2 bước đơn giản biết ngay măng khô Tết có bị tẩm hóa chất không

Với bí quyết chọn măng này bạn có thể mua được món măng thơm ngon, không độc tố.

Trong mâm cơm gia đình ngày Tết không thể thiếu được bát canh măng khô. Tuy nhiên trong thời gian gần đây nhằm mục đích lợi nhuận mà một số người buôn bán đã sử dụng hóa chất độc hại như lưu huỳnh để măng khô được bảo quản lâu hơn, tạo màu đẹp hấp dẫn bán cho người tiêu dùng.  

2 bước đơn giản biết ngay măng khô Tết có bị tẩm hóa chất không-1

Thực tế, lưu huỳnh trước đây được dùng để bảo quản thuốc bắc rất nhiều nhưng với tỷ lệ thấp. Nhưng hiện nay tại các cơ sở sản xuất lạm dụng lưu huỳnh trong xông, sấy khô măng rất nhiều, nồng độ lưu huỳnh cao ảnh hưởng tới sức khỏe.  

Chính vì vậy bạn cần nắm rõ những dấu hiệu nhận biết để không cần lo lắng khi đi mua măng khô nữa.

2 bước đơn giản biết ngay măng khô Tết có bị tẩm hóa chất không-2

Nhìn màu sắc của măng

Loại măng khô ngon thường có màu vàng nâu nhạt, màu hổ phách, đường vân tỉ mỉ. Bề rộng thịt dày, mềm, không có quá nhiều xơ khi hầm thơm ngon không bị dai.

Ngoài ra, bạn nên chọn loại măng lưỡi lợn và có kích thước vừa phải sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi ninh nấu và ít tốn nhiên liệu.

2 bước đơn giản biết ngay măng khô Tết có bị tẩm hóa chất không-3

Kiểm tra mùi thơm của măng

Khi mua măng khô bạn có thể nhận biết măng phơi nắng tự nhiên có mùi ngai ngái của măng còn măng sấy bằng lưu huỳnh sẽ có mùi khét đặc trưng do ngâm lưu huỳnh, khi ngửi sẽ có mùi diêm sinh trong măng khô.

Nếu bạn thấy măng khô mà bóng đẹp thường là măng đã ngâm hóa chất, trông bắt mắt và ít bị ẩm mốc.

2 bước đơn giản biết ngay măng khô Tết có bị tẩm hóa chất không-4

Cách nấu măng khô hết sạch hóa chất

- Sau khi mua về bạn nên rửa thật sạch để loại bỏ hết chất bẩn và bụi bám trên măng hoặc bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa.

- Tiếp sau đó, ngâm măng trong ít nhất từ 5 – 6h giúp cho măng nở và nhả hết hóa chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm măng qua đêm trước khi nấu để măng được mềm hơn.

2 bước đơn giản biết ngay măng khô Tết có bị tẩm hóa chất không-5

-  Khi ngâm măng, bạn cần thường xuyên thay nước ngâm để giúp lọc sạch vị đắng còn lại trong măng.

-  Trong quá trình luộc măng bạn nhớ luộc kỹ và thay nước mới, lưu huỳnh bị đun sôi sẽ chuyển sang dạng khí bay hơi ra ngoài, vậy nên trong khi luộc nhớ mở vung để độc tố bay hơi giúp món ăn ngon và an toàn cho sức khỏe.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/2-buoc-don-gian-biet-ngay-mang-kho-tet-co-bi-tam-hoa-chat-khong-n-292607.html

măng khô Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao