Báo Hàn Quốc phản ứng thế nào khi HLV Park Hang Seo hụt ghế HLV trưởng?

Nhiều tờ báo của Hàn Quốc dự đoán HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Cuối cùng, họ bị "việt vị" bởi quyết định của Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia khi họ chọn HLV Hwang Sun Hong.

Tờ Yonhap ủng hộ HLV Hwang Sun Hong lên nắm quyền HLV tạm thời ở đội tuyển Hàn Quốc, thay vì HLV Park Hang Seo.

Tờ báo này bình luận: "Việc HLV Hwang Sun Hong được bổ nhiệm không có gì lạ. Ông từng làm việc với nhiều cầu thủ trẻ như Lee Kang In (PSG), Jung Woo Young (Stuttgart), Hong Hyun Seok (Genk), Seol Young Woo (Ulsan), Park Jin Seop (Jeonbuk) ở đội U23 Hàn Quốc giành chức vô địch ASIAD 2023.

Báo Hàn Quốc phản ứng thế nào khi HLV Park Hang Seo hụt ghế HLV trưởng? - 1
HLV Park Hang Seo từng được dự đoán sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc nhưng cuối cùng, ông lại không được chọn (Ảnh: KBS).

Sự có mặt của ông có thể giúp đội tuyển Hàn Quốc ổn định phòng thay đồ. Thực tế, việc một HLV vừa dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U23 không có gì lạ. HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản và Graham Arnold của Australia từng đồng thời dẫn dắt hai cương vị này trong vài năm.

Chẳng nói đâu xa, ngay ở Hàn Quốc, HLV Huh Jung Moo từng đảm đương hai vai trò từ năm 1999 đến năm 2000. Tương tự là trường hợp của HLV Pim Verbeek.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ nắm vai trò HLV tạm quyền ở đội tuyển Hàn Quốc vì HLV Hwang Sun Hong bận cùng đội U23 Hàn Quốc chuẩn bị cho giải U23 châu Á tại Qatar vào tháng 4.

Nên nhớ, đội bóng nằm ở bảng đấu rất mạnh với Nhật Bản, Trung Quốc và UAE. Điều đó khiến nhiều người hoài nghi vào khả năng giành vé dự Olympic 2024 của đội U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, Chung Hae Seong, đã đặt niềm tin tuyệt đối với HLV Hwang Sun Hong. Ông khẳng định sẽ chịu trách nhiệm nếu HLV này mang về kết quả tiêu cực cho bóng đá Hàn Quốc".

Báo Hàn Quốc phản ứng thế nào khi HLV Park Hang Seo hụt ghế HLV trưởng? - 2
HLV Hwang Sun Hong có lợi thế khi từng có thời gian dài làm việc ở các CLB Hàn Quốc và đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc. Ông từng có thời gian làm việc với nhiều tuyển thủ Hàn Quốc hiện tại (Ảnh: JoongAng Ilbo).

Trong khi đó, tờ JoongAng Ilbo giải thích: "Dư luận Hàn Quốc đã ủng hộ HLV Park Hang Seo lên nắm quyền HLV tạm thời ở đội tuyển Hàn Quốc. Họ tin rằng cách quản trị kiểu 'quân phiệt' của HLV Park sẽ giúp đội tuyển quốc gia ổn định phòng thay đồ sau vụ lùm xùm gần đây.

Tuy nhiên, yếu tố then chốt giúp HLV Hwang Sun Hong được chọn nằm ở kinh nghiệm và tài năng của ông. Vị HLV này vừa mang về vinh quang cho đất nước khi giúp U23 Hàn Quốc vô địch ASIAD 2023 ở Trung Quốc.

Việc nhiều thành viên ở đội U23 Hàn Quốc đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia giúp HLV Hwang Sun Hong không mất thời gian làm quen với đội bóng. Đó là lý do chiến lược gia 55 tuổi được cộng điểm".

Tờ JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc: "Trước cuộc họp thứ ba, chúng tôi đã xét duyệt ba ứng cử viên cho ghế HLV tạm thời của đội tuyển Hàn Quốc là Hwang Sun Hong, Park Hang Seo và Choi Yong Soo. Sau quá trình bàn bạc, chúng tôi quyết định chọn HLV Hwang Sun Hong".

Theo bố trí của KFA, HLV Hwang Sun Hong sẽ dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc từ ngày 16 đến ngày 26/3. Trong cùng thời điểm, trợ lý của ông sẽ đảm nhiệm vai trò ở đội U23 Hàn Quốc.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-phan-ung-the-nao-khi-hlv-park-hang-seo-hut-ghe-hlv-truong-20240228010415459.htm

Park Hang Seo Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao