20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh

Hàng nghìn người tập trung ở trung tâm Hong Kong (Trung Quốc) để kỷ niệm 20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - tài tử nổi tiếng bậc nhất thời bấy giờ.

20 năm trôi qua nhưng tình cảm khán giả dành cho Trương Quốc Vinh không hề lu mờ. Ngày 1/4, hàng nghìn người đã tập trung ở khách sạn trung tâm Hong Kong (Trung Quốc) để kỷ niệm 20 năm ngày mất ngôi sao đình đám một thời, Trương Quốc Vinh.

Một hàng dài người hâm mộ đã xếp hàng bên ngoài lối vào của khách sạn Mandarin Oriental ở Central để đặt những bó hoa tưởng niệm cố diễn viên. Đây là nơi Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự tử vào năm 2003 sau thời gian dài vật lộn với căn bệnh trầm cảm.

20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh-1
Hàng nghìn người có mặt ở khách sạn để tưởng nhớ Trương Quốc Vinh. Ảnh: SCMP.

“Tôi đã yêu thích anh ấy kể từ khi anh ra mắt tại Rediffusion Tivi. Tình cảm của tôi chưa bao giờ thay đổi và tôi chỉ có một thần tượng duy nhất là Trương Quốc Vinh. Anh ấy là không thể thay thế", một người đàn ông 65 tuổi chia sẻ.

Chaw Qin - một người hâm mộ 38 tuổi đến từ Thâm Quyến, đã cùng vợ và con gái đến Hong Kong để dự lễ tưởng niệm. Anh nói âm nhạc của Trương Quốc Vinh khiến anh hoài niệm về những ngày còn trẻ.

“Đối với chúng tôi, những người sinh vào những năm 1980 và 1990, đó là nỗi nhớ. Việc tưởng niệm này là về cả cảm xúc hoài niệm của chúng tôi đối với anh ấy và tuổi trẻ của chúng tôi", người này nói.

Emma Mo, một sinh viên 21 tuổi, đến từ Quảng Châu đã tới tham dự buổi hòa nhạc tưởng nhớ Trương Quốc Vinh. Một người khác nói rằng họ ngưỡng mộ cách Trương Quốc Vinh dám công khai giới tính thật vào thời điểm việc chưa được chấp nhận ở Hong Kong (Trung Quốc).

20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh-2
Số người tập trung ở trung tâm Hong Kong để tưởng nhớ ngôi sao Trương Quốc Vinh. Ảnh: SCMP.

Buổi tối 1/4, người hâm mộ đã có mặt ở Đại lộ Ngôi sao để bày tỏ tình cảm với cố diễn viên. Một nhóm người khác tập trung bên ngoài đấu trường Hong Kong ở Hung Hom, nơi diễn ra buổi hòa nhạc mang tên Leslie Cheung Miss You Many Leslie (Trương Quốc Vinh - Chúng tôi nhớ bạn rất nhiều).

Ở khu trung tâm, những bó hoa và bảng hiệu lấp đầy một bên đường giữa Chater Road và Connaught Road Central. Đến khoảng 18h ngày 1/4, người hâm mộ đã tập trung chật kín trước khách sạn Mandarin Oriental.

20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh-3
Trương Quốc Vinh là tài tử được yêu mến bậc nhất Hong Kong.

Trương Quốc Vinh (sinh năm 1956), tên khai sinh là Trương Phát Tông, là ca sĩ kiêm diễn viên người Canada gốc Hong Kong (Trung Quốc). Qua 26 năm sự nghiệp, bắt đầu từ năm 1977 cho đến khi qua đời, Trương Quốc Vinh phát hành khoảng 40 album và tham gia diễn xuất trong khoảng 60 bộ phim.

Ông được coi là biểu tượng tài hoa nhưng bạc mệnh, là tài tử được nhiều người yêu mến bậc nhất thời bấy giờ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/20-nam-ngay-mat-truong-quoc-vinh-post1522864.tpo

Sao Hoa Ngữ trương quốc vinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao