, con khóc anh bồng dỗ dành dù trước đó bồng con anh cũng không dám vì thấy bé nhỏ xíu anh sợ làm đau con. Em bảo em làm được, anh nghỉ ngơi đi nhưng anh bảo đây là những việc nhỏ nhặt mà anh có thể làm được.


Trải qua tất cả, em cảm thấy mình thật hạnh phúc và quá may mắn khi được làm vợ của anh."


Những dòng chia sẻ ngay sau đó đã nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt từ phía cư dân mạng. Nó đã thu về được gần 10 nghìn lượt like, 3 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận của hội chị em bỉm sữa.


Được biết, chị Lan có dấu hiệu chuyển dạ lúc 16h chiều ngày 13/4 nhưng chỉ là những cơn đau nhẹ, vẫn sinh hoạt được bình thường. Cho đến khoảng 00h30’ thì những cơn đau trở nên dồn dập và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đến 2h sáng là con gái chị đã chào đời. Dù vậy ca sinh của chị vẫn được các bác sĩ đánh giá là nhanh hơn bình thường.

Chị Lan lúc sinh xong em bé.
Chị Lan lúc sinh xong em bé.

Xúc động với người chồng bật khóc dặn vợ: Anh không cho em đẻ nữa

Hai đứa con đáng yêu của gia đình chị Lan.

Hai đứa con đáng yêu của gia đình chị Lan.

Chị Lan và chồng của mình hạnh phúc bên nhau.
Chị Lan và chồng hạnh phúc bên nhau


Bà mẹ trẻ đã có ca sinh khá nhanh nhưng cũng không khỏi ám ảnh vì những cơn đau đến quá nhanh và dồn dập. Hơn ai hết, chị chưa khỏi xúc động bởi những cử chỉ yêu thương động viên mà chồng dành cho mình. Có lẽ với người phụ nữ nào cũng vậy, họ luôn muốn và luôn cần người chồng là điểm tựa vững chắc cho họ trong cuộc sống này, đặc biệt là lúc vượt cạn.


Theo Thethaovanhoa


sinh nở chồng chăm vợ vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao