Cô dâu gây tranh cãi khi đòi tiền mừng của khách mời không đến tham dự

"Anh có thể vắng mặt, nhưng quà cưới thì không", câu nói của cô dâu Trung Quốc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Người phụ nữ họ Huang (đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới đây gây tranh cãi khi phàn nàn về việc đồng nghiệp cũ từ chối lời mời tham dự đám cưới của cô.

"Tôi đã tham gia và tặng quà mừng cưới khi đồng nghiệp cũ kết hôn, thế nên tôi phải mời anh ấy đến lễ cưới của tôi", Huang nói. Người này cho rằng, nam đồng nghiệp không đến đám cưới để tránh việc gửi tiền mừng.

Cô dâu gây tranh cãi khi đòi tiền mừng của khách mời không đến tham dự-1
Việc gửi tiền mừng cưới là một truyền thống tại đất nước tỷ dân (Ảnh: ShutterStock).

Theo SCMP, trước khi tổ chức lễ cưới vào ngày 22/10, Huang gửi thiệp mời giấy cho đồng nghiệp, sau đó gửi cả thiệp mời bản điện tử thông qua ứng dụng nhắn tin WeChat.

"Tôi gửi thiệp cưới hai lần, nhưng cuối cùng đồng nghiệp của tôi lại không xuất hiện", Huang cho hay.

Ngay sau khi hỏi lý do vắng mặt, cô dâu người Trung Quốc đòi anh trả lại 400 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng) nhưng không nhận được bất kỳ hồi âm nào.

Cuối cùng, người đồng nghiệp cũ cho biết, anh không tham dự vì cảm thấy lời mời không có tính xác thực.

Không chấp nhận lý do của khách mời, Huang nói: "Anh nên trả lại quà cưới bằng tiền mặt. Quan trọng là phải có đi có lại, anh có thể vắng mặt nhưng quà cưới thì không". Tuy nhiên, người đồng nghiệp cũ vẫn quyết định không gửi tiền mừng.

Cô dâu gây tranh cãi khi đòi tiền mừng của khách mời không đến tham dự-2
Câu chuyện của cô dâu Trung Quốc đã dấy lên một làn sóng tranh luận (Ảnh: Getty).

Vào thời điểm đăng bài, câu chuyện đòi quà cưới của cô dâu Trung Quốc thu hút lượt tương tác "khủng". Đa số người đọc đều cho rằng, hành động của Huang là thiếu tôn trọng với khách mời.

"Việc đòi lại món quà bằng tiền mặt thực sự đã biến phẩm giá của cô ấy thành cát bụi", một người dùng bình luận.

Ở Trung Quốc, việc mừng tiền mặt cho các cặp đôi trong đám cưới được coi là một truyền thống.

Đầu năm nay, một cặp vợ chồng ở miền Đông Nam Trung Quốc đã xé phong bì đựng tiền bên trong để xác nhận rằng, họ nhận được tiền mừng từ khách mời.

Tuy nhiên, giới trẻ Trung Quốc đã sáng tạo ra những món quà cưới độc đáo, mang dấu ấn của riêng mình.

Năm 2022, trong thời điểm kinh tế khó khăn, một cặp vợ chồng tại đất nước tỷ dân đã thiết kế "thẻ quà tặng không tiền mặt". Với tấm thẻ này, khách dự đám cưới không cần mừng cưới bằng tiền mặt.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-dau-gay-tranh-cai-khi-doi-tien-mung-cua-khach-moi-khong-den-tham-du-20231105113915838.htm?fbclid=IwAR3YFMcmeFbD62AnWJQ87m9wFUAXXy5hhdJe0sO-icixJUbaCcXY5VR-K3I

cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao