Câu chuyện về vòng cổ choker trong lịch sử âm nhạc

Mặc dù xu hướng vòng cổ choker chỉ đổ bộ làng thời trang trong 2 năm trở lại đây, nó đã ghi dấu ấn rất đậm nét trong lịch sử âm nhạc thế giới hàng chục năm qua.

Từ năm 1940, Peggy Lee, nữ ca sĩ nhạc jazz huyền thoại đã gây ấn tượng mạnh mẽ với vẻ ngoài quyến rũ tột bậc cùng chiếc vòng cổ lấp lánh ôm sát.  Đây cũng được cho là một trong những hình ảnh nổi bật nhất của cô trong suốt sự nghiệp cầm ca.

Nina Simone, nữ ca sĩ xuất thân từ nghệ sĩ piano và vụt sáng thành ngôi sao những năm 60, 70 cũng từng khiến bao người hâm mộ ngỡ ngàng khi xuất hiện lộng lẫy với chiếc choker đính kim cương.

Ca sĩ chính và là người sáng lập nên nhóm nhạc Rolling Stones đình đám, ông Mick Jagger cũng từng là một trong những nghệ sĩ trung thành nhất với chiếc phụ kiện ôm sát cổ. Ông từng tạo nên trào lưu khi diện chiếc choker da đính bạc trong show diễn The Ed Sullivan
năm 1969.

Jimi Hendrix, nam ca sĩ Purple Haze cũng từng hoàn chỉnh bộ trang phục đậm chất nghệ sĩ với chiếc áo dài tay màu cam và phụ kiện đeo cổ đồng bộ vào năm 1970.

Dường như bộ quần áo ánh kim bó sát vẫn chưa đủ nổi bật, nhóm nhạc nam Bee Gees đã thêm vào chiếc choker đính đá lấp lánh để hoàn chỉnh diện mạo của mình.

Chối bỏ các tiêu chuẩn hay định kiến về giới tính, ca sĩ Iggy Pop đã đeo một chiếc vòng da có móc như vòng đeo quanh cổ, như một tuyên ngôn phá bỏ giới hạn và đưa chiếc choker đến gần hơn với các nghệ sĩ nhạc punk.

Một năm sau khi nhóm nhạc huyền thoại Beatles tan rã, John Lenon và người bạn đời Yoko Ono đã cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào tại Paris trong buổi phát hành cuốn sách mới của bà. Cả 2 đã cùng diện chiếc choker màu đen to bản như muốn chứng tỏ tình yêu vĩnh cửu dành cho nhau.

Nếu có ai đó đủ can đảm diện chiếc choker gộp từ màu ngọc lam, cam đến vàng và gắn đủ thứ lấp lánh bên dưới phối cùng chiếc áo liền quần rườm rà không kém, thì người đó chỉ có thể là ông vua nhạc Rock and Roll – Elvis Presley.

Trong lần biểu diễn năm 1977, nữ ca sĩ Stevie Nicks đã thể hiện gu thẩm mỹ vượt thời gian với chiếc áo liền quần xẻ ngực, hở lưng phối cùng vòng choker to bản.

Madonna, nữ hoàng nhạc pop đương đại từng rất yêu thích các mẫu choker trong giai đoạn hoàng kim (và cả hiện tại). Và chiếc choker ngọc trai này xứng đáng được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại choker”.

Không gì có thể nổi bật hơn một bộ áo liền quần ánh bạc đi kèm choker đính đá. Và vào năm 1993, nam ca sĩ Lenny Kravitz đã làm điều này thành công hơn cả mong đợi!

Trước khi sáng lập nên ban nhạc rock 30 Second to Mars, Jared Leto từng là một diễn viên trên kênh ABC, với chiếc choker đen mảnh điệu đà.

Prince được xem là “ông hoàng” của những món phụ kiện tuyệt hảo. Không nằm ngoài số đó, chiếc vòng cổ choker này chính là một trong những món đồ đặc trưng gắn với hình ảnh người nghệ sĩ đa tài.

Bức ảnh hiếm hoi cho thấy Victoria "thời chưa có Beckham" này càng trở nên độc đáo hơn nữa với sự hiện diện của chiếc vòng choker thanh mảnh.

Trong lần biểu diễn chung tại lễ trao giải MTV năm 2000, Britney Spears và Christina Aguilera đã thu hút mọi ánh nhìn với vẻ ngoài đồng bộ, từ chiếc đầm đen dài, mái tóc vàng sáng cho đến chiếc vòng choker lấp lánh.

Tại lễ trao giải Grammy thứ 57 năm 2015, nàng “diva nhí” Ariana Grande đã chinh phục toàn bộ khán giả, không chỉ với 2 giải thưởng cô nàng nắm trọn mà còn là vẻ ngoài kiều diễm đến từ gương mặt khả ái và chiếc vòng choker tinh tế.

Với chiếc vòng choker to bản, Katy Perry đã hoàn thiện vẻ ngoài đậm chất gothic ma mị, nổi loạn mà hiếm có nghệ sĩ nào làm được.

 Nữ ca sĩ Diamonds đã hoàn toàn chinh phục ánh nhìn người đối diện với vẻ ngoài u ám toàn tập, được hoàn thiện bởi chiếc vòng choker đính kim cương.

 Và cuối cùng, hình ảnh ấn tượng nhất chính là loạt vòng choker dày đặc trên cổ
“ong chúa” trong MV Formation năm 2016.

Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao