5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách

Chế độ ăn kiêng không phù hợp khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng, thường xuyên căng thẳng, mất ngủ.

1. Cân nặng tăng giảm thất thường

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách-1
Cân nặng tăng, giảm thất thường là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng không phù hợp.

Cân nặng tăng, giảm thất thường là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng bạn đang áp dụng không phù hợp. Cơ thể không nhận được đủ chất dinh dưỡng hoặc thiếu hay dư thừa chất nào đó khiến cân nặng không thể giảm theo quy luật. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng nào và lắng nghe cơ thể, cảm nhận sự thay đổi tích cực hoặc tiêu cực để điều chỉnh cho phù hợp.

2. Luôn cảm thấy mệt mỏi

Luôn mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng là dấu hiệu cho thấy quá trình trao đổi chất đang bị đình trệ, cơ thể được chuyển sang trạng thái bảo toàn năng lượng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do chế độ dinh dưỡng không phù hợp, cơ thể bị thiếu máu hoặc khoáng chất thiết yếu. Chế độ ăn kiêng cắt giảm hoàn toàn một hoặc vài nhóm chất dễ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, khiến quá trình hấp thu sắt vào máu bị ảnh hưởng, dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt. Mệt mỏi, đau đầu, choáng váng là những biểu hiện điển hình khi bị thiếu máu.

3. Liên tục đói và thèm ăn

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách-2
Ám ảnh về thức ăn khiến bạn khó giảm cân thành công.

Cảm thấy đói khi mới bước vào chế độ ăn kiêng là bình thường nhưng nếu bạn cảm thấy đói và thèm ăn dữ dội sau một thời gian dài, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng không phù hợp. Nên thay đổi thực đơn ăn kiêng, chia lại các bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn, tránh kích thích hành vi ăn uống vô độ khi ngừng ăn kiêng.

4. Căng thẳng, mất ngủ

Nếu bị căng thẳng, mất ngủ khi ăn kiêng, đó có thể là dấu hiệu cơ thể thiếu dinh dưỡng. Chế độ ăn kiêng khắt khe khiến bạn bị căng thẳng, stress, dẫn đến mất ngủ. Để cải thiện tình hình, nên điều chỉnh chế độ ăn, cố gắng ăn uống lành mạnh thay vì kiêng khem hà khắc.

5. Giảm ham muốn tình dục

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách-3
Chế độ ăn hạn chế calo trong thời gian dài có thể làm suy giảm hormone giới tính.

Ham muốn tình dục thấp là. triệu chứng phổ biến khi cơ thể bị hạn chế calo trong thời gian dài. Khi thiếu hụt năng lượng, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hormone căng thẳng hơn là hormone giới tính, khiến nhu cầu tình dục suy giảm.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/5-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-an-kieng-sai-cach-4529531.html

ăn kiêng

Tin tức mới nhất