7 cách để trẻ hoá da sau tuổi 40

Đến một độ tuổi nhất định, da sẽ xuất hiện các nếp nhăn, mất độ săn chắc và xỉn màu. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số bước để ngăn ngừa và làm trẻ hoá da sau tuổi 40.

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên. Các triệu chứng đầu tiên có thể xuất hiện sớm vào khoảng 35 tuổi nhưng trở nên rõ ràng nhất sau tuổi 40.

Ở độ tuổi 40, cơ thể trải qua những thay đổi sâu sắc và làn da cũng không ngoại lệ. Đó là thời điểm da khô thường xuất hiện cùng với mụn ở cằm. Ngoài ra, các dấu hiệu lão hóa bao gồm nếp nhăn, da xỉn màu và chảy xệ cũng xuất hiện. Biết chăm sóc da đúng cách có thể làm chậm quá trình lão hoá, giúp trẻ hóa da.

7 cách để trẻ hoá da sau tuổi 40-1
Ở độ tuổi 40, cơ thể trải qua những thay đổi sâu sắc và làn da cũng không ngoại lệ.


1. Sử dụng kem chống nắng

Đây là một bước quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa những tổn thương xuất hiện trên khuôn mặt. Cố gắng bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 mỗi ngày, giúp ngăn ngừa nám và bảo vệ cấu trúc da không bị phá vỡ, dẫn đến hình thành nhiều nếp nhăn. Kem chống nắng thực sự là một trong những sản phẩm chống lão hóa tốt nhất.


2. Thực hiện quy trình chăm sóc da phù hợp giúp trẻ hóa da

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp như một phần thói quen hàng ngày sẽ giữ cho da trẻ trung hơn. Da cần được bảo vệ với kem dưỡng ban ngày và tự tái tạo vào ban đêm, nên cần một loại kem dưỡng ban đêm có thể mang lại lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ. Sản phẩm có chứa retinol có thể tăng sản xuất collagen trong da và giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời làm sáng, làm đều màu da.

Sử dụng serum có chứa axit hyaluronic sẽ giúp liên kết độ ẩm cho da làm da căng hơn đồng thời giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tinh chỉnh kết cấu và mang lại cho làn da vẻ tươi sáng trẻ trung. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nên chọn những sản phẩm này một cách cẩn thận. Tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.


3. Chăm sóc vùng da quanh mắt

Những vết chân chim xuất hiện xung quanh vùng mắt trước tiên. Đó là lý do tại sao cần một loại kem dưỡng mắt để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa quanh vùng mắt. Các loại kem dưỡng mắt có thành phần alpha hydroxy và peptide có thể làm trẻ hóa vùng da quanh mắt, giảm quầng thâm và các vấn đề về mất nước hơn.

7 cách để trẻ hoá da sau tuổi 40-2
Thực hiện quy trình chăm sóc da phù hợp giúp trẻ hóa da.


4. Uống đủ nước

Một chìa khóa khác để trẻ hóa da là uống đủ nước. Nên uống 8 ly nước lọc mỗi ngày để giữ cho da rạng rỡ và hỗ trợ sức khỏe tối ưu. Mất nước có thể nhanh chóng khiến da khô và xỉn màu, hình thành các nếp nhăn và lão hóa. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ bổ sung các mô và tế bào cho da, cho phép làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Da đủ nước không chỉ trông đẹp hơn mà còn khỏe hơn và có khả năng chống lại kích ứng tốt hơn.


5. Ăn chế độ ăn nhiều thực vật

Chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn, cả bên trong lẫn bên ngoài. Trái cây và rau quả cũng làm tăng lượng chất dinh dưỡng thực vật hấp thụ, giúp cơ thể tránh khỏi tác hại của các gốc tự do. Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm chủ yếu là trái cây và rau quả, bổ sung ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc.


6. Thư giãn và ngủ đủ giấc để trẻ hóa da

Khi ngủ, cơ thể liên tục tiết ra các hormone thúc đẩy quá trình thay đổi và đổi mới tế bào. Đây là lúc nên sử dụng các hoạt chất chống lão hóa như retinoid. Cũng lưu ý cân nhắc sử dụng vỏ gối bằng chất liệu sa tanh. Theo thời gian, các loại vải cứng hơn, như cotton có thể góp phần làm phân hủy collagen trên da, dẫn đến nếp nhăn.

Dành thời gian thư giãn khi có thể để nâng cao sức khỏe tinh thần. Bạn cũng sẽ thấy rằng việc chăm chút hơn cho làn da của mình sau tuổi 40 sẽ khiến bạn trẻ trung hơn, cảm thấy tự tin về vẻ ngoài và cảm nhận của làn da mình ở mọi lứa tuổi.


7. Thường xuyên vận động

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm chậm quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào. Nhưng lợi ích không dừng lại ở đó - tập thể dục còn làm tăng lưu lượng máu, di chuyển oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng khắp cơ thể, mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng để duy trì sức mạnh và khối lượng cơ bắp, điều này cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể kéo dài tuổi thọ thêm nhiều năm.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/7-cach-de-tre-hoa-da-sau-tuoi-40-169231023110127663.htm

Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao