Cặp song sinh cùng nhập ngũ và những tân binh đặc biệt ở Sóc Trăng

Trà My và Xuân Nghi đã cất bằng đại học để tình nguyện nhập ngũ. Trong đợt này, hai anh em Minh Nhật - Minh Phú đồng hành tham gia nghĩa vụ quân sự, cống hiến cho Tổ quốc.

Hai nữ tân binh cất bằng đại học, tình nguyện nhập ngũ

Đinh Trà My (23 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) là một trong hai nữ tân binh nhập ngũ trong đợt tuyển quân đầu năm 2024 của tỉnh Sóc Trăng.

My chia sẻ, từ nhỏ, cô đã được nghe ông và bố kể về những năm tháng chiến đấu ở chiến trường. Cô rất thích và đã yêu màu áo xanh của người lính.

Cặp song sinh cùng nhập ngũ và những tân binh đặc biệt ở Sóc Trăng-1
Nữ tân binh Đinh Trà My (Ảnh: NVCC).

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin, Đại học FPT Cần Thơ vào tháng 11/2023, thay vì xin việc làm, My cất bằng đại học và tình nguyện nhập ngũ.

"Khi nghe tin trúng tuyển, em rất vui. Em hiểu môi trường quân đội sẽ có nhiều gian khổ, vất vả, thử thách, kỷ luật thép. Là con gái chắc chắn có nhiều khó khăn hơn nhưng em sẽ cố gắng để trở thành người lính giỏi", nữ tân binh chia sẻ.

Bà Trà Kim Phê - mẹ của Trà My - tâm sự: "Là người mẹ có con gái đi xa nhà, tôi rất thương, rất nhớ nhưng vui và hãnh diện khi con đạt được ước mơ. Gia đình động viên con rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc".

Cùng nhập ngũ đợt này với Trà My, nữ tân binh Phạm Xuân Nghi (33 tuổi) vui mừng khi ước mơ tham gia lính quân hàm xanh (bộ đội biên phòng) sắp thành hiện thực.

Cặp song sinh cùng nhập ngũ và những tân binh đặc biệt ở Sóc Trăng-2
Nữ tân binh Phạm Xuân Nghi (Ảnh: NVCC).

Xuân Nghi cho biết, hai năm trước, cô tốt nghiệp Đại học Cần Thơ nhưng vì gia cảnh nên về nhà phụ giúp mẹ vì bố đã mất.

Bố của Xuân Nghi trước đây cũng là người lính. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, ông được xuất ngũ về nhà và không may mất trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

"Em mê màu xanh áo lính từ nhỏ. Khi biết tin mùa tuyển quân năm nay có chỉ tiêu nữ, em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và may mắn khi em nhận được quyết định gia nhập lực lượng bộ đội biên phòng.

Em xác định môi trường quân đội là khó khăn, vất vả nhưng em sẽ cố gắng hết mình. Chắc chắn rằng, không có gì ngăn cản được em khi em đã chọn cho mình con đường vào quân ngũ", nữ tân binh quê TP Sóc Trăng bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Diệu - mẹ Xuân Nghi - cho biết, từ nhỏ, con gái rất thích được trở thành người lính như bố. Gia đình rất vui khi con được toại nguyện ước mơ của mình.

"Vợ chồng tôi chỉ có mình Nghi, ba cháu đã mất nên nhà chỉ còn hai mẹ con quây quần với nhau. Nay con đi bộ đội, chắc chắn là nhớ thương con lắm nhưng tôi nói với con cứ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ của người lính", mẹ của Xuân Nghi bộc bạch.

Anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ

Ở huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) có hai anh em song sinh là Lê Minh Nhật và Lê Minh Phú (20 tuổi) cùng tình nguyện nhập ngũ.

Cặp song sinh cùng nhập ngũ và những tân binh đặc biệt ở Sóc Trăng-3
Hai anh em song sinh Minh Nhật và Minh Phú cùng tình nguyện nhập ngũ (Ảnh: NVCC).

Minh Nhật - Minh Phú chia sẻ, cả hai được sinh ra và lớn lên tại xã Hòa Tú 2 là xã anh hùng của huyện Mỹ Xuyên. Hai anh em hiểu rõ việc chấp hành, thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là niềm tự hào của gia đình, vừa là trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước.

"Phát huy truyền thống gia đình, hai anh em quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, cống hiến cho quê hương, đất nước", Minh Nhật cho biết.

Còn Minh Phú bày tỏ: "Môi trường quân ngũ sẽ có nhiều khó khăn, thử thách nhưng chúng em không ngại mà càng hào hứng, bởi vào đó được rèn luyện, trải nghiệm, học hỏi nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân chững chạc, trưởng thành hơn".

Nam tân binh Minh Phú cho hay, trước khi lên đường nhập ngũ, anh cảm thấy rất hồi hộp vì đây là môi trường hoàn toàn mới nhưng tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo màu xanh của quân đội mà mình ao ước.

Ông Lê Văn Tưởng - cha của Nhật và Phú - cho biết, hai con trai đã tốt nghiệp THPT và làm đơn tình nguyện nhập ngũ, gia đình cũng có chút băn khoăn, lo lắng. Dù vậy, gia đình rất vui khi hai con trai đã có suy nghĩ chững chạc.

Trước giờ con lên đường tòng quân, ông dặn các con hãy phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau đó, nếu được đơn vị tạo điều kiện thì cả hai cố gắng ôn thi vào trường quân đội để sau này có thể phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

Từ Bạc Liêu lên Sóc Trăng thăm hai cháu nội trước ngày chia tay, bà Trần Thị Dung (69 tuổi) tâm sự: "Các cháu nhập ngũ, tôi thương lắm vì chưa khi nào hai đứa nhỏ sống xa nhà. Tôi rất tự hào khi cháu mình có chí hướng, sớm có ý thức đối với quê hương, đất nước".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cap-song-sinh-cung-nhap-ngu-va-nhung-tan-binh-dac-biet-o-soc-trang-20240226214956302.htm

nghĩa vụ quân sự song sinh tình nguyện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao