15 khoảnh khắc thế giới qua ảnh (tuần từ 17/10-24/10)

Sau đây là 15 sự kiện tiêu biểu nhất trên thế giới trong tuần vừa qua.

potd-canada_3477350k-5c1fa
Tân thủ tướng Canada có vẻ đẹp như nam tài tử điện ảnh Justin Trudeau hôn vợ trong buổi phát biểu tuyên bố chiến thắng của Đảng Tự do tại Montreal, Quebec, Canada.

2-fc71e
Đứa trẻ tị nạn ngủ trong áo mưa trong lúc bố mẹ cố tìm đường vượt qua biên giới Slovenia tại Tmovec, Croatia. Cuộc khủng hoảng tị nạn đã kéo dài được gần 2 năm nay vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu tiến triển nào thật sự tích cực.

3-fc71e
Một cậu bé học sinh trong trường học tại khu vực bị phe phản loạn ở miền Tây Ghouta, thủ đo Damascus, Syria. Do những cuộc giao tranh, không kích giữa các phe đối lập, việc học hành của trẻ em tại đây buộc phải hoãn lại liên tục kể từ đầu năm.

4-fc71e
Người cha Ấn Độ đau buồn trước di thể của hai đứa con, một bé gái 8 tháng tuổi và bé trai 2 tuổi bị thiêu sống. Cùng với những người dân làng, họ cùng nhau đứng chặn một tuyến đường cao tốc để phản đối tình trạng phạm tội tại Ballabhgarn, tỉnh Haryana. Được biết, nguyên nhân của vụ án nghiêm trọng này là do xung đột đẳng cấp. 4 gã đàn ông bị tình nghi là thủ phạm đã bị bắt giữ sau đó.

5-fc71e
Người dân đặt xe cộ lên chiếc xe kéo băng qua đường cao tốc tại Zaragoza, Philippines sau khi nước này hứng chịu cơn bão Koppu. Bão Koppu đổ bộ vào nước này sáng ngày 18/10 gây lở đất, lũ lụt khắp nơi.

8-fc71e
Người mẹ Yemen đưa con tới trung tâm hỗ trợ lương thực tại Sana'a, Yemen ngày 19/10. Theo Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc, hơn 500 nghìn trẻ em dưới 5 tuổi tại Yemen đang phải đối mặt với vấn đề suy dinh dưỡng trầm trọng, so sánh với con số 160 nghìn vào tháng 3 vừa rồi khi cuộc nội chiến tại nước này mới xảy ra.

10-fc71e
Hoa và nến tưởng niệm được đặt phía bên ngoài trường tiểu- trung học Kronan, thành phố Trollhanttan, Tây Nam Thụy Điển. Sáng ngày 22/10, một thanh niên cầm kiếm nhật, đeo mặt nạ đã xông vào khu nhà ăn của trường tấn công học sinh, giáo viên. Đã có 1 giáo viên và 1 nam sinh thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng. Kẻ gây án là một thanh niên 21 tuổi, mục đích của vụ tấn công là nhằm vào những người nhập cư.

12-fc71e
Nhóm người tị nạn vượt qua biên giới Hungary - Croatia ngay trong đêm trước khi chính phủ Hungary lại tiếp tục dựng hàng rào dây thép gai để ngăn những người nhập cư bất hợp pháp.

13-fc71e
Cảnh sát Slovenia dẫn đoàn tị nạn hàng nghìn người tại Dobova, Slovenia ngày 20/10.

16-fc71e
Cuộc tái ngộ đầy nước mắt của hàng trăm người hai miền Triều Tiên sau hơn 60 năm chia cách. Trong ảnh là bà Lee Soon-kyu, 85 tuổi, Hàn Quốc gặp lại người chồng Oh Se-in 83 tuổi đang ở Triều Tiên của mình.

17-fc71e
Cực quang bừng sáng trên bầu trời Scotland do nhiếp ảnh gia Maciej Winiarczyk ghi lại trong lúc làm đoạn video timelapse về dải ngân hà. Anh chia sẻ rằng mình chỉ tình cờ ghi lại khoảnh khắc rực rỡ của vũ trụ này và rất bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến nó.

18-fc71e
Một cô gái người bản địa thuộc bộ lạc Xambioa tới tham dự Thế vận hội dành cho các bộ lạc người bản xứ tại Palmas, Brazil. 

19-fc71e
Những người đàn ông Triều Tiên xếp hàng dài trước một khách sạn tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang tại khu bờ biển phía Đông nam nước này chờ đến lượt được gặp lại người thân đang sống tại Hàn Quốc. Khoảng 400 cặp đôi, gia đình đã được tái ngộ sau hơn 60 năm chia cách bởi Chiến tranh Triều Tiên năm 1953.

potd-Yemeni-soldie_3476276k-cfcb3
Người đàn ông ngồi trong chiếc xe bị hư hỏng nặng sau cuộc đấu súng ở thành phố Marib, Yemen. Theo thống kê, mỗi người Yemen sở hữu tới 3 khẩu súng, một con số đáng sợ mà Liên Hợp Quốc coi là "khủng hoảng nhân đạo" tại quốc gia Trung Đông này.

15-fc71e
Nồi lẩu khổng lồ nặng tới 3 tấn với con cá chép nặng tới 80 kg trong lễ hội ẩm thực được tổ chức tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Chiếc nồi lẩu có đường kính 3.1m, sâu tới 0.7m này đã trở thành điểm nhấn trong lễ hội năm nay.

Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao