9X lạc trôi giữa 'Tuyệt tình cốc' ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết

Đặt chân đến "Tuyệt tình cốc" vào khoảng 2h chiều, Thúy Uyên không khỏi trầm trồ trước màu xanh của hồ nước nằm giữa dãy núi đá vôi sừng sững.

Đối với hội ghiền du lịch chắc chắn từng ít nhất một lần nghe qua cái tên "Tuyệt tình cốc". Thực chất đây là một địa danh có vẻ đẹp hút hồn nằm trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu đại hiệp" của nhà văn Kim Dung. Từ đó, giới trẻ thường ưu ái sử dụng tên gọi này cho những hồ, bể tuyệt đẹp với mặt nước xanh trong, phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Ngỡ chỉ có trong phim kiếm hiệp, thế nhưng ngay ở Hải Phòng cũng có hồ nước được ví như "Tuyệt tình cốc" bởi vẻ đẹp như trong tranh vẽ lại rất hiếm người biết đến. Mới đây, cô nàng Phạm Thúy Uyên (25 tuổi, sống và làm việc tại Sài Gòn) có chuyến công tác ngắn ngày ra Hải Phòng. Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi giữa ngày, Thúy Uyên tranh thủ ghé tham quan địa điểm độc đáo này. 

9X lạc trôi giữa Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết-1
Thúy Uyên tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi giữa ngày ghé tham quan Tuyệt tình cốc Hải Phòng.

"Trước đó, mình biết đến địa điểm này khi đọc một bài review trên page du lịch nên nhân cơ hội đi công tác, mình muốn đến trải nghiệm", 9X chia sẻ.

Phiên bản "Tuyệt tình cốc" này là một hồ nước trong vắt và xanh ngắt rộng khoảng 20 héc-ta, nằm ở dãy núi đá vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Cô gái 9X kể, từ khách sạn lưu trú đến địa điểm check-in khoảng 30km, cô chạy xe máy khoảng 1h là đến. 

Đường đi ban đầu khá thuận lợi, những căn nhà nhỏ nằm bên vệ đường trông yên bình, "rất chill". Gần đến điểm check-in, đường đi xuất hiện đá dăm nhỏ và bụi nhiều, đòi hỏi người lái xe di chuyển cẩn thận, không thắng gấp. 

Đặt chân đến "Tuyệt tình cốc" vào khoảng 2h chiều, Thúy Uyên không khỏi trầm trồ, thích thú trước màu xanh của hồ nước nằm giữa dãy núi đá vôi sừng sững. 

9X lạc trôi giữa Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết-29X lạc trôi giữa Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết-3
9X lạc trôi giữa Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết-4
Tuyệt tình cốc đẹp như tranh vẽ với màu "xanh như ngọc "qua camera thường của 9X.

Qua tìm hiểu, khu vực này vốn khai thác đá mạnh nên khiến hồ trở thành hồ đá âm. Theo thời gian, ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh cùng chất tạo thuốc nổ làm nước mưa rơi xuống, tạo ra màu nước xanh như hiện tại. 

Màu xanh của mặt hồ còn có thể thay đổi sắc độ đậm – nhạt khác nhau trong ngày mang đến vẻ đẹp lạ lẫm tựa tiên cảnh. Nơi này xứng đáng là điểm sống ảo cho những ai đam mê như chụp ảnh, như Thúy Uyên.

Cô nàng chia sẻ đã có không ít ảnh đẹp tại địa điểm này, chỉ cần trời có nắng, người lên hình ắt lung linh. Cô nói: "Tới đây, mình chụp bằng camera thường cũng đủ đẹp rồi ý. Mình chụp bằng điện thoại, không chỉnh gì luôn, kéo sáng lên một xíu thôi là có được màu cưng xỉu này".

9X lạc trôi giữa Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết-5
Nơi này xứng đáng là điểm sống ảo của Thúy Uyên cũng như nhiều bạn trẻ khác.

Mặc dù phong cảnh sơn thủy tựa hữu tình nhưng điểm check-in này chỉ phù hợp sống ảo "sương sương" chứ không thích hợp để cắm trại, leo núi hay bơi lội. Bởi lòng hồ khá sâu, mặt nước không được hoàn nguyên nên có thể chứa vi trùng, hóa chất có hại cho con người.

Thúy Uyên cho hay, giá vé vào cửa khoảng 10k/người mà tha hồ "sống ảo" cháy máy. Mặc dù không giống các điểm du lịch "đi bao lần không chán" nhưng theo 9X, "Tuyệt tình cốc" Hải Phòng đáng đi cho biết, chủ yếu để chụp ảnh sống ảo, check-in khoe bạn bè.

9X lạc trôi giữa Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng, phiên bản đẹp như truyện kiếm hiệp mà cực ít người biết-6
Tuyệt tình cốc đáng để đến check-in sống ảo sương sương. 

Cô gái trẻ cũng bày tỏ, bản thân vốn thích khám phá, trải nghiệm du lịch bởi các chuyến đi giúp bản thân xả stress, mở mang tầm mắt.

"Người ta nói đi một ngày đàng học một sàng khôn, nên mình thấy việc đi đến một địa điểm mới luôn đem lại cho mình kinh nghiệm và bài học mới", Thúy Uyên nói. Sắp tới đây, 9X dự định sẽ ghé thăm Ninh Bình, tiếp theo là Mộc Châu - Hoà Bình.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-lac-troi-o-tuyet-tinh-coc-hai-phong-phien-ban-dep-nhu-truyen-kiem-hiep-n-245024.html

du lịch hải phòng Tuyệt tình cốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao