9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào

Lò vi sóng là 1 trong những thiết bị nấu ăn của nhiều gia đình tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết được các rủi ro có thể xảy ra khi đưa mộ số sản phẩm nào đó vào quay trong lò.

Dưới đây là những thứ bạn nên tránh cho vào lò vi sóng mà chị em nội trợ nên biết.

Hoa quả

Một số loại trái cây như táo, chuối sẽ mất hương vị và kết cấu nếu bạn cho chúng vào lò vi sóng. Nhưng nếu bạn cho nho, nó sẽ phát nổ và 1 số trái cây sấy khô như nho khô và mận khô sẽ làm lò vi sóng bốc khói.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-1

Hộp giấy

Để thuận tiện, nhiều người cho luôn cả các hộp giấy đựng thức ăn vào lò vi sóng để quay nhưng điều này thể khiến hộp giấy cháy và phát lửa rất nguy hiểm.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-2

Lá nhôm mỏng

Bất kì kim loại gì từ mỏng hay dày không được cho vào lò vi sóng. Những lá kim loại càng mỏng càng nguy hiểm hơn. Vì chúng sẽ áp đảo dòng điện tạo ra trong lò vi sóng và nóng lên rất nhanh, gây ra nguy cơ cháy nổ.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-3

Nhựa

95% chất dẻo sẽ giải phóng các khói hóa học khi bị làm nóng ở nhiệt độ quá cao trong lò vi sóng. Ngoại trừ 1 số loại nhựa được cho phép sử dụng trong lò vi sóng thì cần tránh cho vào các hộp/ bình nhựa có chất styrofoam vì chúng sẽ thải ra chất hóa học độc hại.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-4

Trứng

Nếu cho 1 quả trứng lành lặn vào lò vi sóng, nhiệt độ cao sẽ tạo ra hơi nước bên trong lớp vỏ trứng , trứng sẽ phát nổ. Nó không làm hỏng lò của bạn nhưng việc dọn dẹp lò cũng là một việc rắc rối. Nếu vẫn muốn cho trứng vào lò, hãy chọc 1 lỗ trên đầu quả trứng để hơi nước thoát ra ngoài.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-5

Cốc cà phê du lịch

Một số cốc có thể hoạt động trong lò vi sóng khi chúng được “đánh dấu” là an toàn. Còn một số loại cốc có thể gây nổ lò nếu có chứa thành phần là thép không gỉ.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-6

Thịt đông lạnh

Ngay cả khi thịt có thể rã đông trong lò vi sóng thì nó cũng sẽ không đồng đều vì bên trong thịt vẫn sống còn ngoài thì lại chín.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-7

Cốc và đĩa ăn cũ

Những chiếc cốc hay chén đĩa Trung Quốc cũ không nên dùng trong lò vi sóng. Một số loại được sản xuất trước 1960 có thể nhiễm phóng xạ và có thể được tráng bằng chì và các kim loại nặng khác.

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-8

Túi giấy màu nâu

9 đồ vật, thực phẩm cần tránh cho vào lò vi sóng trong bất kì hoàn cảnh nào-9

Nếu cho túi vào lò vi sóng chúng có thể phát ra khói độc mà còn bốc cháy với nhiệt độ cao.

Theo Khám Phá

 

 


mẹo nấu ăn cách nấu ăn

Tin tức mới nhất