Câu thoại nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh suýt nữa bị cắt bỏ vì kiểm duyệt

"Cuốn theo chiều gió" đã đứng trước nguy cơ bị phạt chỉ vì câu thoại nổi tiếng nhất trong phim.

Cuốn theo chiều gió (Tên gốc Gone With the Wind) (1939) là tác phẩm kinh điển của điện ảnh thế giới. Không chỉ làm nên tên tuổi của dàn diễn viên chính, đi vào lịch sử với nhiều chi tiết xuất sắc, bộ phim còn mang đến lời thoại nổi tiếng nhất lịch sử phim ảnh.

Cảnh "I Don't Give a Damn"

Trong cảnh cuối của phim, nữ chính Scarlett O'Hara và người chồng Rhett Butler xảy ra xung đột sau khi Rhett kiên quyết ly hôn. Anh dọn đồ đạc và lạnh lùng bỏ đi mặc cho sự níu kéo, giải thích của Scarlett.

Khi Rhett bước ra khỏi cửa, dự định sẽ quay về quê hương Charleston, Scarlett van nài: "Rhett, nếu anh đi, em sẽ về đâu? Em sẽ làm gì?". Lúc này Rhett thản nhiên quay đầu lại và trả lời ngắn gọn: "Frankly, my dear, I don't give a damn!". (Tạm dịch: Thật tình, em yêu, anh đếch quan tâm).

Câu thoại nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh suýt nữa bị cắt bỏ vì kiểm duyệt-1

Vì từ "damn", bộ phim không vượt qua vòng kiểm duyệt nếu không cắt sửa cảnh phim. David Selznick - nhà sản xuất của bộ phim mất hàng tháng trời đau đầu nghĩ cách thay đổi lời thoại mà vẫn giữ được tinh thần của phân cảnh. Cuối cùng câu thoại được thu âm lại với nhiều phiên bản, phổ biến nhất là "Frankly, my dear, I just don't care!" (Tạm dịch: Thật tình, em yêu, anh không quan tâm).

Theo một cuộc bầu chọn của Viện Điện ảnh Hoa Kỳ, câu thoại này là trích dẫn nổi tiếng nhất trong lịch sử phim ảnh. Đây là lời thoại táo bạo duy nhất của cả bộ phim, trở thành điểm nhấn khó quên cho cái kết lại bộc lộ được sự bất cần, buông xuôi tất cả của Rhett Butler. Câu thoại "bá đạo" được nhắc lại nhiều lần trong các bộ phim sau này như một sự tôn vinh dành cho tác phẩm kinh điển.

Theo ione


Cuốn theo chiều gió điện ảnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao