Anh tôi quyết định bỏ vợ khi biết chị có 1 tỷ tiết kiệm

Chị Mai có tiền nhưng giấu kín và thờ ơ với những khó khăn mà anh tôi đang gặp phải.

Ngay từ lần đầu gặp anh tôi, bố mẹ chị Mai đã không ưng vì chê gia đình tôi nghèo và muốn chị lấy người ở gần khu phố. Dù bị gia đình ngăn cản nhưng chị Mai vẫn quyết tâm yêu anh tôi và không lấy ai.

Không nói nổi con gái, cuối cùng mẹ chị Mai đến gặp anh tôi và nói sẽ đồng ý cưới với một điều kiện là phải có 400 triệu đưa cho nhà gái trong ngày cưới.

Bố mẹ tôi làm ruộng, nuôi 3 anh em, anh tôi học giỏi nên được đầu tư học cao nhất. Anh chưa đóng góp cho gia đình cái gì đã định lấy vợ. Anh muốn bố mẹ vay giúp 400 triệu để có tiền cưới vợ và hứa sau này sẽ trả dần.

Thương anh tôi, bố mẹ vay bạn bè anh em nội ngoại mỗi người một ít, cuối cùng cũng đủ tiền cho anh lấy vợ.

2 tháng trước, anh tôi làm đám cưới, mọi chuyện đều tốt đẹp. Cứ nghĩ anh ấy sẽ được hưởng trọn vẹn hạnh phúc nào ngờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Tối hôm kia, anh trai về nhà và nói là muốn bỏ vợ. Nghe đến đây cả gia đình tôi bàng hoàng, không hiểu anh chị đã xảy ra chuyện gì.

Anh bảo không ngờ chị Mai là người tính toán nhỏ nhen. Chủ nhật vừa rồi, lúc anh tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nói chuyện nên tỉnh giấc. Đã muộn nhưng vợ vẫn ngồi buôn chuyện với em gái. Chị dâu khoe có 1 tỷ tiết kiệm và muốn góp tiền mua đất với em gái.

Sáng hôm sau, anh tôi nói chuyện với vợ. Anh bảo gia đình nội khó khăn, bố mẹ phải đi vay khắp nơi mới đủ tiền cho anh lấy vợ. Anh hỏi chị có khoản tiền tiết kiệm nào cho anh vay để trả bớt nợ giúp bố mẹ.

Lúc đầu chị nói không có, đến khi anh tôi bảo đã nghe được cuộc nói chuyện của hai chị em đêm qua. Chị Mai buộc phải công nhận là có khoản tiết kiệm 1 tỷ. Chị bảo vất vả đi làm 14 năm mới kiếm được bằng đó tiền, sao có thể lấy ra để trả nợ cho bố mẹ chồng được.

Anh bảo chị Mai là người sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân, coi trọng tiền bạc, không thương chồng thật lòng. Khi bố mẹ vợ đòi đưa 400 triệu mới cho cưới, chị Mai có tiền nhưng không giúp đỡ chồng. Sau khi cưới, nhà vợ cũng không đưa lại cho vợ chồng anh tôi đồng làm vốn nào.

Anh tôi nói vợ là người sống hai mặt, đạo đức giả, không thể đi hết cuộc đời này được. Tốt nhất là ly hôn sớm. Mẹ tôi bảo tiền tiết kiệm của chị Mai thì cứ để chị giữ, sau này cũng là phục vụ cho gia đình chứ chẳng mất đi đâu được. Còn số tiền 400 triệu, bố mẹ sẽ cùng làm việc hỗ trợ anh tôi trả nợ.

Gia đình tôi đang chia theo hai luồng ý kiến, một nửa đứng về phía mẹ vì cho rằng đã cưới xin rồi thì là người nhà mình, còn bố thì lại ủng hộ anh tôi bỏ vợ vì không toàn tâm toàn ý lo cho nhà chồng. Chúng tôi không biết phải giải quyết chuyện này thế nào nữa?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/anh-toi-quyet-dinh-bo-vo-khi-biet-chi-co-1-ty-tiet-kiem-20231222190647232.htm?fbclid=IwAR28ED0DWyXjo8mxZXNtsFOP17BpzWgbPjXsbJ9PKyQnfUN_58RTp5QpYoA

lấy vợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao