Bị xâm hại tình dục từ nhỏ, cuộc sống và suy nghĩ của các nghệ sĩ bị ảnh hưởng thế nào?

Mảng ký ức tuổi thơ đen tối vì bị xâm hại tình dục đã khiến các nghệ sĩ bị ảnh hưởng đến tâm lý khá nghiêm trọng, có người mất thời gian dài mới vượt qua được.



Câu chuyện về những vụ ấu dâm, lạm dụng tình dục luôn khiến người đọc xót thương đến các nạn nhân còn nhỏ tuổi, bởi họ đã phải chịu ảnh hưởng tâm lý nặng nề về thể xác lẫn tâm lý ở cái tuổi lẽ ra phải hồn nhiên, ngây thơ như bạn đồng lứa. Tội ác mất nhân tính này luôn bị xã hội lên án và tích cực lên tiếng vạch trần, đòi lại công bằng. Và bất ngờ khi câu chuyện này không nằm ngoài showbiz. Những lời chia sẻ thành thật và dũng cảm của các nghệ sĩ từng bị xâm hại tình dục cho thấy họ đã dũng cảm đứng lên, vạch trần tội ác này nhằm kêu gọi sự quan tâm và bảo vệ từ dư luận, đẩy lùi những mảng tối xấu xí trong xã hội.

Marilyn Monroe

Từ nhỏ, Marilyn Monroe (tên bấy giờ là Norma Jean Baker) đã trải qua tuổi thơ cơ cực. Do mẹ của Norma - Gladys Baker - bị bệnh tâm thần, nên một người bạn của Gladys Baker - Grace McKee - trở thành người giám hộ cô bé Norma.

Khi Grace McKee kết hôn, bà gửi cô bé Norma đến cô nhi viện. Trong khoảng thời gian ở cô nhi viện, Norma đã bị xâm hại tình dục khi mới 7 tuổi. Sau một thời gian, Norma lại về sống với người bác gái Olive Brunings. Và tại ngôi nhà này, Norma đã tiếp tục bị con trai của Olive cưỡng bức.


Quá khứ bị xâm hại đã để lại chấn thương tinh thần cho Marilyn Monroe. Sau này, bà đã mạnh dạn lên tiếng công khai về việc bị lạm dụng, một hành động được cho là táo bạo trong thập niên 1950, khi nhiều người vẫn còn suy nghĩ bảo thủ.

Oprah Winfrey

Năm 2015, siêu sao truyền hình Mỹ Oprah Winfrey gây sốc khi thổ lộ: "Tôi bị cưỡng hiếp năm 9 tuổi bởi một người anh họ, rồi một lần nữa bởi một người thân khác trong gia đình, và một người khác nữa. Tôi nằm trên giường khóc suốt 3 ngày. Tôi cảm thấy suy sụp, tổn thương, bị phản bội. Làm sao người này có thể làm như thế với tôi? Tôi cảm giác như mọi người trên phố sẽ chỉ ngón tay vào tôi và hét: 'Có bầu năm 14 tuổi, đồ con gái hư hỏng. Xua đuổi nó đi!'. Việc phải giữ kín bí mật này là gánh nặng kinh khủng nhất".

Chuyện trong quá khứ khiến Oprah Winfrey bị ám ảnh và không muốn nhắc đến, song bà vẫn quyết định tiết lộ nhằm tạo động lực cho những người đồng cảnh ngộ vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống.


 

Lady Gaga

Lady Gaga từng trả lời phỏng vấn rằng để có ngày hôm nay, cô đã phải trải qua nhiều biến cố, thử thách trong cuộc sống ngay từ khi còn nhỏ. Và câu chuyện đen tối nhất cô từng trải qua lúc còn nhỏ đó là việc bị lạm dụng tình dục năm 19 tuổi. Cú sốc này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời cũng như những suy nghĩ của Lady Gaga.

Ở quãng thời gian đó, nữ ca sĩ phải điều trị tâm lý mới có thể vượt qua được. Cô thừa nhận, bản thân không dám kể chuyện đó với ai, không biết nhìn nhận việc đó như thế nào, không biết phải chấp nhận nó ra sao và không ngừng tự trách bản thân. Sau khi đã vượt qua biến cố, Lady Gaga đã trở thành một trong những nghệ sĩ tích cực đấu tranh vì nữ quyền.


 

Amanda Bynes

Năm 2014, Amanda Bynes từng gây sốc khi tweet: "Bố tôi đã ngược đãi tôi về thể chất và bằng lời nói. Khi tôi còn bé, ông ta gọi tôi là đồ xấu xí và yêu cầu tôi quan hệ với ông ta. Tôi không biết phải trả lời thế nào và tôi đã từ chối. Phải sống với bố tôi trong căn nhà đó là cơn ác mộng. Tôi từng cố quay phim lại lời nói, hành động của ông ta để khiến ông ta vào tù. Mẹ tôi biết tất cả nhưng chưa bao giờ gọi cảnh sát. Hôm nay, tôi sẽ gặp luật sư để xin lệnh cách ly".

Tuy nhiên sau đó, mẹ của Amanda đã lên tiếng phản bác: "Ông ấy chưa bao giờ lạm dụng Amanda hay đứa con nào khác của chúng tôi. Những lời cáo buộc hoàn toàn sai sự thật". Còn Amanda cũng rút lại những lời nói của mình trên Twitter.


Amanda (phải) bên bố mẹ

Tyler Perry

Nam diễn viên Tyler Perry từng đau đớn chia sẻ về quá khứ bị lạm dụng tình dục và đánh đập của anh rằng: "Tôi đã nghĩ mình sẽ chết trước khi kịp trưởng thành. Bố tôi thường về nhà, nổi điên lên vì say. Ông ta dùng ống của máy hút bụi trói tôi vào góc phòng, đánh tôi đến khi da tróc ra khỏi lưng".

Perry nói, anh còn bị mẹ của một người bạn quấy rối tình dục khi mới lên 10, sau đó lại bị bố của một người bạn khác lạm dụng. Sau này, Perry còn phát hiện điều kinh khủng nữa là, chính bố anh cũng lạm dụng một người bạn của Perry.

Teri Hatcher

Teri Hatcher đã dũng cảm chia sẻ về quá khứ bị cưỡng bức bởi người chú khi mới lên 5 tuổi. Đến năm 2002, cô quyết định đứng ra làm chứng để chống lại người đàn ông này trước tòa. Kết quả xét xử, kẻ ấu dâm này chịu mức án lên đến 14 năm tù.

Diễn viên Teri Hatcher được yêu mến khi tham gia bộ phim "Những bà nội trợ kiểu Mỹ" với vai diễn Susan Mayer. Nhờ vai diễn này, cô được trao giải "Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất" tại giải "Quả cầu vàng 2005".

MC Phan Anh

Trong sự kiện Wetalk ngày 18/12, MC Phan Anh bất ngờ tiết lộ câu chuyện anh từng là nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục lúc bé. "Đó là câu chuyện khi tôi còn nhỏ. Bản thân tôi đã từng là nạn nhân bị lạm dụng tình dục. Tôi cũng là đối tượng có hành động tương tự với người khác", Phan Anh xúc động nói. Khán giả hết sức bất ngờ trước chia sẻ này. Tuy nhiên, MC không giải thích tình huống cụ thể mình gặp phải. Anh thừa nhận bản thân đã đối mặt với những điều không may, vấp ngã nhiều trên con đường đi tới trưởng thành.

Tiên Tiên

Tháng 8 năm 2016, Tiên Tiên bất ngờ trải lòng về tuổi thơ đau đớn của mình khi đọc câu chuyện về bà mẹ ở Vũng Tàu có con gái 6 tuổi bị lạm dụng tình dục. Tuổi thơ Tiên Tiên cũng từng phải trải qua khoảng thời gian đen tối mà không dám nói với ai.

"Những hình ảnh và vết nhơ đó mãi mãi in sâu trong tôi như 1 điều gì xấu hổ trong khi kí ức trẻ thơ của tôi đáng lý ra phải được xinh đẹp hơn thế. Tôi đã không dám nói với mẹ như đứa trẻ này vì tôi sợ. Sự việc này khiến tôi biết "nhiều thứ" sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Tôi già dặn hơn bọn nó nhiều lắm. Cảm thấy giống như là, đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất là khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ", cô chia sẻ.

Tiên Tiên rất bức xúc lên tiếng: "Xin làm ơn hãy để những kẻ ghê tởm đó bị trừng trị đúng với tội tình của họ. Có thể nỗi đau của đứa trẻ này mãi mãi không bao giờ mất đi. Nhưng chắc chắn sẽ ngăn chặn được những đứa trẻ khác bị lạm dụng và làm gương cho loại người biến thái không nhân tính".

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ


Tin tức mới nhất