Bí ẩn 'hộp sọ rồng' được tìm thấy trong cát trên bãi biển nước Anh

Hộp sọ kỳ lạ trông giống như phần đầu của một con "rồng" bất ngờ xuất hiện trên bãi biển ở Anh.

Những bức ảnh về chiếc đầu lâu kỳ dị có vẻ giống hệt như trong bộ phim bom tấn Game of Thrones lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội sau khi đăng tải trên Reddit.

Bí ẩn hộp sọ rồng được tìm thấy trong cát trên bãi biển nước Anh-1
Hộp sọ kỳ lạ trông giống như phần đầu của một con "rồng" bất ngờ xuất hiện trên bãi biển ở Anh.

Bài đăng chú thích rằng: "Trông giống một hộp sọ của loài động vật chưa được biết đến bất ngờ xuất hiện trên bãi cát ở bãi biển Bridlington. Có ai biết sinh vật này là gì không?"

Hộp sọ có hai mắt nhọn ở phía trên và cái mõm dài ở phía dưới. Nó cũng có một đường gờ dài, một phần chứa mắt của sinh vật thần thoại.

Trong khi một số ý kiến cho rằng hộp sọ thuộc về con rồng, thì những người khác nói rằng đây là hộp sọ của sinh vật huyền thoại có ngoại hình giống rắn, có cánh và hai chân, không giống như rồng bốn chân.

"Đó chính là hộp sọ của rồng, những lỗ nhỏ trên đỉnh để thoát khi nóng giúp đầu của nó không bị nổ", "Chắc chắn đây là hộp sọ của một con rồng cổ đại", "Đây trông giống xương chậu của mòng biển"... cư dân mạng bình luận.

Nhà sinh vật học Ellen Snyder từng chia sẻ về một khám phá tương tự vào năm 2013.

Ellen Snyder cho biết: "Tôi đã mang về nhà một mảnh xương động vật từ bãi biển Seapoint, Ireland. Lúc đầu, chúng tôi nghi ngờ rằng đây là một phần của con rồng con.

Nhưng sau khi tìm kiếm trên internet, kết nối với các nhà nghiên cứu khác như  tiến sĩ Karen Petersen tại Khoa sinh học, Đại học Washington ở Seattle, Mỹ, chúng tôi phân tích thêm những bức ảnh giải phẫu động vật có xương sống để so sánh. Mảnh xương từ bãi biển Seapoint khớp với phần xương chậu của mòng biển".

Câu trả lời liên quan đến hình ảnh hộp sọ rồng lan truyền trên Reddit vẫn chưa rõ ràng, các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục thu thập hình ảnh, thông tin để đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, tại Anh, một cậu bé 6 tuổi tình cờ bắt gặp chiếc răng cá mập Megalodon ba triệu năm tuổi hiếm có ỏ bãi biển Bawdsey, Suffolk, nơi nổi tiếng là một điểm nóng đối với những người săn tìm hóa thạch.

Giáo sư Ben Garrod, Đại học East Anglia ở Norwich tiết lộ rằng răng thuộc về Megalodon, một loài cá mập đã tuyệt chủng phát triển mạnh từ 3 triệu đến 20 triệu năm trước.

Hóa thạch cho thấy loài cá mập khổng lồ đạt chiều dài tối đa 18 mét. Cá mập Megalodon sống ở các đại dương và biển trên khắp thế giới, là một trong những kẻ săn mồi thống trị đại dương một thời.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bi-an-hop-so-rong-duoc-tim-thay-trong-cat-tren-bai-bien-nuoc-anh-5000192.html

Khám Phá Du Lịch bãi biển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao