4 bước chăm sóc da 'đẹp trong khoẻ ngoài'

Để chăm sóc da, bạn có thể tham khảo các quy trình dài đến hàng chục bước, cũng có những quy trình chỉ vài bước, quan trọng là việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da, thói quen và khả năng kinh tế của mỗi người.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Chống nắng cho làn da được xem là một trong những bước quan trọng nhất giúp giảm tác động của các tia UV. 

4 bước chăm sóc da đẹp trong khoẻ ngoài-1

Tia UV có thể khiến làn da bị bỏng nắng, đỏ da nếu tiếp xúc tại thời điểm cường độ ánh nắng mạnh, dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm hơn. Da không được chống nắng thường có dấu hiệu khô, thâm sạm, nếp nhăn hay tàn nhan. Thậm chí, làn da tiếp xúc nhiều tia UV có thể đối mặt nguy cơ ung thư da.

Trong một vài nghiên cứu mới đây cho thấy, những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng mỗi ngày thì nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không chống nắng.

Làm sạch mặt kĩ càng: tẩy trang, rửa mặt

Đây là 2 bước quan trọng giúp làn da của bạn luôn sạch, loại bỏ bụi bẩn bám trên da và dầu thừa được tiết ra hàng ngày.

4 bước chăm sóc da đẹp trong khoẻ ngoài-2

Không rửa mặt sạch là nguyên nhân chính dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Tẩy trang và rửa mặt còn được coi là một cách lấy đi các tế bào chết của da một cách nhẹ nhàng, để làn da được đều màu và khỏe mạnh hơn.

Dưỡng ẩm 

Bí mật của một làn da khỏe đẹp là làn da được dưỡng ẩm đầy đủ. Sau khi làm sạch mặt kĩ càng, hãy chăm sóc da của bạn với sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da.

4 bước chăm sóc da đẹp trong khoẻ ngoài-3

Việc dưỡng ẩm cho da giúp ngăn ngừa khô da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa kích ứng, kiểm soát dầu thừa,...

Bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da từ bên trong

Không chỉ sử dụng các sản phẩm bảo vệ, làm đẹp từ bên ngoài, để làn da thực sự tỏa sáng bạn cần bổ sung các dưỡng chất có lợi cho da từ bên trong. Đặc biệt với lứa tuổi ngoài 25, lượng collagen hao hụt mỗi năm là 1-1,5% và không thể bổ sung bằng các sản phẩm dưỡng bên ngoài.

Hiện trên thị trường có thực phẩm bổ sung nước Collagen5000 đông trùng hạ thảo Biok bổ sung collagen peptide thủy phân từ cá trong mỗi chai 75ml. Đây là loại collagen tương thích với collagen tuýp I, II của người giúp tái tạo làn da, chắc khỏe xương, tóc, móng tay,... 

Sản phẩm được đóng dạng chai uống liền, phù hợp những bạn gái bận rộn.

4 bước chăm sóc da đẹp trong khoẻ ngoài-4

Tham khảo thêm tại website biok.com.vn

Một số quan điểm sai lầm khi dưỡng da

Không makeup thì không cần tẩy trang, rửa mặt

Trên thực tế, dù không makeup nhưng làn da của chúng ta phải tiếp xúc hàng ngày với khói bụi, ô nhiễm môi trường cùng với việc tiết dầu thừa làm làn da trở nên nặng nề, dễ gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Ngồi trong nhà thì không cần bôi kem chống nắng

Đây là quan điểm sai lầm, thực tế ngay cả khi ngồi trong nhà, đặc biệt khi bạn ngồi cạnh cửa sổ, làn da vẫn tiếp xúc với các tia UV, chính vì vậy hãy bôi kem chống nắng đầy đủ để hạn chế các vấn đề lão hóa da nhé.

Mùa hè nóng không cần dưỡng ẩm

Mùa hè nóng, làn da tiết dầu nhiều khiến bạn lầm tưởng da đã đủ ẩm, tuy nhiên làn da luôn cần được dưỡng ẩm vào bất kỳ mùa nào trong năm, bất kể mùa đông hay mùa hè.

Ngoài ra còn rất nhiều quan điểm sai lầm khác khi dưỡng da, để có một làn da đẹp hãy thiết kế một quy trình chuẩn hoặc đến gặp bác sĩ da liễu để được chỉ dẫn. Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. 

Bích Đào 


dưỡng da chăm sóc da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao