'Bà ngoại không tuổi' tập luyện 22 năm để giữ eo 63 cm

Bao Xiaoling, thành viên nhóm "những bà ngoại không tuổi", cho biết năm 20 tuổi, bà có vòng eo 68 cm, còn giờ ở tuổi 60 là 63 cm.

Bà ngoại không tuổi tập luyện 22 năm để giữ eo 63 cm-1
Bà Bao khoe vóc dáng săn chắc ở tuổi 60. Ảnh: Weibo

Bao Xiaoling năm nay 60 tuổi, là huấn luyện viên thể dục bán thời gian tại Giang Tô. Bước sang độ tuổi trung niên, bà vẫn giữ được vóc dáng săn chắc, thân hình cân đối, đặc biệt là vòng eo thon thả. Bà cho biết năm 20 tuổi, số đo vòng eo của bà là 68 cm, còn giờ là 63 cm. Bí quyết lớn nhất của bà là tích cực tập luyện.

Bao Xiaoling bắt đầu tập luyện từ năm 38 tuổi khi tham gia một khóa học aerobic để giảm cân. Sau nửa năm tập luyện, các thành viên trong lớp nhận xét động tác của Bao Xiaoling chuẩn và đẹp, thậm chí hơn cả huấn luyện viên nên bà đăng ký tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ giáo viên thể dục nhịp điệu. Kể từ đó, bà bắt đầu công việc huấn luyện viên và gắn bó đến bây giờ.

Bà ngoại không tuổi tập luyện 22 năm để giữ eo 63 cm-2
Duy trì thói quen tập luyện suốt 22 năm giúp bà Bao có sức khỏe tốt, tinh thần trẻ trung. Ảnh: Weibo

Bao Xiaoling cho biết lịch sinh hoạt hàng ngày của bà là thức dậy vào lúc 7h30 và tập thể dục rồi ăn sáng. Buổi chiều, bà dành khoảng một tiếng để tập kháng lực, xây dựng cơ bắp. Tập luyện đều đặn không chỉ mang đến cho bà vóc dáng cân đối, sự tự tin, sức khỏe tốt mà còn giúp tinh thần vui vẻ, trẻ trung. Nhóm bạn tập luyện của bà Bao gồm 8 phụ nữ độ tuổi ngoài 50 đều trông trẻ hơn so với tuổi thật. Họ tự gọi mình là nhóm "những bà ngoại không tuổi".

Bao Xiaoling cho rằng việc tập luyện để giữ gìn vóc dáng không giới hạn độ tuổi. Bạn cũng không nhất thiết phải đến phòng tập mà có thể tự tập luyện ở nhà, miễn là duy trì tần suất tập luyện đều đặn.

Nghiên cứu do Đại học Brigham Young, Mỹ thực hiện chỉ ra những người tập thể dục thường xuyên từ mức độ vừa phải đến cao có telomere trong DNA dài hơn những người không tập. Tuổi càng cao, các telomere càng có xu hướng ngắn lại. Những người tập thể dục thường xuyên ở cường độ cao có tuổi sinh học trẻ hơn người lười vận động khoảng 9 năm. Duy trì được telomere càng dài, bạn sẽ càng kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc các bệnh lão hóa.

Theo Sức khỏe và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ba-ngoai-khong-tuoi-tap-luyen-22-nam-de-giu-eo-63-cm-172230620151304054.htm

giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao