Ý nghĩa của tượng rồng trong phong thủy

Khi nhắc tới rồng, người ta thường nghĩ ngay đến sự cao quý, quyền lực, ý nghĩa của tượng rồng trong phong thuỷ cũng gắn liền với những điều tốt đẹp đó.

Rồng là biểu trưng cho sức mạnh trong văn hóa Á Đông, thể hiện sự cao quý, linh thiêng dù rồng không có thật. Từ xa xưa, trong tâm thức người Việt và người Á Đông thì rồng là linh vật vô cùng mạnh mẽ. Rồng cũng là linh vật tồn tại lâu đời nhất trong truyền thuyết.

Ngày nay hình tượng con rồng được nhiều người yêu thích bởi rồng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Ý nghĩa của tượng rồng trong phong thủy-1
Tượng rồng được mạ vàng 24k . (Ảnh minh họa: Minh Đức)

Trong tứ linh “long lân quy phụng” thì rồng là con vật đứng đầu, do đó nó tượng trưng cho sự quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao. Loài vật này là biểu tượng của sức mạnh vô biên, giúp cho doanh nhân làm ăn phát đạt nên nó có ý nghĩa tối cao trong phong thủy.

Trong phong thủy cũng có “Thanh long Bạch hổ”. Thanh long bên trái thể hiện sự mạnh mẽ. Bạch hổ chầu bên phải thể hiện sức mạnh song đôi. 

Rồng thể hiện cho địa vị thành đạt, thăng tiến. Rồng giúp hóa giải những điềm xấu ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ. Ngoài khả năng thu hút tài lộc, rồng còn có khả năng diệt trừ cái xấu.

Tượng rồng phải thể hiện được nét hiền hòa, uyển chuyển. Nếu là hình tượng mạnh mẽ thì không lộ nét hung hiểm, dữ tợn mà ngược lại phải thể hiện được khí thế oai nghiêm. Nên kết hợp trang trí tượng rồng với nước, rồng sinh ra từ nước, khi gặp nước sẽ rất dũng mãnh. 

Các gia đình nên việc đặt rồng đúng hướng, đúng phong thủy, bởi đây là việc vô cùng quan trọng. Nếu trong nhà thì nên đặt tại chỗ có nước. Nên đặt tượng rồng bên phải hoặc bên trái bể cá, như thế sẽ rất thích hợp, tăng thêm vượng khí.

Ý nghĩa của tượng rồng trong phong thủy-2
Tượng rồng phong thủy có nhiều màu khác nhau. (Ảnh minh họa: Minh Đức)

Bạn cũng có thể bài trí tượng rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ, điều này sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Bên cạnh đó, nếu đặt cặp linh vật rồng với phượng, gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong con đường tình duyên, cải thiện quan hệ vợ chồng, bởi rồng và phượng là cặp đôi mang đến hạnh phúc, may mắn.

Thêm một lưu ý nữa là bạn không nên đặt quá nhiều tượng rồng phong thủy trong nhà. Theo các chuyên gia, số lượng rồng phong thủy không nên vượt quá 5 con trong ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, khi gia chủ hợp hướng nào thì nên xoay rồng về hướng đó để giúp rồng hấp thu năng lượng tốt hoặc có thể xoay tượng rồng về hướng sao chiếu mệnh tốt của năm đó để tăng thêm năng lượng tích cực.

Tượng rồng nên đặt nơi thoáng đãng, không bị che chắn, tù túng. Đầu rồng và mắt rồng luôn phải hướng về nơi có thể bao quát. Tránh việc để linh vật rồng vào góc nhà hoặc sát tường. 

Rồng là linh vật năng lượng rất mạnh nên không đặt rồng trong phòng ngủ của gia đình.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/y-nghia-cua-tuong-rong-trong-phong-thuy-ar846552.html?fbclid=IwAR2i3UIjguJLiRTv1S7NNa81NIB14LmQwGMvZZ7GBLcz-Nyf_FHbY0RjhJc

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao