Bạn sẽ không thể ngờ, tình dục lại có tác dụng tích cực thế này!

Và giảm cân chính là một trong số 8 tác dụng tích cực không ngờ của tình dục.

"Quan hệ" đều đặn khiến nhan sắc lung linh hơn

Đây là một sự thực đã được khoa học chứng minh chứ không chỉ còn là đồn thổi nữa. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Sức khỏe (Mỹ), nếu phụ nữ có quan hệ tình dục với tần suất ít nhất 2 lần/tuần, thì buồng trứng và tuyến thượng thận sẽ giải phóng càng nhiều estrogen. Loại hormone này có tác dụng làm cho da đẹp mịn màng hơn, mái tóc mượt mà và óng ả hơn, đôi mắt trở nên long lanh hơn.

Không chỉ vậy, những giây phút ngọt ngào trên giường ngủ cũng giống như một bài luyện tập toàn thân hoàn hảo. "Bài “thể dục" này huy động tất cả các cơ bắp của cơ thể tham gia, từ bắp chân, cơ mông, cơ bụng đến cơ bả vai. Vậy mới nói, thường xuyên hoạt động tình dục có tác dụng làm cho thân hình chúng ta thon thả, uyển chuyển hơn.

Giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y học tại Hamburg (Đức), 30 phút âu yếm, mơn trớn nhau sẽ tiêu hao cho cơ thể 200 kcal, một nụ hôn nhẹ cũng khiến bạn tiêu hao 12 kcal.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Cảm giác thăng hoa khi được "yêu" sẽ giúp bạn đào thải khỏi cơ thể ít nhất 400 kcal. Thậm chí, ân ái với nhiều tư thế khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn có thể giúp đốt cháy tận 1.000 kcal. Để làm được điều này tương đương với việc bạn vừa chạy bộ và nhảy dây trong vòng 2 tiếng đồng hồ liên tiếp.

Cũng theo nghiên cứu này, sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như luyện tập thể thao cường độ cao, giúp gia tăng gấp đôi quá trình trao đổi chất, làm tiêu mỡ bụng và mỡ xung quanh thắt lưng, giúp bạn có thân hình “thắt đáy lưng ong” cho nữ và giảm dấu hiệu "bụng bia" cho nam giới.

Chuyện ấy có tác dụng giống như một bài tập thể dục với cường độ cao.

Âu yếm thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ

DHEA - một loại hormone giúp kéo dài tuổi thọ trong cơ thể con người thường sẽ đạt hàm lượng cao nhất ở tuổi 21-23. Sau đó, cùng với tuổi tác hàm lượng hormone này sẽ giảm dần.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y học Hamburg (Đức) nhận thấy rằng, thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Những phút giây gần gũi góp phần tăng cường sản sinh DHEA. Nói cách khác, chuyện ái ân giống như như một liều thuốc làm gia tăng quá trình trao đổi chất và kéo dài tuổi thọ hoàn toàn miễn phí.

Tình dục đều đặn cũng giúp bạn thông minh hơn

Werner Habermehl, một nhà nghiên cứu về tình dục học người Đức đã khẳng định rằng, sự gần gũi tình dục kích thích các hoạt động của não và nâng cao chỉ số trí tuệ của con người. Quan điểm này cũng chỉ ra rằng, quan hệ tình dục thường xuyên có tác dụng tích cực tới các chỉ số trí tuệ, bởi sự gia tăng hàm lượng adrenaline và crortisol trong máu mà mỗi lần ân ái tạo nên.

Bên cạnh đó, cảm giác thăng hoa trong chuyện tình dục cũng làm gia tăng endorfine và serotonine, loại hormone giúp con người tự tin hơn. Do vậy, hoạt động tình dục không chỉ là bài luyện tập tốt cho thể lực mà còn là bài trau dồi tích cực cho trí não.

Sau mỗi lần ái ân phần lớn chúng ta có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn nếu tích cực "yêu" nhau

Các kết quả nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy rằng, những người có quan hệ tình dục đều đặn 2-3 lần một tuần có lượng kháng nguyên miễn dịch trong cơ thể cao hơn 3 lần so với những người có quan hệ tình dục không thường xuyên (2-3 tuần 1 lần hay một tháng 1 lần).

Thực tế thú vị nữa, là "chuyện ấy" khi đang cảm cúm có thể khiến đối phương lây bệnh cảm nhưng bạn lại nhanh chóng khỏi bệnh hơn.

Giảm bớt những cơn đau đầu, giải tỏa căng thẳng

Các nghiên cứu chứng minh trong quá trình quan hệ tình dục, não bộ con người gia tăng giải phóng các hormone như endorfine và corticosteroid, những loại hormone này có tác dụng giảm đau rất hiệu quả, tương tự như lúc chúng ta dùng morphin.

Ở trạng thái kích thích tình dục, lượng oxy được máu chuyển tải tới não nhiều hơn những lúc bình thường tới 10%. Do đó khi đau đầu, bạn đừng ngần ngại với chuyện “chăn gối”. Đó là liều thuốc giảm đau hiệu nghiệm. Chuyện ấy còn có tác dụng như một liều thuốc an thần, bởi thực tế rằng sau mỗi lần ái ân phần lớn chúng ta đều có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Giảm thiểu các bệnh về cột sống

Trái với lời trêu đùa của nhiều người rằng "Yêu quá nhiều sẽ mắc bệnh đau lưng", khoa học lại chỉ ra giảm thiểu các bệnh về cột sống là một trong số những tác động tích cực của "chuyện ấy". Nguyên nhân bởi sự gần gũi xác thịt làm cho máu được cung cấp nhiều hơn tới các mô bao quanh các đốt sống và toàn bộ cột sống.

Tình dục đều đặn giúp ngăn ngừa các hiện tượng thoái hóa đốt sống, khiến cơ thể dẻo dai hơn so với những người ít vận động và quan hệ tình dục ít hơn.

Cảm thấy hạnh phúc hơn

Theo như kết quả khảo cứu được công bố trên tạp chí y học New Scientists, thì càng “yêu” nhiều, bạn sẽ càng yêu đời và cảm thấy hạnh phúc hơn. Nghiên cứu tâm lý phụ nữ tại nhiều quốc gia cho thấy, quan hệ tình dục là liều thuốc tác dụng hơn hẳn những loại thuốc chống trầm cảm hay bất cứ một loại thuốc “hạnh phúc” nào.

Nguyên nhân bởi trong tinh binh của nam giới chứa đựng nhiều loại hormone nam tính. Khi quan hệ, chúng sẽ thâm nhập vào máu qua các thành âm đạo có tác động làm thay đổi toàn bộ thân thể người phụ nữ, không những làm họ ngây ngất vì khoái cảm mà còn làm họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Thanh Nhàn (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-se-khong-the-ngo-tinh-duc-lai-co-tac-dung-tich-cuc-the-nay-n-126497.html

tác dụng của tình dục quan hệ vợ chồng chuyện ấy tình dục vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao