'Bác Hagrid' của Harry Potter qua đời

Nam diễn viên Robbie Coltrane nổi tiếng với vai Rubeus Hagrid đã qua đời ở tuổi 72.

Tối 14/10, truyền thông đưa tin nam diễn viên Robbie Coltrane đã qua đời ở tuổi 72. Phía đại diện của nam tài tử cũng xác nhận thông tin này.

Bác Hagrid của Harry Potter qua đời-1

Robbie Coltrane sinh năm 1950, là một diễn viên Scotland kỳ cựu. Ông nổi tiếng với rất nhiều vai diễn, trong đó phải kể tới Valentine Zukovsky trong hai phần James Bond.

Tuy nhiên, vai diễn ấn tượng nhất trong suốt sự nghiệp của ông phải là bác Hagrid trong series phim đình đám Harry Potter. Trong phim, Robbie Coltrane đã hóa thân xuất sắc vào vai diễn bác Hagrid khổng lồ thô kệch nhưng lại tốt bụng và ấm áp.

Bác Hagrid của Harry Potter qua đời-2
Tạo hình bác Hagrid của Robbie Coltrane

Ông là người giữ khóa của trường phù thủy Hogwarts, đồng thời là người luôn giúp đỡ, đồng hành với Harry Potter trong suốt quãng thời gian anh theo học tại trường. 

Trong tập phim kỷ niệm 20 năm Harry Potter ra mắt hồi năm 2021, Robbie Coltrane đã chia sẻ: "Di sản của những bộ phim là thế hệ con cái của tôi sẽ cho con cái nó xem. Vì thế, bạn có thể xem nó sau 50 năm nữa một cách dễ dàng. Tôi sẽ không ở đây mãi, nhưng Hagrid thì luôn ở đó".

Trong quá khứ, Coltrane thừa nhận là một người nghiện rượu nặng vào những năm 1980 và nổi tiếng hiếu chiến. Ông kết hôn với nhà điêu khắc Rhona Gemmell vào năm 1999 và có 2 người con, song cả hai đã ly thân vào năm 2003.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/robbie-coltrane-cua-harry-potter-qua-doi-n-324062.html

Robbie Coltrane Harry Potter

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao