AFF Cup bất ngờ đổi tên, xác định ngày bốc thăm tại Hà Nội

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo về việc đổi tên AFF Cup và chốt ngày tổ chức lễ bốc thăm giải đấu.

Ngày 29/2 tại Singapore, AFF ra mắt bộ logo mới của AFF Cup 2024. Giải đấu được đổi tên từ AFF Mitsubishi Electric Cup thành "Asean Mitsubishi Electric Cup 2024". Bộ nhận diện mới của giải đấu năm nay cũng được công bố, đó là một chiếc cúp với biểu tượng 5 hạt gạo giao nhau với các màu sắc.

"Logo mới đem đến Asean Mitsubishi Electric Cup 2024 một hình ảnh khác biệt, có mục đích và ý nghĩa, ngoài ra cũng phản ánh niềm đam mê của người hâm mộ đối với sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Logo này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết không thể phá vỡ, nền văn hóa đa dạng và khát khao bóng đá trong khu vực", ông Khiev Sameth, Chủ tịch AFF chia sẻ.

AFF Cup bất ngờ đổi tên, xác định ngày bốc thăm tại Hà Nội - 1
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim Á quân AFF Cup (Ảnh: Mạnh Quân).

Cũng trong thông báo, AFF xác định thời điểm diễn ra giải đấu từ 23/11 tới 21/12, theo thể thức quen thuộc sân nhà sân khách với 10 đội bóng tham dự. Lễ bốc thăm AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tại Hà Nội.

Đội tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải sau khi đánh bại đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt trong hai lượt trận chung kết AFF Cup 2022. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Thái Lan và Việt Nam sẽ là hai hạt giống số một của giải, không nằm chung bảng với nhau.

Ở AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt, với mục tiêu phấn đấu có huy chương.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 12/3 tại Hà Nội, sau khi vòng 13 V-League 2023-2024 kết thúc.

Thầy trò HLV Troussier hướng tới mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong hai trận gặp Indonesia vào ngày 21/3 (lượt đi) và 26/3 (lượt về), trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/aff-cup-bat-ngo-doi-ten-xac-dinh-ngay-boc-tham-tai-ha-noi-20240229174536413.htm

AFF Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao