8 lý do vì sao bạn không nên thốt ra lời yêu quá sớm khi hẹn hò cùng ai đó

Bạn luôn luôn cảm thấy lời yêu được nói ra quá sớm ? Hãy tìm hiểu tại sao chờ đợi thêm một chút để nói rằng "Anh yêu em" hay ngược lại có thể làm tình yêu rạng rỡ hơn.

Nếu bạn muốn trải qua một câu chuyện tình lãng mạn, hãy dành thời gian của bạn để chờ đợi nói "Anh yêu em" hay ngược lại. Hãy để mắt đến mối quan hệ đang dần nảy nở và tiến tới khi bạn cảm thấy như tình yêu đang bao trùm lấy cả hai người.

1. Cuộc chơi sẽ chấm dứt ngay lập tức

Sự phấn khích khi chơi đùa với nhau chính là điều làm cho tình yêu say đắm đến vậy. Cả hai bạn thích nhau rất nhiều, không thể ngừng "va" vào nhau và cảm thấy vui vẻ vào mọi khoảng thời gian gặp gỡ. Ở thời điểm hiện tại, đó chưa phải là một mối quan hệ rõ ràng, nhưng cả hai đều đang có những rung động nhất định với đối phương.

Ngay lập tức, nếu bạn nói lời yêu quá sớm, sự phấn khích của việc tự hỏi những gì đang diễn ra trong tâm trí của nhau sẽ kết thúc. Điều này chưa hẳn là xấu, nhưng việc tán tỉnh lâu hơn hầu như luôn luôn tạo ra cơ hội tốt hơn cho một mối quan hệ bền vững bởi vì cả hai bạn đã chờ đợi trước khi quyết định có đến với nhau hay không.

2. Bạn vẫn bị ám ảnh bởi mối quan hệ trước đó

Một số người ám ảnh vì những nốt trầm trong tình yêu trước đó. Họ nhảy vào một mối quan hệ mới với ai đó ngay khi một mối quan hệ vừa mới kết thúc chỉ vì không thể chịu đựng sự cô đơn quá lâu. Họ thích cảm giác trải qua tình yêu, và cần tình yêu để cảm thấy trọn vẹn. Những người này sẽ lập tức thôi nói lời yêu ngay khi họ nhận ra đây không phải là tình yêu. Vậy, hãy chắc chắn là bạn đã mỉm cười vượt quá tất cả trước khi nói ra ba từ quan trọng ấy.

8 lý do vì sao bạn không nên thốt ra lời yêu quá sớm khi hẹn hò cùng ai đó-1

3. Khi mà lời yêu không đến từ hai phía

Nếu bạn nói "Anh yêu em/ Em yêu anh" và người ấy không đáp lại bằng một câu tương tự, toàn bộ mối quan hệ lúc này chỉ được gọi là tình đơn phương. Một trong hai sẽ tự phủ nhận và cảm thấy giận dữ. Và điều đó tạo ra sự bất an đồng nghĩa với việc bầu không khí sẽ bị lấp đầy bởi sự lúng túng. Trừ khi bạn hoàn toàn đổ gục một người và không quan tâm liệu họ có yêu bạn hay không, hãy tránh nói quá sớm.

4. Hiểu lầm đáng tiếc sẽ xảy ra

Nếu bạn nói gì đó nghiêm túc như "Anh yêu em/ Em yêu anh" quá sớm trong mối quan hệ, người ấy có thể nghĩ rằng bạn không thực sự yêu họ, và chỉ nói muốn làm hài lòng họ. Còn gì tồi tệ hơn việc ba chữ thiêng liêng bị xem là vô nghĩa? Và mối quan hệ có thể đi đến bờ vực đổ vỡ chỉ vì sự vội vàng trong câu chữ.

5. Các bạn liệu có hiểu rõ về nhau?

Những người đổ gục nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, đó không phải là tình yêu! Nếu bạn thực sự yêu ai đó, bạn sẽ phải chấp nhận con người thật của người bạn yêu thương. Vậy bạn liệu có hiểu gì về người ấy? Bạn có biết về những mối quan hệ đã qua cũng như mẫu người lí tưởng mà người ấy đang tìm kiếm? Hãy luôn luôn đảm bảo rằng bạn thực sự thích người bạn đang hẹn hò bởi tính cách của họ trước khi tuyên xưng tình yêu của bạn.

8 lý do vì sao bạn không nên thốt ra lời yêu quá sớm khi hẹn hò cùng ai đó-2

6. Bạn đang cảm thấy không an toàn?

Hãy tự vấn bản thân cách chân thành, bạn có nói lời yêu với người đặc biệt chỉ để che giấu sự không an toàn của bạn? Một số người thốt lên những lời đó chỉ để đánh bại bất kỳ đối thủ nào hoặc níu chặt tay người mà họ đang hẹn hò để họ giữ cho bản thân cảm giác an toàn trong mối quan hệ hoặc đá văng bất cứ ai đang manh nha chen vào. Nếu bạn phải tuyên bố tình yêu của bạn, hãy làm điều đó vì những lý do chính đáng

7. Hai bạn có thể đang bị kẹt trong mối quan hệ

Nếu một trong số bạn nói "Tôi yêu bạn" quá sớm, và người kia chấp nhận và đáp ứng mà không thực sự suy nghĩ, một hoặc cả hai bạn có thể cảm thấy bị kẹt trong mối quan hệ bởi vì tất cả xảy ra quá nhanh. Thay vì tập trung vào tình yêu, bạn đời mới của bạn có thể phải dành cả thời gian để tự hỏi liệu họ thực sự cần có mối quan hệ nghiêm túc với bạn không.

8. Sự ép buộc sẽ luôn luôn phản tác dụng

Một khi bạn nói lời yêu, bạn không thể rút lại lời nói. Nếu người ấy chỉ muốn một mối quan hệ bình thường với bạn và không muốn bất cứ điều gì nghiêm túc hơn thế? Họ thực sự có thể yêu bạn, nhưng họ vẫn có thể không chắc chắn làm bất cứ điều gì cùng bạn trên danh xưng tình yêu.

Và hãy nhớ, sẽ không có trở lại khi bạn nói điều đó. Nếu người ấy của bạn không chắc chắn về tương lai của sự lãng mạn, nói rằng "Tôi yêu bạn" sẽ buộc họ suy nghĩ về nó. Và áp lực thêm vào việc quyết định ngay lập tức có thể buộc người ấy rời bỏ bạn khi cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng.

 Theo Trí Thức Trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất