Cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ

Rán bánh chưng bằng nước lọc hay nồi chiên không dầu là cách xử lý bánh chưng không cần dầu mỡ, giúp bánh mềm, dễ ăn, không bị ngấy.

Sau Tết và rằm tháng Giêng, nhiều gia đình vẫn còn kha khá bánh chưng và cách xử lý phổ biến nhất là rán.

Tuy nhiên, bánh chưng rán theo cách truyền thống rất dễ ngấy và nếu ăn nhiều sẽ gây bất lợi cho sức khỏe do dung nạp quá nhiều chất béo. Các cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Thay vì rán bánh chưng bằng dầu mỡ như cách thông thường, bạn có thể thử những cách sau:

Rán bánh chưng bằng nước lọc

Cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ-1
Sử dụng nước lọc là cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ rất hiệu quả. (Ảnh: Privacy policy)

Cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ này đang “gây bão” trên các trang mạng xã hội vì giúp giảm ngán, giảm lượng chất béo hiệu quả mà bạn vẫn có món bánh chưng rán khoái khẩu để ăn.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc bánh chưng, một cốc nước lọc, một cái chảo có khả năng chống dính tốt.

Bước 1 - cắt bánh: Bạn có thể dùng dao hoặc chính dây lạt gói bánh để cắt bánh trước khi rán. Nếu dùng dao thì bạn nên quấn dao bằng một lớp màng bọc thực phẩm để không bị dính và miếng bánh không nát.

 Bước 2 - dằm nhuyễn bánh: Trước tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho nước lọc vào đun sôi rồi cho bánh chưng đã cắt vào chảo.

Lưu ý, cần căn lượng nước trong chảo sao cho xâm xấp mặt bánh chưng. Bạn đậy nắp lại, đun khoảng 5 phút cho đến khi thấy bánh chưng mềm, sau đó dằm nhuyễn các miếng bánh chưng ra và dàn thành một khối mỏng. 

Bước 3 - chiên bánh: Bạn đun cho đến khi nước trong chảo cạn hết và khối bánh chưng dính chặt, đều nhuyễn với nhau thì lật mặt bánh. Tiếp tục rán cho đến khi bánh vàng đều hai mặt thì tắt bếp.

Quá trình chiên bánh, bạn nhớ căn chỉnh để lửa vừa, tránh làm cháy bánh. Điều quan trọng nhất là cần để toàn bộ khối bánh tiếp xúc tối đa với chảo và đủ nhiệt. 

Cuối cùng, bạn cho khối bánh ra đĩa, dùng kéo cắt thành các phần vừa ăn. Bánh chưng được rán bằng nước lọc bên ngoài giòn, bên trong mềm dẻo, giữ được hương vị đặc trưng.

Rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu

Cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ-2
Rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu rất tiện lợi, nhanh chóng lại vừa tiết kiệm được thời gian và công sức mà không cần đến dầu mỡ. (Ảnh: Lorca.vn)

Đây là cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ vừa dễ, vừa nhàn vừa giúp gian bếp của bạn không ám mùi dầu mỡ. Bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

Trước hết, bạn cắt bánh thành từng miếng dày, mỏng tùy thích. Làm nóng nồi chiên không dầu trước khi cho bánh chưng vào rán bằng cách cho nồi vận hành 5 phút ở 200 độ C.

Thao tác này sẽ giúp nhiệt lan tỏa đều tất cả các vùng nồi, giúp bánh chưng hấp thụ nhiệt đều, thành phẩm vàng đẹp và giòn thơm.

Lót giấy bạc hoặc giấy nến vào vỉ chiên và cho các miếng bánh chưng đã cắt vào. Nếu không có sẵn giấy bạc hoặc giấy nến,  bạn có thể dùng chính lá dong gói bánh để lót. 

Bật nồi ở 190 độ trong vòng 15 phút nếu bạn đang sử dụng loại nồi chiên không phải lật mặt. Đối với dòng nồi chiên phải lật mặt bánh thì bạn bật ở 180 độ trong vòng 10 phút.

Sau đó kiểm tra, nếu thấy mặt trên bánh đã vàng đều thì lật và chiên tiếp 10 phút ở 180 độ. Ở bước này, tùy thuộc vào từng loại nồi chiên không dầu mà bạn cài đặt mức nhiệt và mức thời gian sao cho phù hợp nhất.

Nếu bạn muốn miếng bánh chưng rán ngậy thêm một chút thì có thể phết chút dầu ăn lên mặt bánh trước khi cho vào nồi. Cách làm này cũng giúp cho bánh giòn hơn.

Cách rán bánh chưng không cần dầu mỡ giúp bánh nóng giòn, vàng ươm hấp dẫn, lại tiết kiệm được thời gian và công sức.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-ran-banh-chung-khong-can-dau-mo-ar854102.html?fbclid=IwAR2wv7DorAhYSlDuqXC3c7szdNr0ATIVwsxKcTcRTVvGQijQzVr-prZRBwQ

bánh chưng Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao