Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh

Tháng sinh của bạn sẽ có một loại hoa tượng trưng đầy ý nghĩa, như vậy với 12 tháng sinh sẽ có 12 loại hoa với ý nghĩa khác nhau.

Tháng 1 - hoa cẩm chướng

Loài hoa tượng trưng cho người sinh tháng 1 là hoa cẩm chướng. Hoa cẩm chướng có thân thẳng tắp, cứng cáp cùng những bông hoa đủ màu rực rỡ, nổi bật và thu hút. Hoa cẩm chướng mang ý nghĩa là sự ái mộ, nồng nhiệt trong tình yêu, cá tính mạnh mẽ. Chính vì vậy mà những người sinh tháng 1 thường có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và độc lập.

Bên cạnh đó, người sinh tháng 1 cũng khiêm tốn nhưng không nhún nhường, yêu nồng nhiệt, sống giàu tình cảm, rất trung thành, chung thủy và thường đặt gia đình ở vị trí quan trọng nhất.

Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh-1
Hoa cẩm chướng tượng trưng cho những người sinh tháng 1. (Ảnh: B.L)

Tháng 2 - hoa diên vĩ 

Người sinh vào tháng 2 mang những nét đặc trưng của hoa diên vĩ. Hoa diên vĩ tượng trưng cho sự khôn ngoan, dũng cảm và trung thành. Người sinh tháng 2 có đầu óc tính toán tốt, khôn ngoan và nhanh nhẹn. Người sinh tháng 2 có chỉ số IQ và EQ đều cao, khả năng cảm nhận, nắm bắt tâm lý sâu sắc với trực giác nhạy bén hơn người, rất được mọi người xung quanh tin tưởng, lựa chọn là “chuyên gia tư vấn” cho họ.

Tháng 3 - hoa thủy tiên 

Hoa thủy tiên được cho rằng mang lại nhiều may mắn, tượng trưng cho mùa xuân, sự sinh sôi và hạnh phúc. Loài hoa này là đại diện cho những người sinh tháng 3. Bạn là một người có lòng tự trọng cao, sống phóng khoáng và cởi mở. Bạn cũng có tính hài hước, sống lạc quan và giàu tình cảm.

Bên cạnh đó, bạn là một người có óc sáng tạo hơn người, sống bình tĩnh, suy nghĩ đơn giản nên dễ dàng thành công trên mọi lĩnh vực bạn tham gia.

Tháng 4 - cúc họa mi

Nếu bạn sinh vào tháng 4 thì loài hoa đại diện sẽ là cúc họa mi. Cúc họa mi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, kiên trì và tình yêu thương. Những người sinh tháng 4 thuần khiết, ngây thơ nhưng khá tò mò.

Bên cạnh đó họ cũng vui vẻ, dễ gần, giàu nhiệt huyết và có chút ưa mạo hiểm. Điều này sẽ truyền nhiệt cho mọi người xung quanh, khiến bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi ở cạnh họ đâu.

Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh-2
Hoa cúc họa mi.

Tháng 5 - hoa linh lan 

Hoa linh lan mang vẻ đẹp thanh cao, niềm hạnh phúc ngập tràn và vẻ đẹp hoàn hảo. Nếu sinh vào tháng 5, bạn là một người xinh đẹp, có tính cách ngọt ngào, đáng yêu và vui vẻ. Ngoài ra bạn khá cầu toàn, kỹ tính và thường có nhiều kỳ vọng cao về bản thân và mọi thứ xung quanh. Bạn rất sáng tạo, thích sự thay đổi và dễ dàng thích nghi với sự thay đổi.

Tháng 6 - hoa hồng

Hoa hồng có rất nhiều màu nhưng nói chung chúng mang ý nghĩa lãng mạn, nồng nhiệt trong tình yêu, năng lượng tích cực và sự kiêu hãnh. Nếu bạn là người sinh tháng 6, bạn chính là những bông hồng đẹp rực rỡ mà có gai. 

Bạn lãng mạn, luôn mong muốn một tình yêu hoàn hảo. Bạn cũng coi trọng giá trị truyền thống nhưng cũng rất dễ thay đổi để thích nghi. Bên cạnh đó ở bạn luôn toát lên sự tự tin và mạnh mẽ, dù bị tổn thương cũng sẽ cố gắng giấu đi.

Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh-3

Tháng 7 - hoa phi yến

Hoa phi yến có cuống dài, thanh mảnh, tượng trưng cho sự dịu dàng, e ấp của người thiếu nữ, sự cởi mở và lòng vị tha. Người sinh tháng 7 với loài hoa phi yến là những người nhanh nhẹn, sống tích cực, tầm nhìn và cả trái tim mở rộng, vị tha. 

Người sinh tháng 7 luôn nhiệt tình với những cơ hội mới, dám liều để thử điều mới và cố gắng hết sức để đạt được thành công như mong muốn.

Tháng 8 - hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn có tên là lan kiếm, với hình dáng bông hoa vươn cao như một mũi kiếm. Người sinh tháng 8 cũng giống như bông hoa lay ơn, mạnh mẽ, dũng cảm, đầy tham vọng và luôn hướng về tương lai với tinh thần chiến đấu bất khuất. Bạn có tố chất của một nhà lãnh đạo, khiến người khác phải kiêng nể, kính trọng. Bạn rất giàu tham vọng, can đảm và cũng bướng bỉnh, có thể bất chấp mọi giới hạn để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh-4
Hoa lay ơn. (Ảnh: T.H)

 Tháng 9 - hoa lưu ly 

Hoa lưu ly là loài hoa tượng trưng cho tình cảm nồng nàn, sự nhớ nhung yêu thương và sự lãng mạn. Những người sinh tháng 9 dịu dàng, thủy chung và giàu tình cảm. Họ cũng khiêm tốn, nhường nhịn, có sức chịu đựng cao, biết hy sinh vì người khác. Bên cạnh đó, họ là người khá mơ màng lãng mạn, thích sự hoài cổ và thường muốn làm vui lòng người khác.

Tháng 10 - hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ tượng trưng cho sự trường thọ, lâu bền, sự bảo vệ và cao quý. Những người sinh tháng 10 cho cảm giác họ là người hiền hậu, tốt bụng, ấm áp và luôn chăm sóc cho những người xung quanh. Đặc biệt, người sinh tháng 10 rất giữ chữ tín, đáng tin nên thường có nhiều “bạn tâm giao”.

Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh-5
Hoa cúc vạn thọ. (Ảnh: G.C)

Tháng 11 - hoa mẫu đơn 

Mẫu đơn được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”, tượng trưng cho sự vương giả, kiêu kỳ và cao quý. Hoa mẫu đơn cũng tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc.

Nếu là người sinh vào tháng 11, bạn là người có vẻ ngoài thu hút, sở hữu khí chất cao quý “sang chảnh”, mạnh mẽ, cứng rắn của người làm chủ. Tuy vậy, ẩn sâu trong tâm hồn, bạn là người nhạy cảm, có tâm hồn thuần khiết và tốt bụng. Bạn rất biết cách khuyến khích, truyền động lực cho người khác nên thường được quý mến.

Tháng 12 - hoa trạng nguyên

Người sinh vào tháng 12 là người rất tự tin, quyết đoán, quyền lực và có năng khiếu trở thành người dẫn đầu, người lãnh đạo, tựa như hoa trạng nguyên, loài hoa màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho sự thành công, danh vọng và nhiệt huyết. Bạn thường gặp nhiều may mắn và thuận lợi, nhưng phần lớn là nhờ vào sự quyết đoán, nhanh nhẹn của bản thân.

Bên cạnh đó bạn cũng là người có khiếu hài hước bẩm sinh, khá thân thiện và hay là “đầu trò” của những cuộc vui chơi.

Ý nghĩa của những loài hoa tượng trưng cho 12 tháng sinh-6
Hoa trạng nguyên. (Ảnh: B.L)

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/y-nghia-cua-nhung-loai-hoa-tuong-trung-cho-12-thang-sinh-ar834664.html?fbclid=IwAR3w02UUtUXBEwezNwq92Thg1mzp8Tnhg_mEEv9XdJ5dgMycEw_ZwNsOuzo

bói tháng sinh phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao