Chia tay rồi tại sao phải cố quên? Chỉ đơn giản là hết duyên thôi mà...

Chia tay chưa hẳn là kết thúc chưa hẳn là hết yêu nhau mà đôi khi chỉ là hết duyên. Thế nên dù cho có phải trải qua cay đắng hay bị phản bội thì hình ảnh ấy vẫn rất đẹp.

Vì đã từng ở trong tim nhau, từng bên nhau, từng chia sẻ với nhau mọi điều, từng nương náu ở cuộc đời nhau nên khi chia tay đừng tự áp đặt cho chính chúng ta là phải quên nhau đi. Cũng đừng vì chúng ta không còn ở bên nhau là bi lụy mà gục ngã hay khổ đau để rồi tự hành hạ bản thân mình. Hãy mỉm cười mà chúc ai đó và chính mình hạnh phúc!

Trên đời này có đôi khi chúng ta gặp nhau, thích, yêu và thương rồi sau đó chia tay cuối cùng là phải dùng cả đời để quên đi một người. Tất cả chúng ta hầu như ai cũng sẽ trải qua một thời kì như vậy. Bởi vì tình yêu là thế, đôi lúc vô tình nảy mầm trong tim, để rồi bén rễ, ăn sâu đến mức ta nghĩ rằng không một ai, thực sự là không một ai có thể đụng đến góc mềm yếu nhất của trái tim ấy nữa...

Thế nên, khi đã chia tay dù cho không bao giờ nhìn thấy mặt nhau hay gặp lại nhau nữathì chẳng ai có thể quên được hình ảnh người ấy. Dù yêu sâu đậm hay chỉ là cảm nắng thì khi vô tình lục lại quá khứ thì bóng dáng người vẫn làm tim chúng ta rung rinh. Phải chăng đó chính là sự vi diệu của tình yêu mà không một ai có thể lý giải được.


Suy cho cùng thì thứ tình yêu thiêu đốt trái tim, thiêu đốt tháng năm ấy xuất hiện trong đời chúng ta khi chúng ta dành cả sự lý trí lẫn trái tim. Vì thế nên cho dù đến cuối cùng kết cục của chúng ta là đau thương, thì cũng không có gì để hối hận. Bản thân sẽ tự đưa ra lý giải là cho dù sau này chúng ta còn có thể yêu lại, cho dù sau này chúng ta lựa chọn nắm tay người nào khác đi đến hết cuộc đời, thì chắc chắn rằng chúng ta cũng vẫn sẽ sống trong lòng nhau.

Bởi vì cho đến cuối cùng, điều quan trọng hơn tất cả không phải chúng ta đã cùng đi qua bao nhiêu mùa mưa nắng, không phải là đi đến đích cuối cùng mà chúng ta mà là lúc còn ở bên nhau, chúng ta đã từng cảm thấy mình thực sự được sống, sống một cách trọn vẹn và chân thực nhất.



Tình yêu đôi lúc kết thúc trong im lặng. Và rồi sau đó chúng ta có nói yêu hàng ngàn, hàng vạn lần với một người nào khác thì chắc chắn một điều là tình cảm của chúng ta với người cũ chưa hẳn là không còn chỉ là bớt đi hay tự dối lòng rằng đã hết. Như thế cũng đủ rồi, cho dù người ta có nói thế nào, cho dù sau này chúng ta phải thấy người kia ở bên ai hay đi về đâu, thì cũng vẫn mong cho người đó có được hạnh phúc.

Tình yêu qua đi thì đã sao? Chỉ cần mình còn sống trong tim người kia, thì cho dù là một năm, hay là một đời, thì cũng đều là hạnh phúc.



Chia tay chưa hẳn là kết thúc chưa hẳn là hết yêu nhau mà đôi khi chỉ là hết duyên. Thế nên dù cho có phải trải qua cay đắng hay bị phản bội thì hình ảnh ấy vẫn rất đẹp. Vì đã từng ở trong tim nhau, từng bên nhau, từng chia sẻ với nhau mọi điều, từng nương náu ở cuộc đời nhau nên khi chia tay đừng tự áp đặt cho chính chúng ta là phải quên nhau đi. Cũng đừng vì chúng ta không còn ở bên nhau là bi lụy mà gục ngã hay khổ đau để rồi tự hành hạ bản thân mình. Hãy mỉm cười mà chúc ai đó và chính mình hạnh phúc.


Chia tay rồi, tại sao phải cố quên?
Tại sao phải bắt mình xóa sạch ký ức
Dẫu biết rằng mình xa nhau là thực,
Thì nhớ nhung cũng có chết ai đâu.

Quên không thể giải thoát những buồn đau
Hay là kéo chúng ta khỏi nỗi đau tuyệt vọng,
Ngoài tình yêu, cuộc sống còn nhiều điều quan trọng
Đừng thất vọng, cũng đừng xóa sạch yêu thương

Theo Guu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao