Cách làm kem dưa hấu chanh tươi mát lạnh ngày hè

Với sự linh hoạt của người phụ nữ, dưa hấu được làm thành nhiều món giải khát khác nhau. Món được nhiều người phụ nữ lựa chọn nhất vẫn là kem dưa hấu chanh tươi.

Với sự kết hợp vị ngọt thanh của dưa hấu cùng với vị chua thanh mát của chanh tươi đã tạo nên một món kem rất tuyệt vời cho ngày hè. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm kem dưa hấu chanh tươi đơn giản nhé.

Cách làm kem dưa hấu chanh tươi mát lạnh ngày hè-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm kem dưa hấu chanh tươi

  • Dưa hấu: Nửa quả khoảng 500-600gr (bạn nên chọn loại không có hạt, còn tươi để kem củ bạn ngon hơn)
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Đường trắng: 100gr.
  • Sữa chua: 4 hộp.
  • Sữa tươi không đường: 200ml.
  • Sữa đặc có đường: 50ml.

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, hộp nhựa để đựng làm kem, dụng cụ đánh trứng, rây nhỏ.

 

Các bước thực hiện làm kem dưa hấu chanh tươi

Bước 1: Chanh tươi: cắt chanh và vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Dưa hấu: Bạn mua dưa về, đem rửa sạch, gọt vỏ (gọt cho hết phần cùi trắng). Sau đó, thái miếng nhỏ rồi trộn với 100gr đường cát. Tiếp theo, bạn cho nước cốt hai trái chanh tươi để vào ngăn mát tủ lạnh một tiếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Bạn nên lọc qua rây nhiều lần giúp kem của bạn được mịn đẹp và thơm ngon hơn.

Cách làm kem dưa hấu chanh tươi mát lạnh ngày hè-2

Bước 3: Sau đó, bạn cho nước dưa hấu chanh tươi vào một cái tô lớn. Bạn cho sữa chua, sữa tươi, sữa đặc có đường vào rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho tới khi bạn thấy các nguyên liệu hòa quyện tan vào nhau.

Lưu ý: nếu bạn có máy đánh trứng thì dùng máy sẽ nhanh hơn.

Bước 4: Cho hỗn hợp kem dưa hấu chanh tươi đã làm xong vào hộp nhựa rồi để vào ngăn đông tủ lạnh.

Lưu ý:  Cứ 30 phút bạn lấy kem ra rồi trộn đều lên rồi lại cho vài ngăn đông tủ lạnh. Bạn thực hiện như vậy khoảng 7-8 lần để kem được mềm mịn và không bị dăm đá nhé.

Với cách làm kem tưởng khó nhưng rất đơn giản. Chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian là gia đình bạn đã có một ngày hè không hề nắng nóng từ kem dưa hấu chanh tươi rồi.

Khi ăn, bạn dùng muỗng lấy kem dưa hấu chanh tươi ra ly. Bạn có thể trang trí thêm trên ly kem như: bánh quế, lạc rang giã nhỏ, dừa khô hoặc dừa tươi nạo sợi và một vài miếng dưa hấu tươi thái nhỏ để thêm phần ngon miệng và hấp dẫn hơn nhé.

 

Bí quyết có móm kem chanh tươi dưa hấu ngon

Để làm kem chanh tươi dưa hấu ngon là bạn phải chọn được dưa hấu tươi, loại không hạt để không mất công tách hạt trong quá trình chế biến. Bên cạnh đó, bạn phải sử dụng đủ lượng sữa chua để làm kem vừa giúp cho món kem thơm ngon hơn lại vừa có tác dụng giúp kem xốp mềm.

Từ cách làm kem dưa hấu chanh tươi trên đây thật đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện và không mất quá nhiều thời gian chế biến. Không những như vậy, mà nó còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà bạn không phải lo lắng. Còn chần chừ gì mà không xuống bếp để bắt tay làm món kem hấp dẫn này thôi nào. Chúc các bạn thành công.

Theo Vietnamnet


Chanh tươi Cách làm kem dưa hấu

Tin tức mới nhất