4 loại rau cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người lại thường hay bỏ qua

Có rất nhiều bà nội trợ chỉ ăn những loại rau đã quá quen thuộc mà lại bỏ qua những loại rau cũng rất bổ dưỡng cho cơ thể, có khả năng phòng bệnh.

Măng tây

Đây là một trong những loại rau đặc biệt tốt cho cơ thể, không chỉ có vị ngọt lành mà măng tây còn bổ sung rất nhiều vitamin B12 cho cơ thể. 

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin này có tác dụng đáng kể trong việc điều trị huyết áp cao vô cùng hữu hiệu.Tuy nhiên, để chế biến món rau này đúng cách, hãy nạo chúng để có những lát rau tuyệt vời cho món salad của bạn.

4 loại rau cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người lại thường hay bỏ qua-1

Rau mầm

Mặc dù thân nhỏ nhưng rau mầm lại chứa lượng vitamin C và E cao hơn hẳn những loại rau lớn thông thường. Vì có mùi vị cay và khá hăng nên rất thích hợp để ăn chung với các món bánh mì, salad, hoặc trang trí đĩa súp của bạn giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn nhiều.

4 loại rau cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người lại thường hay bỏ qua-2

Củ dền đỏ

Củ dền đỏ chứa một lượng lớn nitrat có thể điều hòa huyết áp của bạn rất tốt, bên cạnh đó lại củ này còn chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Với loại củ rau này bạn nên nướng hoặc quay để làm nổi lên vị ngọt tự nhiên hoặc bào nhỏ để thêm vào các món salad.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần lá của củ dền bởi chúng cũng cung cấp nhiều vitamin K và có tác dụng trong việc điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Chỉ một chén lá củ dền đã có thể đáp ứng gần gấp đôi nhu cầu mỗi ngày của bạn.

4 loại rau cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người lại thường hay bỏ qua-3

Cải xoong

Vì chỉ có theo mùa nên rất nhiều người thường bỏ qua loại rau này. Cải xoong rất bổ dưỡng, có tác dụng chống oxy hóa tốt cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật. 

Ngoài xào là cách dễ ăn nhất thì bạn cũng có thể thêm cải xoong vào salad hoặc bánh mì để khiến hương vị các món ăn này thêm tươi mát hoặc trộn với súp xay nhuyễn để thêm phần dinh dưỡng.

4 loại rau cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người lại thường hay bỏ qua-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loai-rau-cuc-ky-bo-duong-nhung-nhieu-nguoi-lai-thuong-hay-bo-qua-n-248610.html

món ngon Rau quả mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao