4 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày, bạn thường xuyên bỏ bữa ăn này sẽ có tác động tiêu cực đến tinh thần và thể chất.

Nhiều người trẻ tuổi do có thói quen dậy muộn, công việc bận rộn, nên thường xuyên nhịn ăn sáng. Tuy nhiên, hành động này có ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe tổng thể của bạn. Dưới đây là những tác hại khi bạn thường xuyên nhịn ăn sáng.

4 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên bỏ bữa sáng-1
Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Không ăn sáng trong thời gian dài dễ dẫn đến không đủ protein, canxi, sắt, kẽm, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác, dẫn đến suy dinh dưỡng. Khi cơ thể không được nạp đủ các nhóm chất dinh dưỡng, hệ miễn dịch trở nên yếu hơn, từ đó dễ mắc các bệnh tật hơn.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa

Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết dịch vị dạ dày, làm suy yếu chức năng của hệ tiêu hóa. Khi bụng bị bỏ đói trong một thời gian dài, dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn nhưng không có gì để tiêu hóa, từ đó sẽ axit dạ dày sẽ quay ngược trở lại tấn công niêm mạc dạ dày, gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày, ợ nóng.

Có nhiều người để tiết kiệm thời gian sẽ ăn sáng trong thời gian rất nhanh, không ăn chậm nhai kỹ, gây ra chứng khó tiêu. Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Nam Carolina ở Mỹ chỉ ra rằng không nhai kỹ sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và làm tăng đáng kể nguy cơ mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Ảnh hưởng đến hiệu quả học tập, làm việc

Glucose là nguồn năng lượng duy nhất cho não, hệ thần kinh. Những người bỏ bữa sáng sẽ có lượng đường trong máu tương đối thấp và không thể cung cấp đủ chất năng lượng cho hoạt động bình thường của não một cách kịp thời, từ đó ảnh hưởng đến kết quả học tập và làm việc.

Ngoài ra, việc bỏ bữa sáng khiến bạn sẽ có cảm giác đói trước buổi trưa, điều này sẽ tạo ra phản ứng căng thẳng và dẫn đến não bộ giảm hưng phấn, hồi hộp, mệt mỏi, thiếu tập trung, đây cũng là nguyên nhân làm giảm hiệu quả công việc và học tập.

Tăng nguy cơ béo phì

Nếu bỏ bữa sáng, khi đến giờ ăn trưa bạn sẽ đói bụng, điều này vô tình khiến bạn ăn quá nhiều, ăn mất kiểm soát, từ đó làm tăng nguy cơ béo phì. Ăn quá nhiều nhưng ít vận động, thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết sẽ khiến lượng mỡ tích tụ lại trong cơ thể, dẫn tới cân nặng tăng cao.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/4-tac-hai-dang-so-khi-ban-thuong-xuyen-bo-bua-sang-ar866658.html

sức khỏe bữa sáng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao