6 lý do vì sao bạn nên dứt khoát với tình cũ ngay, luôn và lập tức!

Cái gì đã cũ rồi thì cho qua, qua luôn, qua triệt để đi. Chứ còn nhớ nhung, vương vấn hay níu kéo làm gì!



1. Để loại bỏ những điều cũ kỹ và tiêu cực

Không cần biết bạn có một mối tình đã từng đẹp ra sao, đậm sâu thế nào. Chỉ cần biết rằng bạn đã chia tay, và chắc chắn là chẳng có gì tốt đẹp nếu cố gắng vương vấn một mối tình đã cũ, với một người yêu đã cũ cả.

Cho dù bạn cố gắng tìm mọi cách để biện hộ, thì chuyện yêu lại một người cũ vẫn là một chuyện khó khăn vô cùng. Và nhất là, kết thúc sẽ giống hệt như lần đầu. Nghĩa là vẫn sẽ chia tay. Bạn vẫn sẽ chịu đựng những cảm xúc tiêu cực mà trước đây bạn từng chịu đựng. Bởi vì chúng ta không dễ dàng để thay đổi tính cách và quan điểm của mình đâu, bạn thân mến.

6 lý do vì sao bạn nên dứt khoát với tình cũ ngay, luôn và lập tức! - Ảnh 1.

2. Để có thể tìm đúng người cho bạn

Ai mà chẳng muốn tình đầu là tình cuối, hoặc chỉ yêu thêm một lần này nữa thôi rồi "chốt" luôn. Nhưng đôi khi cuộc sống không giống như cuộc đời, bạn muốn thế mà oái oăm thay lại chẳng được như thế. Và bạn vẫn cứ gặp những người sai trên cuộc hành trình đi tìm một người đúng.

Đó là lý do vì sao bạn nên buông bỏ và dứt khoát với tình cũ. Nếu là đúng người dành cho bạn, sẽ không dễ dàng rời xa bạn, bạn không cần giữ cũng sẽ tự động ở bên bạn. Còn nếu vì bất cứ lý do nào mà rời đi, thì bạn hãy tự biết rằng còn đâu đó trên cuộc đời này, có một người khác phù hợp hơn dành cho bạn.

3. Tạo ra những kỷ niệm mới

Hãy đi đến những vùng đất mới, gặp gỡ và làm quen với những người bạn mới. Chân trời mới sẽ bừng sáng với bạn, hơn là một vùng u ám đầy nước mắt sau sự chia ly. Có thể khi kết thúc mối tình cũ, điều khiến bạn vương vấn và đau khổ chính là những kỷ niệm đẹp mà hai bạn đã từng có khi bên nhau. Nhưng không ai có thể sống mãi với những điều trong quá khứ cả. Chính vì vậy, hãy tạo ra những kỷ niệm mới mẻ hơn, giàu sức sống hơn, để tâm hồn bạn trở nên thư thái và yên ổn hơn.

4. Hàn gắn những mảnh vỡ trong trái tim bạn

Bạn biết làm thế nào để chữa lành một trái tim tan vỡ? Chính là tìm cách vượt qua nỗi đau chia tay một cách văn minh nhất có thể, chứ không phải là tìm cách quay đầu và níu kéo tình cũ. Đôi khi sự quỵ lụy của bạn khiến bạn bị tổn thương nghiêm trọng hơn, và trong mắt người cũ, bạn chỉ trở nên đáng thương hại hơn mà thôi.

Hãy làm cho mình ổn nhất có thể, bằng nhiều cách nhất có thể, ngoại trừ ý nghĩ quay lại với tình cũ.

6 lý do vì sao bạn nên dứt khoát với tình cũ ngay, luôn và lập tức! - Ảnh 2.

5. Để được với chính mình

Hãy bắt đầu khám phá bản thân. Có thể bạn đã từng thay đổi một vài thói quen, sở thích của mình để vừa lòng tình cũ. Hoặc có thể bạn đã từng bị người ấy đặt giới hạn về một số vấn đề trong cuộc sống thường ngày. Nhưng bây giờ chính là lúc bạn được là chính bạn, làm những gì bạn muốn và bạn thích. Bây giờ là lúc tuyệt vời nhất để bạn khám phá ra những phiên bản khác của bản thân mà bấy lâu này bạn không hề hay biết. Nào, hãy là chính mình, thay vì tiếp tục mong cầu sự quay lại của người ấy!

6. Đã đến lúc linh hồn bạn hát bài hát mới

Đừng bao giờ nghĩ rằng những cảm xúc cũ sẽ lắng đọng mãi trong tim bạn. Và ngừng tự hỏi tại sao người cũ của bạn bỏ đi. Bạn thân mến, hãy hát một bài hát mới, nhảy múa trước mặt những người bạn mới, chẳng sao cả!

Hãy để tâm hồn bạn được tận hưởng những giai điệu say mê đầy hứng khởi mỗi ngày, thay vì một cuộc sống quá đỗi tĩnh lặng như vốn dĩ. Những khoảnh khắc mà bạn gọi là bình thường dường như được truyền tải bằng những điều tuyệt diệu từ cuộc sống. Hãy tiếp tục yêu mến bản thân mình, trước khi đi tìm một ai đó yêu mến bạn.

Theo Trí thức trẻ


mối quan hệ chia tay người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao