Bỏ việc, đạp xe 2.000km đến Qatar xem World Cup 2022

3 tháng trước khi World Cup 2022 khai mạc, chàng trai Trung Quốc 24 tuổi đã bỏ công việc lương cao và bắt đầu hành trình đạp xe 2.000 km đến Qatar xem các trận đấu.

Một thanh niên 24 tuổi người Trung Quốc có nickname là Sherk đang khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi quyết định từ chức, bỏ công việc lương cao để bắt đầu hành trình đạp xe đến Qatar xem World Cup - giải bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc ngày 20/11.

Theo Sherk, anh đi từ Bắc Kinh đến Thành Đô, Tứ Xuyên bằng tàu điện vào cuối tháng 8, sau đó bay từ Thành Đô đến Almaty, Kazakhstan, đi qua qua Ả Rập Xê Út, Iran và các quốc gia khác, đạp xe 2.000 km đến Qatar.

Bỏ việc, đạp xe 2.000km đến Qatar xem World Cup 2022-1
Sherk đạp xe 2.000 km để tới Qatar xem bóng đá. 

Về lý do chọn xe đạp, Sherk nói: "Đây là một ý tưởng tôi ấp ủ từ khi còn nhỏ. Khi còn đi học, tôi đã xem một đoạn văn trong sách giáo khoa tiếng Anh đề cập đến việc một số người tốt nghiệp xong dùng xe đạp đi khắp thế giới.

Tôi vẫn luôn chôn chặt ý tưởng này trong tim. World Cup lần này tại Qatar, tôi nghĩ đó là một cơ duyên nên đã hạ quyết tâm thực hiện".

Trước hành động của những người hâm mộ cuồng nhiệt này, nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ: "Có thể đây là sở thích của anh ấy, nhưng tôi thực sự ngưỡng mộ sự dũng cảm này", "Hiếm có một lần điên cuồng, ít nhất khi nhìn lại sẽ không phải hối tiếc".

Sherk không phải trường hợp duy nhất bỏ việc đạp xe đến Qatar để xem World Cup. Trước đó, một nhóm 4 người Argentina đã rủ nhau đạp xe hơn 10.000km đến Qatar để xem bóng đá.

Bộ tứ này gồm Leandro Pighi (nhà văn), Lucas Ledezma (giáo viên), Matias Vercesi (chuyên viên nội dung) và Silvio Gatti (chuyên viên du lịch).

Hồi tháng 5, cả bốn người quyết định sẽ thực hiện hành trình đạp xe với quãng đường hơn 10.000km, trải dài qua 15 quốc gia.

Điểm bắt đầu của họ là ở Cape Town (Nam Phi) và điểm đến chính là Doha (Qatar), nơi diễn ra ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Hành trình của họ kéo dài 177 ngày.

Bỏ việc, đạp xe 2.000km đến Qatar xem World Cup 2022-2
Bộ tứ người Argentina đã rủ nhau đạp xe hơn 10.000km đến Qatar để xem bóng đá. Ảnh: FIFA.

Chia sẻ về trải nghiệm thú vị lần này, Lucas Ledezma bày tỏ sự phấn khởi: "Chúng tôi bắt đầu hành trình vào tháng 5, và mỗi ngày đều là một cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Mọi người ở khắp châu Phi và Trung Đông đều niềm nở chào đón chúng tôi. Họ đã giúp chúng tôi tìm hiểu về văn hóa, chia sẻ thức ăn và thậm chí còn mời chúng tôi đến ở trong nhà của họ. Chúng tôi nhận được sự chào đón tuyệt vời từ tất cả mọi người, kể cả ở Qatar".

Theo Ledezma, họ lên ý tưởng đạp xe đến Qatar sau khi Argentina giành vé góp mặt tại World Cup 2022. Mục đích của họ không gì khác ngoài ủng hộ Messi và các đồng đội giành chức vô địch.

Trước đó, bộ tứ cũng từng thực hiện những hành trình dài để đến xem Olympic 2016 tại Brazil và World Cup 2018 tại Nga.

Theo Kiến thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/the-gioi/bo-viec-dap-xe-2000km-den-qatar-xem-world-cup-2022-1777227.html

Qatar World Cup

Tin tức mới nhất