7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ

Những bài tập này không những giúp cơ mặt khỏe mạnh mà còn giữ cho không bị chảy xệ, dẫn tới tình trạng thừa mỡ ở cằm - gọi là hai cằm.



Ăn uống đúng cách và hoạt động thể chất là một vài thói quen có thể giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tươi tắn. Điều này cũng đúng đối với từng bổ phận cơ thể, kể cả các cơ mặt. Khi chúng ta có tuổi hoặc tăng cân, các cơ mặt không còn giữ được sự săn chắc, thay vào đó là những nếp nhăn, da, chảy xệ, thậm chí là hai cằm (nếu chúng ta quá béo).

Và đây rõ ràng là điều mà chị em nào cũng không thích. Nắm được điều này, tạp chí Bright Side đã cung cấp danh sách các bài tập tốt nhất cho vùng mặt. Nó không những được thiết kế để giúp cơ mặt khỏe mạnh mà còn giữ cho không bị chảy xệ, dẫn tới tình trạng thừa mỡ ở cằm - chúng ta vẫn gọi là hai cằm.

Khởi động, làm nóng các cơ

Giống như trước khi luyện tập bất kì bài tập nào, vận động là điều cần thiết. Với các bài tập cho mặt, bạn cần làm ấm cơ mặt.

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 1.

Bạn có thể thực hiện như sau:

- Di chuyển hàm dưới về phía trước và về phía sau, sau đó đưa sang bên trái, bên phải.

- Tất cả các hoạt động di chuyển này cần được thực hiện chậm và trơn tru để tránh bị lệch hàm đột ngột.

- Lặp lại bài tập 8-10 lần.

1. Mím môi

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 2.

- Há miệng và cuộn môi dưới vào trong miệng, đặt lên trên răng dưới. Hãy tưởng tượng bạn cần phải nuốt nước với hàm dưới như vậy.

- Trong lúc cuộn môi dưới lên trên răng hàm dưới thì đồng thời cúi đầu xuống, khi nâng đầu lên thì ngậm miệng lại.

- Trong khi thực hiện bài tập này, đảm bảo các góc môi được thư giãn hoàn toàn. Lặp lại 5-7 lần.

2. Chạm mũi

Khi xuất hiện hai cằm cũng có nghĩa là các cơ mặt bị yếu kém đi. Đó là lý do tại sao bạn cần tăng cường cơ mặt mới mong có một chiếc cằm xinh đẹp.

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 3.

- Lè lưỡi ra ngoài càng nhiều càng tốt và cố gắng đẩy đầu lưỡi lên phía trên mũi.

- Giữ đôi môi thoải mái. Lặp lại 5 lần.

3. Tạo khuôn mặt hình bầu dục hoàn hảo

Nếu bạn muốn khuôn mặt mình trông trẻ trung, làn da nhìn căng mịn hơn thì nên làm bài tập sau đây:

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 4.

- Xoay đầu về bên trái và kéo hàm dưới về phía trước, căng cơ bắp ở cổ. Bạn sẽ cảm thấy các cơ ở cổ phía bên trái kéo căng ra.

- Sau đó xoay đầu sang phải và thực hiện giống như bên trái.

- Lặp lại 5 lần ở mỗi bên.

4. "Hôn con hươu cao cổ"

Hãy tưởng tượng bạn cần phải hôn một con hươu cao cổ (hoặc một người rất cao). Như vậy bạn sẽ thực hiện bài tập này tốt hơn:

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 5.

- Nâng mặt lên và nhìn vào trần nhà. Nhẹ nhàng đẩy hàm dưới về phía trước và nhăn đôi môi của bạn như thể bạn sắp hôn một ai đó.

- Nếu bạn đang thực hiện bài tập một cách chính xác, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng mạnh mẽ ở cổ.

- Giữ vị trí từ 5-8 giây và thả ra. Lặp lại 5 lần.

5. Kiên định

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 6.

- Đối với bài tập này, bạn cần phải nắm 2 tay lại và đặt chúng trực tiếp dưới cằm. Sau đó, bắt đầu di chuyển hàm dưới xuống, tì trên nắm tay của bạn và căng cơ mặt.

- Tăng dần lực ép. Khi bạn đạt đến kháng mức cự tối đa, giữ trong 3 giây.

- Sau đó, thư giãn, và lặp lại bài tập 5-7 lần.

6. Nở nụ cười

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 7.

- Cắn 2 hàm răng lại với nhau và cố gắng kéo dài các góc môi càng rộng càng tốt.

- Đẩy lưỡi lên vòm miệng, dần dần tăng lực ép. Nếu bạn cảm thấy sự căng mạnh mẽ ở cơ cằm thì tức là bạn đã thực hiện bài tập một cách chính xác.

- Giữ cảm giác căng thẳng trong 5 giây, và sau đó thư giãn trong 3 giây. Lặp lại 5-8 lần.

7. Bóp má

7 bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để có cằm xinh, mặt trẻ - Ảnh 8.

- Hít sâu và lấp đầy không khí vào miệng. Đóng miệng và phồng má lên.

- Dùng bàn tay ấn vào má để cảm thấy căng thẳng trong cơ bắp. Giữ khoảng 3-5 giây, thả không khí ra và thư giãn.

- Lặp lại bài tập 5-6 lần.

(Nguồn: Brightside)
Theo Tri Thức Trẻ

Đừng tưởng tập thể dục nhiều là tốt, cô gái này đã phải trả giá đắt vì 'nghiện' thể dục

0 0 0

Quá "nghiện" tập thể dục đã khiến Katherine Schreiber gặp phải rất nhiều rắc rối, từ chỗ kinh nguyệt biến mất đến xương đang dễ gẫy...

Quizz: Mái tóc tiết lộ những bí mật của bạn

0 0 0

Ông bà ta có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Hãy cùng tìm hiểu mái tóc của bạn đang tiết lộ những bí mật nào nhé!

Cứ mụn xong là vết thâm sẹo đầy mặt, giờ thì đã có cách trị dứt điểm rồi đây

6 0 6

Tình trạng vết thâm hay sẹo do mụn để lại khiến bạn trị mãi mà không hết. Đừng lo lắng bởi loại mặt nạ sau đây sẽ giúp bạn tạm biệt chúng ngay thôi!

5 lầm tưởng phổ biến về việc giảm cân

0 0 0

Đặc điểm chính trong cuộc chiến giảm cân của chúng ta là sự ồn ào không cần thiết, nhưng thiếu thông tin chính xác.

43 tuổi, Kate Beckinsale vẫn giữ được vóc dáng nuột nà như gái đôi mươi và đây chính là bí quyết

0 0 0

Kate Beckinsale tập luyện cường độ cao để cơ săn chắc, giữ dáng hiệu quả. Nhưng 5 năm trở lại đây, cô tìm đến yoga vì chấn thương sau đóng phim.

4 nguyên nhân khiến bạn tập luyện thất bại

0 0 0

Nếu bạn tập luyện thường xuyên nhưng không đạt kết quả như mong muốn, có thể đã mắc những lỗi sai sau đây.

4 cách bổ sung canxi đơn giản, cực hiệu quả có thể bạn chưa hề biết

0 0 0

Bổ sung canxi như thế nào để an toàn và hiệu quả? Dưới đây là 5 cách để bổ sung canxi mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

'Lạc hồn' vì đường cong siêu tưởng của gái đẹp phòng tập

17 0 17

Nhờ tập luyện nhiều cô gái biến mình trở thành búp bê phiên bản người thật.

6 cách đơn giản giúp giảm tác hại khi ngồi nhiều

5 0 5

Một số cuộc nghiên cứu cho thấy 75% nguyên nhân gây đau khớp, mỏi cơ là ngồi sai tư thế khi làm việc và 25% do không biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Xem thêm tin khác