Chẳng có vấn đề gì khi mà bạn giỏi giang xinh đẹp mà vẫn độc thân

Nếu bạn là một cô gái thông minh, giỏi giang, hãy tự hào về điều đó. Đừng bao giờ sợ độc thân, sợ ế chỉ vì mình giỏi.

Bạn đã bao giờ từng nghe câu: "Con gái học càng cao sẽ càng khó lấy chồng?" Tuy hơi phũ phàng nhưng sự thật đúng là như thế đấy. Không chỉ trong học vấn mà trong bất kỳ lĩnh vực nào, những người phụ nữ giỏi giang, thành đạt sẽ khiến đàn ông phải e dè trong việc lựa chọn bạn đời.

Tôi từng nghe một cậu bạn nói rằng: "Lấy vợ giỏi hơn mình là nỗi xấu hổ của một người đàn ông". Tôi ngạc nhiên, lấy được một người phụ nữ giỏi giang là điều đáng tự hào chứ tại sao lại coi là điều đáng xấu hổ. Bạn ấy giải thích rằng bạn ấy sẽ rất tự hào nếu cưa đổ một cô nàng xinh gái, kiểu mình cũng bình thường thế này mà lại có người yêu xinh như vậy. Thế nhưng một người đàn ông bình thường mà lại yêu một cô gái giỏi giang thì chẳng lấy gì làm tự hào.

Thì ra vẫn còn nhiều người đàn ông có cái suy nghĩ rằng mình lúc nào cũng phải trên vợ/ người yêu một bậc. Vì theo truyền thống, người đàn ông thường đóng vai trò trụ cột gia đình nên nếu lấy người phụ nữ giỏi hơn, họ sẽ cảm thấy mình kém cỏi. Họ sợ người phụ nữ của mình sẽ khó bảo, không chịu nghe lời. Chung quy lại cũng do đàn ông thiếu tự tin, Nếu họ tự tin mình giỏi hơn vợ thì việc gì phải cảm thấy sợ.

Chẳng có vấn đề gì khi mà bạn giỏi giang xinh đẹp mà vẫn độc thân-1

Tôi cho rằng trong tình yêu hay trong gia đình, sẽ không có chuyện ai hơn ai khi mỗi người theo đuổi một lĩnh vực và có những thế mạnh của mình. Thế nhưng anh bạn tôi lại cho rằng người ta thường lấy học vị, địa vị và thu nhập làm thước đo.

Chẳng hạn một anh tốt nghiệp cao đẳng sẽ không nên trèo cao yêu một người có học vị thạc sĩ. Một anh nhân viên bình thường có người yêu là giám đốc thì sẽ cảm thấy tự ti. Trong gia đình bây giờ, không phải lúc nào người đàn ông cũng đóng vai trò trụ cột trong gia đình, người nào kiếm được nhiều tiền hơn thì người đó là trụ cột, tiếng nói cũng có trọng lượng hơn.

Một người không học cao, không làm sếp, không kiếm được nhiều tiền vẫn có thể tự tin với những thế mạnh của riêng mình. Chẳng hạn sự thủy chung, sự quan tâm, chu đáo, khả năng chăm sóc gia đình, đó mới là những phẩm chất quan trọng để có được hạnh phúc. Tiếc thay có những người đàn ông còn mải mê với nỗi tự ti, sợ hãi mà không biết tự trao dồi bản thân, không nhận ra những điểm mạnh của mình.

Vậy nên có khi nào con gái độc thân chỉ vì quá thông minh, giỏi giang? Càng giỏi giang thì đàn ông lại càng sợ, không dám lại gần. Liệu con gái thông minh có nên hạ thấp bản thân mình xuống, giả vờ ngây ngô để có được tình yêu?

Chẳng có vấn đề gì khi mà bạn giỏi giang xinh đẹp mà vẫn độc thân-2

Thực ra để có được cơ hội học hành, phấn đấu như ngày nay, phụ nữ đã phải trải qua một thời gian dài chịu thiệt thòi, bị lép vế, bị đối xử không công bằng. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao chỉ có ngày Quốc tế phụ nữ mà không có ngày Thế giới đàn ông? Bởi vì phụ nữ đã phải chịu đựng quá nhiều sự bất công, áp bức. Phong trào nữ quyền cũng phải đấu tranh qua nhiều giai đoạn cho đến khi phụ nữ có quyền được ưu tiên như bây giờ.

Nếu bạn là một cô gái thông minh, giỏi giang, hãy tự hào về điều đó. Đừng bao giờ sợ độc thân, sợ ế chỉ vì mình giỏi. Phụ nữ thông minh có quyền lựa chọn cho mình một người bạn đời tương xứng, và một phụ nữ giỏi giang có nhiều việc để làm, có nhiều thứ để quan tâm chứ không ngồi yên một chỗ đợi đàn ông lựa chọn. Bởi vì bạn tốt nên nhất định bạn sẽ gặp được người bạn cần. Nhớ nhé, đừng bao giờ hạ thấp bản thân mình chỉ vì muốn có một tình yêu.  

Theo Trí thức trẻ


chủ nghĩa độc thân phụ nữ độc thân gái ế

Tin tức mới nhất