6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui!

Câu hỏi trong đề thi teen hơn khi đưa ca sĩ, diễn viên vào; hội trường đưa cả nhạc EDM vào "quẩy"; rồi trường nào cũng có rất nhiều câu lạc bộ; đi học trang điểm nhẹ nhàng, tươi tắn cũng không còn là vấn đề tranh cãi nữa...

Ai cũng thế, bảo nhớ về thời đi học là nhớ về những lần trốn tiết, phá nọ phá kia, nhớ bạn bè, nhớ những lần được... nghỉ học, chứ chả mấy ai thấy nhớ thi cử, sách vở, học hành gì. Phần vì ai cũng nghĩ đi học là buồn, là lắm kỷ luật, là chán chường, chơi mới vui chứ học thì đâu, có ai thấy vui không? Nhưng đó đã hoàn toàn là chuyện của ngày xưa, vì bây giờ đi học vui thật rồi!

Đề thi có cả Sơn Tùng - MTP, rồi Hậu Duệ Mặt Trời nhé! 

Thi cử, kiểm tra lúc nào cũng là nỗi sợ hãi chung của đám học sinh hết. Nhưng giờ thì cũng là thi, là kiểm tra đấy thôi, nhưng nhờ thầy cô tâm lý và xì-tin hơn, chăm chỉ cập nhật luôn cả những thứ đang được giới trẻ quan tâm nhiều trên Facebook như phim gì hot, sao nào đang nổi, rồi vấn đề gì đang gây tranh cãi... đưa luôn vào đề thi. Thế thì lại chả thích, chả vui, chả hào hứng hơn khi đi học. Nào Sơn Tùng - MTP, nào Song Joong Ki, rồi Hậu Duệ Mặt Trời - toàn những vấn đề hot như này, lại hay như này thì học sinh nào mà chẳng thấy vui.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 1.

 Song Joong Ki và Hậu Duệ Mặt Trời xuất hiện trong đề thi tại trường THCS Yên Hoà (Hà Nội).

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 2.

 Sơn Tùng xuất hiện trong đề thi Hoá của teen Hải Phòng.

Không những đề thi, mà trong lúc dạy học, cụ thể là trong khi làm thí nghiệm cho môn Vật lý, một thầy giáo đến từ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) đã đưa EDM vào làm nhạc nền để thí nghiệm này thêm sinh động. Khỏi phải nói, điều này không chỉ khiến các bạn học sinh thích thú mà bất cứ ai xem clip cũng đều hào hứng với sự sáng tạo này.

Văn nghệ không phải là "nghĩa vụ" nữa rồi!

Còn nhớ ngày xưa đi học, đến ngày lễ mà cần diễn văn nghệ cũng vận động mãi mới có nhóm chịu đứng ra diễn, đặc biệt là con trai - ôi phải thuyết phục đến mỏi mồm nó mới chịu. Bây giờ thì đám con trai trong lớp lại còn tự nguyện vùng dậy tập văn nghệ, nhảy cả nhạc Hàn - một điều... không tưởng! 

"Quẩy" EDM ngay tại trường

Các dịp lễ kỷ niệm được tổ chức trong trường không còn là những buổi phải có mặt, không đến thì bị điểm danh; rồi đến thì ngồi nghe diễn văn, nghe ca nhạc nhạt nhẽo rồi đứng dậy đi về mà chẳng đọng lại gì cả. Bây giờ, nhiều trường thoải mái hơn, rồi học sinh cũng hiện đại, nặng động hơn trước. Hãy cứ nhìn những clip cả trường cùng "quẩy" với nhạc EDM, rồi thầy hiệu trưởng cũng cùng học sinh nhảy tưng bừng thì biết. Chẳng những vui vẻ, hào hứng, mà ai cũng có cảm giác nhà trường và thầy cô luôn gần gũi, tạo điều kiện hết sức để học sinh được thoải mái, không khí các chương trình được rộn ràng hơn.

Trường nào cũng rất nhiều câu lạc bộ

Đã từng có một thời đứa học sinh nào cũng mơ ước được lên đại học vì chỉ ở đó mới có rất rất nhiều câu lạc bộ để tham gia. Giờ thì không, ngay từ cấp 3, các bạn học sinh đã được thoả sức tìm tòi và thực hiện đam mê, sở thích của mình nhờ việc tham gia các câu lạc bộ. Nhiếp ảnh, ca hát, thời trang, nhảy, nghiên cứu khoa học, bóng rổ... gì cũng có. Ngoài học hành ra, việc được sáng tạo, làm việc và "lăn lộn" với sở thích của mình khiến học sinh cực thích thú. Thế mới nói học sinh bây giờ siêu năng động và chủ động, biết cách làm việc nhóm từ rất sớm, đầu óc thú vị và rất hay ho.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 8.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 9.

Không bị... cấm yêu nữa rồi

Nếu học sinh ngày xưa yêu đương cứ bị cấm này cấm nọ, chẳng dám ho he, chẳng dám chia sẻ, lại càng không thể để bố mẹ và thầy cô biết thì giờ người lớn cũng thoáng và tâm lý hơn. Nhờ vậy mà các cặp đôi yêu nhau trong trường cũng thoải mái công khai hơn nữa. Ở trường Ams thậm chí còn có màn khiêu vũ với tình nhân đầy ngọt ngào trong một bữa tiệc âm nhạc cực hoành tráng vào cuối tháng 1 vừa rồi.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 11.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 12.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 13.

 Ảnh từ đêm dạ tiệc của trường Ams.

Tình cảm học trò lúc nào cũng là một tình cảm rất đẹp, chỉ cần cùng cố gắng, không để ảnh hưởng đến học hành và luôn giữ được sự trong sáng, hồn nhiên thì chắc chắn là ai cũng ủng hộ! 

Trang điểm nhẹ nhàng đi học cũng thoải mái hơn

Việc nhuộm tóc, trang điểm, ăn mặc của các bạn nữ khi đến trường đã từng tạo ra những tranh luận rất lớn ngày trước. Nhưng thời gian gần đây, nếu để ý những bức ảnh chụp của các nữ sinh, nhiều người sẽ nhận ra có không ít bạn trang điểm nhẹ nhàng và nữ tính khi đi học. Điều này không chỉ khiến các bạn tươi tắn, xinh xắn hơn, mà còn tự tin và vui vẻ khi đến trường hơn rất nhiều!

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 14.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 15.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 16.

6 lý do để thấy học sinh bây giờ thật sướng, đi học thật vui! - Ảnh 17.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao