Cô gái Việt trổ tài gói bánh chưng bằng giấy bạc khiến dân mạng trầm trồ

Không có điều kiện về quê đón năm mới cùng gia đình, chị Huyền rủ hội chị em đồng hương cùng gói bánh chưng ăn Tết nơi xứ người.

Những ngày cuối năm, khi mọi người tất bật hoàn thành công việc để chuẩn bị đón năm mới cùng gia đình thì những người con xa xứ lại có cách đón năm mới theo cách đặc biệt.

Một nữ thực tập sinh ở Nhật Bản chia sẻ khoảnh khắc trổ tài gói bánh chưng bằng giấy bạc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chủ nhân của clip viral (phổ biến) khắp mạng xã hội đó là chị Đinh Thị Huyên (27 tuổi, quê Đông Sơn, Thanh Hóa). Chị Huyên đang là thực tập sinh làm việc tại tỉnh Nigata (Nhật Bản).

Clip được chị chia sẻ đúng ngày đầu tiên của năm mới Dương lịch, cũng là năm đầu tiên chị xa nhà.


Chị Huyên chia sẻ cách gói bánh chưng bằng giấy bạc (Clip: NVCC)

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Huyên cho biết, 3 clip gói bánh chưng chị đăng tải đều nhận về hàng chục nghìn lượt like, cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên và ngưỡng mộ cách làm sáng tạo của cô gái, cũng như "trách yêu" cô gái vì "lỡ" làm họ nhớ nhà.

Chị chia sẻ, ở Nhật tìm mua những nguyên liệu nấu đồ Việt khó hơn và đắt hơn ở Việt Nam. Do đó, nếu không có những nguyên liệu mong muốn chị sẽ tìm cách mua thay thế bằng một nguyên liệu tương tự. Vì vậy món bánh chưng gói bằng giấy bạc được ra đời.

"Đây là lần thứ hai tôi gói bánh chưng bằng giấy bạc, lần trước là thử gói ở nhà và thành công nên khi sang đây cũng áp dụng cách làm như vậy. Lá dong bên này rất khó kiếm, các nguyên liệu như gạo nếp, thịt thì sẵn, ở nhà xay lá giềng lấy nước màu nhưng bên này không có thì thay bằng chai hương vị lá dứa. Vì vậy, gói bánh bằng giấy bạc bánh vẫn rất ngon", chị Huyên nói.

Chia sẻ lí do gói bánh chưng, cô gái quê Thanh Hóa cho biết, đầu năm mới không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình nên chị và hội chị em đồng hương rủ nhau cùng làm bánh chưng, quây quần bên nhau để vơi đi nỗi nhớ nhà.

"Lúc còn ở nhà tôi không biết gói bánh nhưng sang đây ai cũng phải tự lập, tự trưởng thành, muốn ăn thì lăn vào bếp. Hơn nữa, ở đây có anh chị em đồng hương nên mọi người rất vui vẻ, hưởng ứng nhiệt tình", chị Huyên vui vẻ nói.

Cô gái Việt trổ tài gói bánh chưng bằng giấy bạc khiến dân mạng trầm trồ-1
Chị Huyên hiện đang là thực tập sinh tại Nhật Bản (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Huyên sang Nhật từ đầu năm 2023, do công ty ít việc, ngày chỉ làm giờ hành chính nên "hội chị em" mỗi khi rảnh lại rủ nhau nấu ăn cùng cho vui. Sau thời gian bận bịu với công việc, chị cho biết đó là khoảng thời gian ý nghĩa đối với lao động xa xứ.

"Gói bánh xong chị em chia nhau mỗi người thức vài tiếng để trông nấu bánh. Hôm đó tôi gói tất cả 14 cái, luộc vào một nồi to mà không có bếp củi nên phải dùng bằng bếp ga", chị Huyên cười.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều anh chị em đồng hương tại Nhật ngưỡng mộ trước sự khéo tay của chị Huyên, nhiều người đặt mua và ngỏ ý muốn chị truyền đạt lại kinh nghiệm gói bánh. Những tình cảm đó của mọi người khiến chị Huyên vô cùng xúc động, đặc biệt là khi năm hết Tết đến.

"Năm nay là năm đầu tiên mình ăn Tết xa nhà, xa con nên rất buồn. Cũng may bên này có đông anh chị em đồng hương, mọi người chia sẻ, bao bọc lẫn nhau nên cũng đỡ tủi thân. Qua clip gói bánh chưng, tôi muốn lan tỏa năng lượng tích cực đến với những người con xa xứ, thật vui khi điều đó trở thành hiện thực.

Tôi cũng không ngờ mọi người lại dành nhiều lời khen đến vậy, cũng có người vào "bắt đền" vì xem clip xong làm họ nhớ nhà. Thật sự là tôi rất vui và xúc động. Tôi sẽ cố gắng làm nhiều clip lan tỏa hơn nữa tới mọi người", chị Huyên xúc động.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/co-gai-viet-tro-tai-goi-banh-chung-bang-giay-bac-khien-dan-mang-tram-tro-20240108160048602.htm?fbclid=IwAR0piLtvT20AYgABhsxFK4ABSz8lSiJsNYrq4b6-aucLeHxj1xBHRM2a9M8

nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao