Chưa cần Bắc Mỹ, 'Thế giới khủng long 2' đã thu hơn 400 triệu USD

Quả hiếm có bom tấn nào như "Jurassic World: Fallen Kingdom" bởi dù kết quả ở quê nhà Bắc Mỹ có ra sao thì phim vẫn giành chiến thắng tại phòng vé.


Tài tử người Mỹ gửi lời chào tới khán giả Việt Nam nhân dịp "Jurassic World: Fallen Kingdom" ra mắt từ 8/6.

Đến 22/6, Jurassic World: Fallen Kingdom mới chính thức ra rạp tại quê nhà Bắc Mỹ. Tuy nhiên, phim đã chiếu sớm tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ từ 8/6, hay tại Trung Quốc từ 15/6.

Thành tích phòng vé lúc này của bộ phim sau 13 ngày là 401,8 triệu USD, trong đó có 145,4 triệu USD đến từ bốn ngày ra mắt tại riêng quốc gia tỷ dân.

Như vậy, chưa cần khởi chiếu tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, tổng doanh thu của Fallen Kingdom đã đứng trên Jurassic Park III (367 triệu USD, 2001). Thậm chí, phim hoàn toàn có thể chạm mốc nửa tỷ USD từ trước 22/6.


Sau 13 ngày, Jurassic World: Fallen Kingdom thu hơn 400 triệu USD. Tuy nhiên, phim vẫn chưa ra rạp tại Bắc Mỹ.

Jurassic World: Fallen Kingdom chắc chắn không phải là phim Hollywood đầu tiên chiếu sớm bên ngoài Bắc Mỹ. Chẳng hạn như hầu hết phim siêu anh hùng của Marvel Studios thời gian qua đều ra mắt tại châu Âu và châu Á trước thị trường quê nhà khoảng 7-10 ngày.

Nhưng trường hợp chiếu sớm so với Bắc Mỹ tới hai tuần lễ thì không nhiều. Một số phim nổi bật thuộc dạng này có Pan chiếu sớm 16 ngày, The Huntsman: Winter’s War cũng là 16 ngày, hay Battleship là tận 5 tuần lễ. Điểm chung của chúng là đều bị giới phê bình quay lưng, và sau đó thất bại tại phòng vé.

Jurassic World: Fallen Kingdom đã tránh được cả hai điều đó. Theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, khoảng 60% bài bình luận dành cho tập phim khủng long mới là tích cực. Đó là con số hoàn toàn chấp nhận được đối với một tác phẩm giải trí mùa hè.

Đứng trên góc độ kinh doanh, từng có lo ngại rằng The Incredibles 2 sẽ khiến bầy khủng long thất thế. Tác phẩm mới nhất của Pixar được giới phê bình ủng hộ, và mới ra quân ở mức 180 triệu USD - tức cao nhất đối với thể loại hoạt hình - tại Bắc Mỹ trong cuối tuần qua.

Vậy liệu Jurassic World: Fallen Kingdom sẽ ra quân ở mức nào tại Bắc Mỹ? 140 triệu USD là con số dự đoán của giới quan sát. Họ từng cho rằng phần trước, Jurassic World (2015), sẽ thu 130 triệu USD sau ba ngày và 325 triệu USD nội địa với tổng thời gian trình chiếu. Nhưng thành tích thực tế lên tới 208 triệu USD và 652 triệu USD nội địa tổng.

Nếu như khán giả kém hào hứng với Fallen Kingdom giống như với The Lost World (1997) sau Jurassic Park (1993), tập phim khủng long mới nhất vẫn có thể hướng tới con số 400 triệu USD nội địa.

Hoặc trường hợp tệ nhất thì phim chỉ mang về 200-250 triệu USD nội địa, tức giống nhóm bị cho là “bom xịt” như Justice League (2017) hay Solo: A Star Wars Story (2018).


Đã né xong World Cup tại nhiều quốc gia, con đường tới cột mốc doanh thu 1 tỷ USD đang rộng mở với Fallen Kingdom.

Vấn đề nằm ở chỗ dù kịch bản nào xảy ra thì nhà phát hành Universal vẫn có thể mở tiệc ăn mừng. Tại Trung Quốc, Jurassic World: Fallen Kingdom chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt, và bầy khủng long hoàn toàn có thể bỏ túi 220 triệu USD từ riêng quốc gia tỷ dân.

Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, các tạp chí điện ảnh dự đoán doanh thu bên ngoài Bắc Mỹ của Jurassic World: Fallen Kingdom nhiều khả năng lên tới trên 800 triệu USD.

Chỉ cần 200 triệu USD tại quê hương Bắc Mỹ - điều vốn dĩ nằm trong tầm tay của bom tấn, đây sẽ trở thành tác phẩm tiếp theo cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu  trong năm 2018 sau Black PantherAvengers: Infinity War.

Trên thực tế, Universal quyết định chiếu sớm Jurassic World: Fallen Kingdom là để tránh sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup. Đội tuyển Mỹ năm nay bất ngờ không lọt vào vòng chung kết, nên họ và các studio khác chẳng cần phải quá lo lắng về tình hình phòng vé quê nhà.

Đó xem ra là nước cờ đúng đắn, và giúp họ vững tâm thực hiện tiếp Jurassic World 3 sau ba năm nữa.

Theo Zing


Jurassic World

Tin tức mới nhất