Chelsea từng liên hệ với Carlo Ancelotti 5 tuần trước khi sa thải Mourinho

HLV người Italia tiết lộ ông đã từ chối lời đề nghị trở lại Chelsea 5 tuần trước khi Jose Mourinho chính thức bị sa thải.


Carlo Ancelotti với cú đúp Premier League và FA Cup trong năm đầu tiên dẫn dắt Chelsea (Ảnh: Daily Mail)


Theo thông tin từ Sportmail, từ lâu BLĐ Chelsea đã nhắm Carlo Ancelotti là ứng cử viên thay cho Jose Mourinho, thậm chí đội bóng này đã gửi lời đề nghị chính thức cho HLV người Italia từ tháng 11 - tức là hơn một tháng trước khi Chủ tịch Roman Abramovich quyết định sa thải "Người Đặc Biệt".

Tuy nhiên Ancelotti không muốn ký một hợp đồng ngắn hạn với Chelsea, thay vào đó, ông đồng ý ký vào bản hợp đồng 3 năm với Bayern Munich - thay cho Pep Guardiola - người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Cuối cùng, Chelsea phải tìm đến giải pháp mang về "chuyên gia thay thế" Guus Hiddink.

Trong năm đầu tiên tại Chelsea, Ancelotti đã giúp đội bóng giành được FA Cup và đặc biệt là chức vô địch Premier League với tư cách đội bóng đầu tiên tại Premier League ghi được hơn 100 bàn trong một mùa giải.

Tuy nhiên hai lần dừng bước tại tứ kết Champions League trước Inter của Mourinho và Manchester United của Sir Alex Ferguson, cùng vị trí thứ hai tại Premier League ở mùa giải tiếp theo đã khiến ông bị mất ghế HLV.

Sau này, Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đã phải thú nhận rằng sa thải Ancelotti là một trong những quyết định sai lầm nhất của ông.

Theo Vntinnhanh


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao