Bất ngờ diện mạo 'thần đồng' Đỗ Nhật Nam sau hơn 10 năm nổi tiếng

Nhân dịp bản thân đón tuổi mới, chị Phan Hồ Điệp đã chia sẻ hình ảnh mới nhất về Đỗ Nhật Nam.

Đỗ Nhật Nam (SN 2001), là cái tên không còn xa lạ với nick name "thần đồng tiếng Anh".

Không chỉ gây chú ý khi 4 tuổi nói ngoại ngữ trôi chảy, năm 7 tuổi, cậu bé này đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, 11 tuổi viết tự truyện và là Tổng biên tập một tờ báo dành cho tuổi teen, 14 tuổi nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama...

Bất ngờ diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau hơn 10 năm nổi tiếng-1

Năm 14 tuổi, Nhật Nam quyết định lên đường sang Mỹ du học và gặt hái được rất nhiều thành tích học tập đáng nể. 

Ngoài việc học, Nhật Nam (đứng ngoài cùng bên phải) còn tích cực tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường, các hoạt động thể thao, ngoại khóa. Cậu bạn chia sẻ cực yêu thích môn Sinh học. Thời điểm đang học lớp 10, Nhật Nam đã học sang chương trình lớp 11, 12.

Bất ngờ diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau hơn 10 năm nổi tiếng-2

Tốt nghiệp THPT, Nhật Nam theo học tại Pomona College - một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Trước đó, chàng trai này đã nhận được học bổng 71.900 USD/ năm – tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học tại ngôi trường danh giá.

Mới nhất trên trang cá nhân, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Nhật Nam đã có những chia sẻ xúc động về con trai. Chẳng là năm nay sinh nhật bản thân đúng dịp chị đang ở cùng con trai. Bởi vậy Nhật Nam đã quyết định dành toàn bộ số tiền làm thêm để tặng mẹ một món quà bất ngờ.

Bất ngờ diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau hơn 10 năm nổi tiếng-3

"Sáng hôm ấy Nam dậy ngồi chờ mẹ từ sớm nước hoa thơm lừng. Mình bối rối đi theo. Và rồi bất ngờ của Nam chính là tổ chức sinh nhật cho mẹ trong một khu vốn là dinh thự của tỉ phú người Mỹ.

Nam bảo: 'Mẹ nói với em là mẹ muốn được sống đời sống bình thường như bao... tỉ phú khác. Nên em cố gắng chiều mẹ để làm tỉ phú trong một ngày. Cơ mà để có một ngày tỉ phú này, em đã phải làm việc như một nông dân trong cả năm'.

Bất ngờ diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau hơn 10 năm nổi tiếng-4

Cười rối cả nội tạng. Nhưng mà đúng là làm tỉ phú cũng thích thật đấy. Cả một dinh thự đẹp lộng lẫy mê hồn ngập trong sắc xanh của cây, của hoa, của hương thơm, của tranh, của cổ vật.

Tối hôm ấy, mặc dù lạnh nhưng hai mẹ con vẫn đi dạo quanh vườn 'địa đàng'. Mình bảo với Nam: 'Khi mẹ còn nhỏ, bà ngoại luôn nói là hễ con thay răng vứt lên mái nhà rồi sẽ có cả một kho báu. Mẹ đã hồi hộp lắm và tin rằng một ngày nào đó kho báu sẽ xuất hiện'.

Mẹ tin là mẹ đã nhận được 'kho báu' ấy rồi...".

Bất ngờ diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau hơn 10 năm nổi tiếng-5
Hình ảnh mới nhất về Nhật Nam.

Kèm theo câu chuyện, chị show ảnh mới nhất về con trai. Không còn là cậu bé bụ bẫm ngày nào, Nhật Nam cao lớn vượt trội, đang nở nụ cười thật tươi hướng về phía ống kính máy ảnh.

Ở phần bình luận, ngoài khen ngợi sự hiếu thảo của Nhật Nam, không ít người còn đùa vui giờ Nhật Nam là chỗ dựa vững chắc đúng nghĩa cho mẹ rồi.

Và tất nhiên, trong mắt chị Hồ Điệp có lẽ Nhật Nam luôn là cậu con trai bé bỏng nhưng có trái tim ấm áp, tràn ngập tình yêu thương dành cho người thân và những người xung quanh.

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-dien-mao-than-dong-do-nhat-nam-sau-hon-10-nam-noi-tieng-n-311489.html

Đỗ Nhật Nam

Tin tức mới nhất