CEO TikTok gây sốt MXH nhờ vẻ ngoài điển trai, giàu cỡ nào?

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ kéo dài hơn 5 tiếng, CEO TikTok Shou Chow thu hút bởi phong thái điềm tĩnh và vẻ ngoài nổi bật.

Giám đốc điều hành của TikTok Shou Zi Chew (hay Chu Thụ Tư) đang là cái tên thu hút truyền thông toàn thế giới khi ông tham dự phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ.

CEO TikTok gây sốt MXH nhờ vẻ ngoài điển trai, giàu cỡ nào?-1
CEO TikTok phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ (Ảnh: Reporter).

Bên cạnh những diễn biến căng thẳng của buổi điều trần, người đứng đầu TikTok đang nhận được sự chú ý của dư luận. Những video về vị CEO trẻ tuổi này đang lan truyền nhanh trên các nền tảng mạng xã hội với lượng tương tác lớn.

Sở hữu hồ sơ đáng nể

Shou Chew sinh năm 1983 tại Singapore trong một gia đình có cha là công nhân xây dựng, mẹ làm thủ thư.

Ông có thể sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung phổ thông. Chew từng có thời gian phục vụ trong lực lượng vũ trang của Singapore trước khi sang Anh và Mỹ du học.

Giám đốc điều hành TikTok sở hữu lý lịch đáng ngưỡng mộ. Ông tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại Đại học College London (UCL), lấy bằng MBA của trường kinh doanh Harvard. Đây cũng là ngôi trường nơi Shou Chew và vợ, bà Vivian Kao gặp nhau vào năm 2008.

CEO TikTok gây sốt MXH nhờ vẻ ngoài điển trai, giàu cỡ nào?-2
Chew từng giữ nhiều vị trí quan trọng (Ảnh: Washington).

Khi Facebook vẫn còn là công ty mới thành lập, Chew từng tới đây thực tập. Sau đó, ông có kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng Goldman Sachs và DST Global - quỹ đầu tư công nghệ từng rót vốn vào cả Facebook và Twitter.

Tiếp đến, Chew từng giữ vị trí giám đốc tài chính Xiaomi trước khi tới ByteDance vào tháng 3/2021. 2 tháng sau, khi tỷ phú Zhang Yiming từ chức chủ tịch, ông được bổ nhiệm làm CEO của TikTok.

Hiện Shou Chew đang sinh sống và làm việc tại quê nhà Singapore cùng vợ và hai con. Chew và Kao đã kết hôn, có chung với nhau 2 con nhỏ 8 và 6 tuổi, dù danh tính của hai em bé không được tiết lộ.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times hồi tháng 3, ông đã tiết lộ tuổi của các con và cho biết không để chúng sử dụng mạng xã hội TikTok vì tin rằng "con còn quá nhỏ khi tham gia nền tảng này".

Chew nói thêm, tại Singapore không có phiên bản TikTok dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Giám đốc điều hành TikTok sở hữu khối tài sản "khủng"

Theo Daily Mail, Chew sở hữu khối tài sản ròng vào khoảng 200 triệu USD. Tài sản của ông đến từ việc trở thành giám đốc điều hành của công ty trị giá hàng tỷ USD như TikTok cũng như việc nắm hàng loạt các chức vụ cao trước đó.

Ngoài ra, Chew được cho là sở hữu cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty khác.

CEO TikTok gây sốt MXH nhờ vẻ ngoài điển trai, giàu cỡ nào?-3
Món bất động sản thuộc khu Queen Astrid Park (Ảnh: Mail).

Nguồn thông tin từ SCMP cho biết, vào tháng 8/2021, sau khi nhận chức CEO của TikTok, Chew được cho là ở "giai đoạn đầu" mua ngôi nhà gỗ tại Singapore với giá trị 63,5 triệu USD.

Món bất động sản này thuộc Queen Astrid Park, khu vực giàu có nhất "quốc đảo sư tử". Nơi này là khu dân cư cao cấp với các trường học hàng đầu.

Bruce Lye, đồng sáng lập và đối tác quản lý tại Singapore Realtors Inc, nhận định, nếu thương vụ này thành công sẽ trở thành cuộc mua bán đắt đỏ nhất từ trước tới nay tại khu Queen Astrid Park.

Cuộc sống riêng kín tiếng

Trên trang cá nhân của mình, Chew từng chia sẻ các video ngắn về những chuyến du lịch và thăm văn phòng TikTok của mình. Dù điều hành một trong những ứng dụng phổ biến nhất hành tinh, nhưng ông hầu như giữ kín về cuộc sống riêng tư.

CEO TikTok gây sốt MXH nhờ vẻ ngoài điển trai, giàu cỡ nào?-4
Chân dung hai vợ chồng CEO TikTok (Ảnh: The Sport).

Vợ ông, bà Vivian Kao là người Mỹ gốc Đài Loan, hiện cùng chồng con sống tại Singapore. Họ gặp nhau tại trường Harvard vào năm 2008.

Hiện bà đang là giám đốc điều hành một công ty đầu tư có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc), đồng thời là thành viên của Hội đồng quản trị tại Đại học Wellesley ở Massachusetts, Mỹ. 

Theo Straits Times, bạn bè của cả hai thường mô tả về cặp đôi hiểu nhau tới mức "có thể đọc được suy nghĩ của đối phương, biết nửa kia sắp nói điều gì".

Sau khi nhận bằng MBA, cả hai từng dành thời gian sống ở nhiều nơi khác nhau do tính chất công việc, bao gồm cả Hong Kong và London.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ceo-tiktok-gay-sot-mang-xa-hoi-nho-ve-ngoai-dien-trai-giau-den-co-nao-20230326142131772.htm

tiktok đại gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao