Bộ Y tế làm thử nghiệm: Dầu cá Mỹ ăn mòn xốp mạnh nhất

Tại buổi họp báo vào chiều 7/1, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã tiến hành thí nghiệm trực tiếp trên dầu cá Omega-3 của 3 nước Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ để làm rõ những nghi vấn xoay quanh thông tin dầu cá Omega-3 ăn thủng tấm xốp gây nguy hiểm.

Sau khi xuất hiện thông tin dầu cá Omega-3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp gây nguy hiểm đến tính mạng con người, chiều ngày 7/1, Bộ Y tế đã có cuộc họp báo về vấn đề này.

Ngay trong đêm 6/1 Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã tiến hành thử nghiệm đối với các loại dầu cá có nguồn gốc khác nhau: Mỹ. Châu Âu, Trung Quốc và Việt Nam đồng thời tiến hành phân tích trên máy thì tất cả các loại dầu cá đều ăn mòn xốp. Kết quả đến sáng ngày 7/1 cho thấy chưa phát hiện bất thường về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm dầu cá nói trên.

Tại buổi họp báo chiều 7/1, trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo đài, viêc thử nghiệm này lại một lần nước được tiến hành và kết quả cho thấy, các loại dầu cá đều ăn mòn xốp và dầu cá của Mỹ ăn mòn xốp mạnh hơn các loại khác. Tuy nhiên, điều này không gây nguy hại tới sức khỏe người sử dụng.

Clip các chuyên gia Bộ Y Tế làm thử nghiệm: Dầu cá Mỹ ăn mòn xốp mạnh nhất - Ảnh 2.

Clip các chuyên gia Bộ Y Tế làm thử nghiệm: Dầu cá Mỹ ăn mòn xốp mạnh nhất - Ảnh 3.

Clip các chuyên gia Bộ Y Tế làm thử nghiệm: Dầu cá Mỹ ăn mòn xốp mạnh nhất - Ảnh 4.

 Tiến hành làm thí nghiệm trên dầu cá của 3 nước cho thấy dầu cá của Mỹ ăn mòn tấm xốp nhiều hơn so với Việt Nam và Trung Quốc

Trước những thông tin trên, chúng tôi đã tiến hành làm thí nghiệm và cho ra kết quả như sau:

Clip các chuyên gia Bộ Y Tế làm thử nghiệm: Dầu cá Mỹ ăn mòn xốp mạnh nhất - Ảnh 5.

 Kết quả đối với dầu cá Omega-3 của Mỹ cho thấy viên dầu cá này có khả năng ăn mòn xốp

Trước đó, vào chiều ngày 6/1, trên một trang mạng đã đăng tải bài viết "Viên dầu cá Omega-3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp" với nội dung khi đổ dầu cá Omega-3 Trung Quốc lên một tấm xốp thì chỉ ít phút sau tấm xốp bị ăn thủng trong khi làm tương tự với loại dầu cá khác thì không có hiện tượng này gây hoang mang trong dư luận. Theo nhận định bước đầu, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho rằng đặc tính của sản phẩm này rất lạ và có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao