Hai cô gái xinh đẹp ở Hà Nội bỏ việc làm thu nhập cao, tình nguyện nhập ngũ

Hai cô gái Hà Nội vinh dự được kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc.

Theo thông tin từ báo An Ninh Thủ Đô, sáng 22-2, trong 3 tân binh ở quận Đống Đa được vinh dự kết nạp Đảng trước ngày lên đường nhập ngũ, có 2 cô gái xinh đẹp, rạng ngời trong bộ quân phục.

Đó là Lê Linh Chi (sinh năm 1998, trú tại phường Láng Thượng) và Hoàng Ngọc Anh, sinh năm 2000 (phường Nam Đồng).

Được biết Linh Chi đã tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, học quản lý văn hóa, luật kinh tế và làm ngân hàng 2 năm, Linh Chi có công việc và thu nhập ổn định. Hoàng Ngọc Anh đã tốt nghiệp Đại học Tài nguyên và Môi trường ở ngành học khá “hot” là quản lý đất đai.

Ra trường, Ngọc Anh có công việc ổn định ngay với thu nhập tương đối khá. Ngọc Anh có bố và mẹ hiện đang công tác ở Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa và Long Biên. 

Hai cô gái xinh đẹp ở Hà Nội bỏ việc làm thu nhập cao, tình nguyện nhập ngũ-1
Hai cô gái Hà Nội vinh dự được kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc. Ảnh: ANTD

Theo thông tin từ Báo Ninh Bình, trong đợt giao quân năm nay, huyện Yên Mô có hai chị em ruột cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đó là em Phạm Thị Thảo (sinh năm 1998) và Phạm Minh Quân (sinh năm 2005) ở thôn Trung Đồng, xã Yên Nhân.

Hai chị em Thảo, Quân sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công giáo giàu truyền thống cách mạng tại xã Yên Nhân. Ông bà ngoại từng tham gia kháng chiến chống Pháp, ông nội là chiến sĩ tình nguyện tại chiến trường Lào.

Tình yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cha ông được hun đúc qua những cuộc trò chuyện, chia sẻ của ông bà với các em.

Chính vì vậy, khi đủ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, hai chị em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương.

Hai cô gái xinh đẹp ở Hà Nội bỏ việc làm thu nhập cao, tình nguyện nhập ngũ-2
Hai chị em Phạm Thị Thảo và Phạm Minh Quân. Ảnh: Báo Ninh Bình

Theo thông tin từ VTC News, nhiều ngày nay, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh và lời chúc tân binh cả nước chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024. Trong số những người lên đường theo nghĩa vụ, không ít bạn trẻ tự nguyện viết đơn xin được tham gia.

Tại TP.HCM, câu chuyện của Phạm Thu Thảo, 23 tuổi, cô gái đang có công việc nhiều người mơ ước tại Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) vừa viết đơn tình nguyện nhập ngũ nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Sinh ra và lớn lên tại quận Tân Phú (TP.HCM), Thảo có cả ba và mẹ làm việc trong quân đội, ông bà nội ngoại đều có truyền thống cách mạng.

Chắc vì lẽ này, môi trường quân ngũ không quá xa lạ với Thảo. Để rồi, từ lớp 10, cô nữ sinh nhỏ đã ấp ủ ước mơ được khoác lên mình màu áo lính.

Chia sẻ với VTC News, Thảo cho biết quyết định của cô không chỉ là ước muốn nhất thời mà đã có từ thuở nhỏ. Bản thân Thảo cũng đã tự vạch ra định hướng tương lai cho chính mình.

Sau khi kết thúc 2 năm quân ngũ, cô gái trẻ sẽ cố gắng nỗ lực và mong muốn được tiếp tục gắn bó với môi trường quân đội, theo nghiệp của gia đình.

Hai cô gái xinh đẹp ở Hà Nội bỏ việc làm thu nhập cao, tình nguyện nhập ngũ-3
Thảo cho biết quyết định của cô không chỉ là ước muốn nhất thời mà đã có từ thuở nhỏ.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/hai-co-gai-xinh-ep-o-ha-noi-bo-viec-lam-thu-nhap-cao-tinh-nguyen-nhap-ngu-651691.html

nhập ngũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao