Ý nghĩa phong thủy của cây lan càng cua

Theo quan niệm phong thủy, hoa lan càng cua mang ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự may mắn nên được nhiều người yêu thích trồng trong nhà, nơi làm việc.

Cây lan càng cua có tên khoa học là Zygocactus truncates, hay còn được gọi là tiểu quỳnh. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sau này chúng được nhân giống và trồng phổ biến nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Loài cây này dù có tên là lan nhưng lại thuộc họ xương rồng nên phân thành rất nhiều nhánh. Mỗi nhánh cây có dạng hình dẹt, chia thành các khúc, thoạt nhìn giống với càng của loài cua. Cũng do vậy nên chúng mới được gọi là cây lan càng cua hay cây càng cua. 

Trong tự nhiên, lan càng cua thuộc loại cây phụ sinh, chúng sống trên thân cây khác bằng cách bám rễ vào vỏ cây chủ, chiều cao khoảng 20 - 40cm. Cây lấy dinh dưỡng và độ ẩm từ mưa.

Ý nghĩa phong thủy của cây lan càng cua-1
Cây lan càng cua. (Ảnh minh họa)

Lan càng cua có gốc hóa gỗ mập, mọc thành bụi nhỏ. Thân cây dạng xương rồng mềm, xanh bóng, phân nhiều cành nhánh, với 2-3 cánh dẹt, mép có các khía dạng răng, rồi thắt lại ở các đốt. Các cành buông rủ ra bốn phía với tán khoảng 30 - 45cm.

Hoa lan càng cua mọc từ đỉnh cành cũng buông xuống như cành với các cánh hoa xếp dạng xoắn ốc nhiều màu sắc: tím, hồng, đỏ, trắng, vàng, cam… Hoa nở từ tháng 9 - 4 năm sau. Loài cây này cũng có quả hình tròn, màu đỏ.

Lan càng cua cực kỳ sai hoa, dáng hoa độc đáo, lại chịu bóng râm tốt nên rất được ưa chuộng dùng làm cây cảnh nội thất, cây văn phòng, mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng cho người yêu hoa.

Hoa đẹp rực rỡ, cành lá mềm mại tươi tốt, vậy nên hoa lan càng cua mang lại ý nghĩa tượng trưng cho sự mãnh liệt, nồng cháy của tình yêu.

Ngoài ra, hoa lan càng cua còn là loại cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng. Trồng lan càng cua với ý nghĩa mang lại may mắn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của gia chủ.

Bên cạnh đó, lan càng cua còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, mang lại không gian xanh. Vào ban đêm, loài cây này có thể hút khí CO2 và nhả khí O2, giúp giấc ngủ của bạn được tốt hơn, nên thích hợp trưng trong phòng ngủ.

Đặc biệt, cây lan càng cua này còn trở nên phổ biến như vậy là bởi chúng có khả năng thích ứng rất nhanh, rất dễ trồng và chăm sóc. Loài cây này sẽ sinh trưởng và phát triển rất nhanh nếu như được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết với một liều lượng thích hợp.

Lan càng cua có dáng buông rủ, uốn cong nên đặc biệt thích hợp trồng chậu treo trưng ở ban công, cửa sổ, mái hiên … tô điểm không gian trên cao.

Chậu cây lan càng cua còn được mang vào trang trí bệ cửa sổ, bàn ăn, phòng khách, thành ban công, trước cửa nhà, bệ cầu thang… mỗi khi cây nở hoa, đem đến nét tươi tắn, ngộ nghĩnh, đầy sức sống.

Hoa lan càng cua có hoa nở đúng vào dịp Giáng sinh nên được lựa chọn là món quà giáng sinh ý nghĩa cho đối tác, người thân, bạn bè. Ngoài tác dụng trang trí, cây hoa lan càng cua còn dùng làm thuốc chữa bệnh có tác dụng chữa viêm và sưng.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/y-nghia-phong-thuy-cua-cay-lan-cang-cua-ar842305.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao