2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà

Ngày nghỉ, Hà Tăng dành cả buổi để chế biến bữa sáng cho các con và làm bánh căn xíu mại Đà Lạt cho cả nhà.

2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà-1
Sau bữa tiệc tụ tập với hội bạn thân Thùy Trang, Băng Di, Bùi Việt Hà vào tối thứ Sáu, Tăng Thanh Hà dành cả ngày thứ Bảy bên các con và nấu nhiều món ăn ngon cho cả gia đình. Bà mẹ 2 con được nhiều người ngưỡng mộ bởi tài nấu nướng, có thể nấu được đủ món Á - Âu, đặc biệt là các món mang bản sắc ẩm thực Việt như phở, bún bò, bún riêu, cơm tấm...

2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà-2
Lần này, vợ Louis Nguyễn vào bếp trổ tài với món bánh căn xíu mại cho bữa trưa. Bánh căn gần giống bánh khọt, là món ăn quen thuộc ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ, ở mỗi vùng miền lại có những biến tấu khác nhau để phù hợp với khẩu vị. Nhà Hà Tăng ăn với súp xíu mại theo kiểu Đà Lạt. Mỗi lần chế biến, nàng ngọc nữ không chỉ nấu chỉn chu mà còn bày biện rất đẹp mắt, gọn gàng và chụp ảnh check in chẳng kém các food blogger.

2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà-3
Để làm được bánh căn, nhất thiết phải có bột bánh ngon. Tăng Thanh Hà luôn chú ý tới vệ sinh an toàn thực phẩm và ưu tiên sử dụng các sản phẩm healthy, có lợi cho sức khỏe. Bột bánh căn thường làm từ gạo, nước và chút cơm nguội. Đầu tiên, vo gạo với nước sạch, ngâm trong một chén nước khoảng một ngày rồi cho vào máy xanh với một chén cơm nguội, một chén rưỡi nước và chút muối. Bạn cần sử dụng khuôn đổ bánh căn, thoa chút dầu ăn, đổ bột bánh, bánh vừa chún thì đổ một lớp trứng mỏng lên mặt bánh làm nhân.

2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà-4
Xíu mại gồm chút thịt băm, hành tím, tỏi băm, ướp với tiêu, hạt nêm, nước mắm, viên nhỏ. Nước súp thơm, đậm đà, thêm hành phi, hành lá. Bánh căn nhà Hà Tăng ăn kèm với thịt tôm tươi, chả, đồ chua cho đỡ ngán. Bánh căn bên ngoài giòn, bên trong mềm thơm, trứng bùi bùi, hấp dẫn.

2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà-5
Trước đó, bữa sáng của bà mẹ 2 con cũng được làm tại nhà, bày biện trang trí theo chuẩn nhà hàng. Bánh mì ăn kèm trứng, phô mai, cà chua bi, quả bơ, măng tây... Đây đều là những nguyên liệu không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, giàu chất xơ, có lợi cho sức khoẻ.

2 bữa ăn ngày nghỉ của Hà Tăng nấu cho cả nhà-6
Trong khi đó, bé Richard - con trai lớn của vợ chồng Tăng Thanh Hà - lại mê mẩn món tủ là French toast. Cậu bé ngoan ngoãn nằm ở ngoài sân trong lúc chờ mẹ chế biến. French toast là bánh mì nướng kiểu Pháp với cách làm đặc biệt: ngâm bánh mì với trứng đánh tan, sữa rồi áp chảo. "Cậu cả của mẹ Hà" thường ăn với nutella và xoài thái nhỏ, đây cũng là cách kết hợp quen thuộc của món ăn này, được nhiều người yêu thích. Ca sĩ Đức Phúc cũng là fan ruột của món ăn này và từng tự chế biến tại nhà trong đợt dịch Covid-19 năm ngoái.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hai-bua-an-ngay-nghi-cua-ha-tang-nau-cho-ca-nha-4244458.html

Tăng Thanh Hà nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao