Bắt 3 đối tượng giả danh công an lừa chạy án hơn 1 tỷ đồng

Các đối tượng tự giới thiệu đang công tác tại Bộ Công an, có thể chạy án. Khi đang nhận tiền từ gia đình bị can, các đối tượng bị cảnh sát bắt quả tang.

Ngày 13/1, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Mùa Thị Căng (SN 1986, là giáo viên mầm non, ở Điện Biên), Bùi Thị Thu Hường (SN 1983) và Trần Quang Hà (SN 1979, quê Sơn La) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt 3 đối tượng giả danh công an lừa chạy án hơn 1 tỷ đồng-1
Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, ngày 5/1, Công an tỉnh Điện Biên bắt quả tang Mùa Thị Căng đang có hành vi nhận 200 triệu đồng của Sình A Páo (SN 1988, ở huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) để chạy án cho đối tượng Và A Thái (SN 1992, ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Theo cảnh sát, Thái trước đó bị Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt tạm giam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an sau đó đã triệu tập những người có liên quan, đồng thời tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở đối với hai vợ chồng đối tượng Bùi Thị Thu Hường và Trần Quang Hà.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Mùa Thị Căng biết Thái bị bắt nên đã giới thiệu người nhà của Thái cho vợ chồng Hường và Hà để chạy án.

Khi gặp gia đình bị can Thái, Hường giới thiệu rằng chồng của mình là Hà, đang công tác tại Bộ Công an sẽ giúp Thái chạy án với số tiền 1,1 tỷ đồng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 13/10 đến 21/10/2023, Bùi Thị Thu Hường và Trần Quang Hà đã 3 lần nhận tổng cộng số tiền là hơn 1 tỷ đồng của người nhà bị can Thái.

Sau khi nhận được số tiền trên, các đối tượng tiếp tục yêu cầu gia đình Thái đưa thêm 600 triệu đồng; trong đó 500 triệu là để Thái được hưởng án treo, 100 triệu là để Thái được tại ngoại.

Do nhận thức về pháp luật còn hạn chế, gia đình bị can Thái tiếp tục đi vay mượn tiền của nhiều người để giao cho các đối tượng.

Khi đối tượng Mùa Thị Căng đang nhận tiếp 200 triệu đồng từ người nhà bị can Thái và chuẩn bị thực hiện việc chuyển tiền cho Bùi Thị Thu Hường thì bị cảnh sát phát hiện, bắt quả tang.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-3-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-chay-an-hon-1-ty-dong-20240113181750279.htm

lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao