Bỏ 10 nghìn đi mua thứ này về tắm da đen cũng trắng bật tone, gội đầu tóc khỏe bóng mượt

Chỉ cần trộn bia, chanh và trứng gà theo cách này rồi tắm hàng ngày, da bạn có đen thui cũng trở nên trắng sáng, mịn màng.

3 nguyên liệu vô cùng quen thuộc này ngoài việc được biết đến như thực phẩm ăn hàng ngày, chúng còn có công dụng làm đẹp vô cùng kỳ diệu mà nếu áp dụng, bạn sẽ thật sự bất ngờ đấy. 

Bia chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, giúp dưỡng da mịn màng, trắng sáng mà không gây bắt nắng. Đặc biệt khi dùng để ủ tóc sẽ còn giúp tóc chắc khỏe, hết xơ rối, chẻ ngọn mà trở nên mềm mượt tự nhiên nhờ nhiều protein, vitamin B1 cùng các khoáng chất cần thiết như: Magie, Fe...

Nước cốt chanh có tính axit giúp đánh bật tế bào chết, làm sạch và sáng da. Tinh chất có trong trứng gà sẽ giúp chống oxy hóa hiệu quả. Sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu này sẽ cho ra một hỗn hợp làm đẹp đa năng có tác dụng chỉ sau 1 lần áp dụng.

1. Làm trắng da chỉ sau 1 tuần

Nguyên liệu:

- Nửa lon bia

- 1 quả trứng gà

- 1 quả chanh

- 1 thìa đường

- 3 thìa mật ong

Cách làm:

- Mật ong và đường bạn trộn đều vào một cái chén, hỗn hợp này sẽ dùng để tẩy tế bào chết trước khi thoa hỗn hợp trắng da tự chế. Bạn massage chừng 3-5 phút rồi lưu lại thêm 15 phút nước trước khi tắm lại với nước sạch.

- Tách trứng gà ra bát, đánh bông lên rồi vắt thêm nước cốt chanh vào, bia và khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

- Thoa đều hỗn hợp lên toàn thân, massage kĩ ở những vùng da thâm đen như đầu gối, khuỷu tay. Thực hiện liên tục trong vòng 5 phút, rồi để thêm 15 phút nữa thì tắm lại với nước sạch, lau khô rồi thoa kem dưỡng ẩm, da sẽ trắng bật tone bất ngờ. 

2. Làm tóc bóng mượt, bóng khỏe, hết xơ rối

- Bia tươi đổ ra chậu nhỏ, để nơi thoáng mát, sạch sẽ từ 5 – 6 tiếng nhằm giải phóng khí CO2, giảm nồng độ cồn và khí gas của bia

- Ngâm tóc tóc bia: Dùng nước ấm làm ướt tóc sau đó sử dụng phần bia đã phơi dội nhẹ lên tóc, kết hợp massage giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong, ủ khoảng 1 giờ đồng hồ.

- Xả sạch bia với nước để tránh tình trạng tóc bết dính và gây mùi khó chịu.

Gội đầu theo cách này thường xuyên, sẽ giúp tăng cường lớp biểu bì dưới da, bảo vệ mái tóc chắc khỏe, tránh được gàu và giảm thiểu tình trạng gãy rụng.

Như vậy chỉ với 2 công thức đơn giản những vấn đề như da đen, tóc xơ rối, chẻ ngọn đã được giải quyết ngon ơ mà chẳng cần tốn cả chục triệu đi thẩm mỹ rồi phải không. Hãy áp dụng các mẹo làm đẹp tự nhiên này ngay hôm này để cải thiện tất tần tật các vấn đề về da và tóc nhé. 

Chúc các bạn thành công!

Theo Emdep


mẹo làm đẹp Làm đẹp da

Tin tức mới nhất