Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc

Ngay khi chia sẻ công thức làm kim chi riêng của mình, bài viết của chị Thắm Trần nhận về gần 6.000 lượt like và chia sẻ từ các chị em khác.

Kim chi là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc nhưng lại được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, cay cay, giòn giòn. Gia đình chị Thắm Trần (Hà Nội) được xem như "fan ruột" của món ăn này, nhất là chồng chị.

Vì thế, chị Thắm học hỏi công thức làm kim chi Hàn Quốc qua mạng xã hội, sau đó tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Ngay khi chia sẻ công thức riêng của mình, bài viết của chị nhận về gần 6.000 lượt like và chia sẻ từ các chị em khác.

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-1
Công thức làm kim chi Hàn Quốc của chị Thắm Trần hút nghìn like. 

"Nước miếng nó ực ực"," Ngon quá em ơi, em bán không?", "Ngon quá, món em thích. Đề nghị chị bán ngay chứ nhìn thèm quá rồi", "Ui cảm ơn chị ạ. Em làm mấy công thức mà vẫn chưa ưng. Mai em sẽ thử liền", một số bình luận của mọi người.

Theo chị Thắm, món kim chi Hàn Quốc ngon nhất là khi ăn kèm với thịt ba chỉ nướng, mì tôm hoặc nấu canh. "Để có món kim chi thơm ngon, mình cẩn thận chọn cải thảo tươi, chắc, không bị quá già. Còn phải mua được bột ớt và nguyên liệu chuẩn nữa", chị nói.

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-2
Kim chi cải thảo Hàn Quốc thơm ngon. 

Dưới đây là cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc của chị Thắm Trần, mọi người có thể tham khảo làm tại nhà mà không nhất thiết phải ra ngoài mua.

Nguyên liệu

Phần kim chi

3kg cải thảo

200g muối

5 quả ớt 

1 củ cà rốt 

1 củ cải 

Sốt kim chi 

1 quả lê

50g bột nếp 

1 bó hành lá, hẹ

1 củ tỏi to

Gia vị: 100g ớt bột Hàn Quốc, 300ml nước, 2 nhánh gừng, 50g đường, 50ml nước mắm

Cách làm

1. Cải thảo mua về rửa sạch, chẻ làm 4 phần. Xát muối vào bẹ cải thảo từ ngoài vào trong. Lưu ý xát nhiều ở phần cuống, phần lá chỉ xát sơ qua. 

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-3

2. Cho cải thảo đã xát muối vào trong một chiếc chậu lớn. Lấy thớt nặng đè lên cải thảo trong khoảng 1 tiếng, rồi lại lật mặt cải thảo. Sau khoảng 5 tiếng thấy cải thảo ngấm mềm, cuộn không bị gãy sẽ mang đi xả nước khoảng 3, 4 lần cho sạch và để ráo. 

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-4

3. Hành lá, hẹ rửa sạch cắt khúc tầm 4 - 5cm. Gừng, tỏi, ớt và lê thái nhỏ, xay nhuyễn.

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-5

4. Làm nước sốt trộn kim chi: Cho nước vào nồi, hoà tan bột nếp và khuấy đều trên lửa nhỏ. Đến khi sôi lăn tăn, thêm đường vào, tiếp tục khuấy đều. Đến khi bột nếp sánh lại, tắt bếp. Sau đó trộn ớt bột, nước mắm và để nguội. 

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-6

5. Cà rốt, củ cải nạo sợi. Trộn cùng nước sốt kim chi vào, kèm hỗn hợp xay nhuyễn và hành lá, hẹ. Trộn đều trong khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

6. Bày cải thảo ra mâm, một tay giữ cải, một tay phết sốt từ ngoài vào trong. Sau đó gập đôi cải thảo và đặt vào trong hộp.

Cách làm kim chi được chị em bấm like mỏi tay còn đòi mua nằng nặc-7
Và đây là thành phẩm.

Kim chi cải thảo để 1 ngày là có thể ăn được, sau khoảng 2- 3 hôm sẽ ngấm thẫm và càng đậm đà hơn. Bảo quản kim chi ở nhiệt độ phòng tầm 1 hôm, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-la-lam-kim-chi-han-quoc-500-chi-em-thi-nhau-vao-hoi-mua-n-284279.html

công thức món ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao