Chiếc trâm cài tóc mua ở chợ bất ngờ được trả giá nửa tỷ

Một chiếc trâm cài được mua với giá dưới 25 USD từ một cửa hàng đồ cổ ở Anh vào những năm 1980 hiện đang được bán đấu giá và dự kiến sẽ thu về tới 19.000 USD sau khi xuất hiện trên Antiques Roadshow.

Nhà đấu giá Gildings cho biết Flora Steel đang xem đoạn clip "Những phát hiện được mong muốn nhất" từ tập phim Antiques Roadshow năm 2011 thì cô nhận ra một số bản phác thảo được hiển thị trên màn hình từ kho lưu trữ của Bảo tàng Victoria và Albert.

Các thiết kế dành cho những chiếc trâm cài được thiết kế bởi nhà thiết kế và kiến trúc sư Victoria Gothic Revival, William Burges, và chúng khiến Steel nhớ đến một món đồ mà cô đã mua từ một cửa hàng đồ cổ với giá chưa đến 25 đô la vào năm 1988.

Chiếc trâm cài tóc mua ở chợ bất ngờ được trả giá nửa tỷ-1

Steel nói với nhà đấu giá: “Tôi quyết định xem kỹ hơn bức vẽ V&A và kìa, có chiếc trâm cài của tôi! Tôi gần như ngã khỏi ghế”.

Steel đã mang chiếc trâm cài của mình đến chương trình đặc biệt đêm Giáng sinh của loạt phim BBC One và người thẩm định Geoffrey Munn đã mô tả nó là một "khám phá ngoạn mục".

Chiếc trâm cài được làm bằng bạc, san hô, lapis lazuli và malachite, hiện dự kiến sẽ được bán đấu giá vào mùa xuân và sẽ được bán với giá lên tới 19.000 USD.

Steel cho biết: “Chiếc trâm cài ban đầu khiến tôi chú ý vì thiết kế chắc chắn, những dòng chữ lạ và những viên đá khác thường. Tôi luôn yêu thích nó và nghĩ rằng thiết kế của nó rất đặc biệt nên sớm hay muộn tôi cũng sẽ phát hiện ra ai đã thiết kế nó.”

Giám đốc Gildings Will Gilding cho biết món đồ của Steel là chiếc trâm cài thứ ba của Burges được đưa đến nhà đấu giá sau tập phim Antiques Roadshow năm 2011.

Theo Người Đưa Tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chiec-tram-cai-toc-mua-o-cho-bat-ngo-uoc-tra-gia-nua-ty-a644790.html#google_vignette

đấu giá phụ kiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao