- Việc trở thành một hình mẫu có quan trọng khi là Hoa hậu Hoàn vũ, theo chị?
Tất nhiên rồi. Tôi nghĩ trở thành hình mẫu là điều quan trọng nhất khi bạn là Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi nghĩ đây thực sự là cơ hội để các cô gái trẻ thấy rằng bạn cần có phẩm chất, bạn cần có trái tim, bạn cần có khả năng cũng như mục đích trong một thông điệp.
Và tôi nghĩ đó là điều còn thiếu với giới trẻ của chúng ta, họ cần được truyền cảm hứng theo cách đó.
- Ai là Hoa hậu Hoàn vũ chị yêu thích nhất và vì sao?
Tôi rất yêu thích Olivia Culpo, cô ấy là Hoa hậu Mỹ gần nhất giành chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ, vào 10 năm trước. Cô ấy đã mở đường cho sự nghiệp rất thành công của mình sau Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi đã học hỏi điều đó.
Là một người Mỹ gốc Philippines, tôi cũng yêu thích Catriona Gray và Pia. Tôi nghĩ họ là những biểu tượng. Tôi thích những phát biểu của Catriona, cách cô ấy giao tiếp rất tuyệt vời. Tôi học hỏi tất cả từ họ khi tôi tập luyện cho Miss Universe, ví dụ về những điều họ làm, những bí quyết để thành công. Tôi đã học hỏi rất nhiều khi xem những cuộc phỏng vấn của họ.
- Nguồn cảm hứng nào để chị trở thành một nhà thiết kế thời trang?
Tuổi thơ của tôi gắn liền với các cửa hàng Vintage Thrift (nơi bán các trang phục giá rẻ, đã qua sử dụng hoặc có thể quyên góp từ thiện - PV) và cửa hàng quần áo second-hand ở Mỹ.
Mẹ tôi và tôi không có nhiều tiền để mua quần áo, nên chúng tôi sẽ mua quần áo cũ. Tôi sẽ lấy từng mảnh ở các trang phục không vừa với mình và thiết kế lại. Và mẹ tôi đã nói với tôi cách bán chúng và biến chúng thành của riêng mình.
Điều này đã thực sự đã khơi dậy niềm yêu thích của tôi đối với thời trang, cũng như tự thiết kế quần áo cho mình khi tôi mới chỉ là một thiếu nữ.
- Hẳn có nhiều khó khăn trong 13 năm chị theo đuổi công việc này?
Có chứ. Bạn biết không, trước đây tôi luôn tự hỏi khi nào mình sẽ có một bước đột phá lớn, hoặc khi nào tôi có thể chia sẻ với mọi người trên toàn cầu về những gì tôi đang làm. Vì tôi biết ngành thời trang rất cạnh tranh, có rất nhiều tài năng, các nhà thiết kế trên thế giới, nên rất khó để tìm được vị trí của mình.
Và tôi coi Hoa hậu Hoàn vũ là cơ hội để chia sẻ tài năng của mình, khiến mọi người nhìn vào những gì tôi đang làm để phát triển doanh nghiệp của mình, nên tôi nghĩ đây là một bước đột phá lớn đối với tôi.
Tôi đã cầu nguyện cho điều đó, bởi vì bây giờ mọi người nhận ra nó để công nhận tính bền vững trong thời trang, đang thực sự hướng tới tương lai. Tôi luôn muốn thương hiệu của tôi hướng tới thông điệp về tính bền vững và đạo đức trong ngành này.
|