Ảnh hot trong tuần: Nắng kỉ lục người dân ‘thi’ nhau mang trứng ra đường rán

Ngoài ra, ảnh hot trong tuần còn có thông tin Vietlott trao giải thưởng trị giá 112.477.419.000 đồng, nổ lò vôi tại Formosa Hà Tĩnh,...

Người dân Hà Nội đang phải chống chọi với cái nắng kỷ lục lên tới 50 độ C khi ở ngoài đường. Minh chứng cho điều này, một nhóm sinh viên đã làm thí nghiệm rán trứng không dùng lửa.Thí nghiệm được thực hiện vào lúc 13 giờ chiều với nhiệt độ ngoài trời là 38.235 độ C. Sau hơn 3 phút trứng trong chảo đã dần ngả màu.

2sao.vn | Photobook

Ngày 31/5, Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã trao giải thưởng trị giá 112.477.419.000 đồng cho ông T.Đ.L (Ba Đình, Hà Nội) – người trúng thưởng giải Jackpot trong kỳ quay thưởng thứ 132. Ông L. đã trích 400 triệu đồng ủng hộ bốn cơ quan có các chương trình từ thiện liên quan đến trẻ em.

2sao.vn | Photobook

Khoảng 21h00 ngày 30/5, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã xảy ra nổ thiết bị hun khói của lò vôi. Nguyên nhân vụ việc là do trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải tại lò vôi số 1 khiến tăng áp suất lò vôi và phát nổ. Hiện các chuyên gia đang đánh giá sâu hơn về nguyên nhân của sự cố để có những giải pháp khắc phục lâu dài.

2sao.vn | Photobook

Khoảng 22h20 ngày 30/5, ông Lâm Quốc (quận 5, TP HCM) cùng một số người khác đang ngồi nhậu trên vỉa hè thì một cô gái đến cầu cứu do bị nhóm thanh niên truy đuổi. Ông Quốc cùng người dân can ngăn nên nhóm thanh niên này bỏ đi. Một lúc sau, nhóm này cầm mã tấu quay lại, ông Quốc và những người xung quanh bỏ chạy. Tuy nhiên, con trai ông Quốc là Lê Văn Th. (14 tuổi, quận 5) đã chém tử vong.

2sao.vn | Photobook

Những ngày qua, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục là nơi nắng nóng nhất cả nước do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội ở mức 40 - 41 độ C, có nơi trên 41 độ. Nắng nóng, người dân hạn chế đi ra đường. Trong ảnh là phố đi bộ khu vực Hồ Gươm, thường ngày đông nghẹt nhưng hôm nay không một bóng người.

2sao.vn | Photobook

Ngày 2/5, sản phụ Lê Thị Tr. (SN 1995, thôn Tân An, Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhập viện và được chẩn đoán là rau tiền đạo. Ngày 1/6, sản phụ Tr. có dấu hiệu chảy máu âm đạo, bác sĩ chỉ định mổ đẻ. Một bé trai 1,7 kg chào đời nhưng sản phụ Tr. bị ngưng tim. Sau khi xấp cứu, sản phụ Tr. có nhịp tim trở lại, được chuyển xuống phòng Hồi sức thở máy. Khoảng 6h cùng ngày, sản phụ Tr. tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là sốc mất máu cấp và rau bong non, rối loạn đông máu.

2sao.vn | Photobook

Thời gian gần đây, người dân ở xã Nhơn Đức (Nhà Bè, TP HCM) mất ăn mất ngủ vì mặt đường ven Rạch Tôm nứt dài đến 40 mét. Một số vết nứt còn xuất hiện ở tường rào và nền nhà dân. Lo sợ nhà trôi sông, nhiều hộ dân đã di tản đồ đạc mang đi gửi. Trước tình trạng trên, chính quyền xã Nhơn Đức đã di dời một số hộ dân và hỗ trợ trước mắt mỗi gia đình là 1,5 triệu đồng.

2sao.vn | Photobook

Từ 1/6, việc tiết lộ thông tin cá nhân trẻ em như: tung clip, hình ảnh, kết quả học tập của trẻ em lên mạng xã hội... đều là những hành vi pháp luật nghiêm cấm. Theo đó, những cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh của trẻ lên mạng xã hội nhưng chưa được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ có thể bị khởi kiện.

2sao.vn | Photobook

Vào lúc 18h30 ngày 30/5, tại ngôi nhà số 37, đại lộ Hòa Bình (TP Móng Cái, Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động. Theo đó, tại công trình đang này, 7 công nhân đang di chuyển trên vận thăng đã gặp sự cố rơi xuống đất và bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã được chuyển tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế Móng Cái. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người.

2sao.vn | Photobook

Sáng 30/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Cộng Hòa (Tân Bình, TP HCM). Theo đó, tài xế xe chở đất lưu thông trên đường Cộng Hòa hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ đi Trường Chinh. Đến trước số nhà 586A (phường 13, quận Tân Bình), chiếc xe này và chạm với xe ô tô 4 chỗ chạy cùng chiều. Sự cố khiến 2 người phụ nữ trong xe bị thương nhẹ; riêng bé trai 4 tuổi sợ hãi, khóc thét.

2sao.vn | Photobook

ảnh hot trong tuần nắng nóng sản phụ tử vong bất thường